Makeup แต่งหน้า

สาวๆ แต่งหน้าแบบนี้ คุณผู้ชายได้ร้องยี้แน่นอน

Home / แฟชั่น / สาวๆ แต่งหน้าแบบนี้ คุณผู้ชายได้ร้องยี้แน่นอน

ผู้หญิงกับการแต่งหน้าดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่มาคู่กัน เพราะแต่งหน้าแล้วทำให้ดูสวยขึ้น หนุนจุดเด่น กลบจุดด้อยได้ เสริมสร้างความมั่นใจยามออกไปพบปะใคร ๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือว่าผู้ชาย แต่บางทีการแต่งหน้าของสาว ๆ ก็ทำให้ผู้ที่ไม่นิยมใช้เครื่องสำอางอย่างคุณผู้ชายรู้สึกขัดหูขัดตาได้เช่นกัน ยิ่งถ้าได้เห็นแฟนของตัวเองแต่งหน้าแบบที่เขาไม่ชอบ ก็มีส่วนทำให้อารมณ์บูดได้เหมือนกันนะ ถ้าอย่างนั้นมาดูกันดีกว่าว่า การแต่งหน้าแบบไหนที่คุณผู้ชายเขารู้สึกยี้กันบ้าง

สาวๆ แต่งหน้าแบบนี้ คุณผู้ชายได้ร้องยี้แน่นอน

1. รองพื้นหนาเตอะ

เรื่องการลงรองพื้นนี้ไม่ใช่ยิ่งหนายิ่งดี แล้วถ้ายิ่งประโคมทั้งรองพื้น คอนซีลเลอร์ และแป้งแต่งหน้าลงไป มันจะไปต่างอะไรกับแต่งหน้าเค้ก ดูหนาเตอะไม่เป็นธรรมชาติเอาเสียเลย เป็นสิ่งที่ไม่สบายสายตานักสำหรับคุณผู้ชาย แถมยังบ่งบอกได้ว่าคุณเป็นคนที่ไม่มั่นใจในตัวเองด้วย

2. หน้าขาวคอดำ

ถ้าหน้าขาวสวยเนียนกริบ แต่คอยังดำคล้ำอยู่แบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน ถ้าไม่ลงรองพื้นบาง ๆ ให้เป็นธรรมชาติกลมกลืนไปกับผิวที่ลำคอ ก็ขอให้ลงรองพื้นเผื่อไปถึงคอด้วยเถอะนะ ขอร้อง!

3. แก้มแดงแปร๊ด

เข้าใจว่าอยากให้หน้ามีเลือดฝาด แต่ถ้าจะปัดแก้มให้แดงแปร๊ดเหมือนไปเล่นงิ้วขนาดนั้นมันก็เว่อร์เกินไป ผู้ชายเขาอยากเดินควงแฟนนะจ๊ะ ไม่ใช่นางเอกลิเก

4. คิ้วบาง ขนตาหนาเป็นแพเด้งเว่อร์

ผู้หญิงสวยเขาว่าต้องคิ้วโก่งดั่งคันศร แต่ถ้ากันคิ้วเสียจนบางเฉียบ เขียนซะโค้งเป็นสะพาน แถมยังติดขนตาปลอมเป็นตับ ดัดซะเด้งเว่อร์ ๆ แบบนี้มันไม่ทำให้รู้สึกว่าชวนมองชวนหลงเลย (แต่จะเผลอมองเพราะคิดว่าเจอของแปลกซะมากกว่า)

5. อายแชโดว์เข้มจัด แถมไม่เข้ากับสีผิว

ถ้าไม่ได้แต่งหน้าแต่งตัวเพื่อไปงานปาร์ตี้หรืองานเลี้ยงธีมแฟนซีก็ขอเถอะ ว่าอย่าได้แต่งตาแรง ๆ ด้วยอายแชโดว์สีเข้มจัดเลย มันไม่ได้ทำให้คุณดูสวยเหมือนนางเอกในละคร แล้วก็ยังดูเว่อร์เกินกว่าที่จะออกมาเดินข้างนอกด้วย ยิ่งถ้าเป็นอายแชโดว์โทนสีที่ไม่เข้ากับสีผิวของคุณแล้วก็ยิ่งดูเพี้ยนไปกันใหญ่

6. ปากแดงแปร๊ด

แม้สาว ๆ หลายคนจะชื่นชอบลิปสติกสีแดง นัยว่าทาแล้วดูแรงและเปรี้ยวจี๊ดดี แต่ทว่าผู้ชายส่วนใหญ่กลับไม่เห็นอย่างนั้นน่ะสิ เขามองว่าสาวที่ทาปากแดงแล้วดูสวยจริง ๆ นั้นมีอยู่ไม่ถึงหยิบมือ ส่วนใหญ่ทาแล้วก็ดูแรงแบบฟุ่มเฟือย ไม่เห็นน่ารักน่าทะนุถนอมสักนิด

7. แต่งหน้าด้วยทุก ๆ ข้อที่กล่าวมาด้านบน

ข้อสุดท้ายที่ร้ายแรงที่สุดและแน่นอนว่าคุณผู้ชายเขายี้สุด ๆ ด้วย ก็คือ การแต่งหน้าทุกส่วนของใบหน้าด้วยทุก ๆ ข้อที่กล่าวมาข้างต้น มันได้ลุคที่เหมือนกับ.. อย่างบอกไม่ถูกจริง ๆ เชียว รู้แล้วก็อย่าได้ทำนะจ๊ะ

ทั้ง 7 ข้อที่รวบรวมมานี้ เป็นการแต่งหน้าที่แบบคุณผู้ชายเขาไม่โปรดปรานกันสักเท่าไหร่ และไม่ใช่แค่ผู้ชายอย่างเดียวเท่านั้น ผู้หญิงอย่างเรามองแล้วก็รู้สึกว่าเยอะและมากเกินไปเหมือนกัน น่าแปลกที่ว่าแม้จะมีเครื่องสำอางสารพัดสี แต่การแต่งหน้าแบบอ่อน ๆ เป็นธรรมชาตินี่แหละ คือสิ่งที่สวยชวนมองมากที่สุดเนอะ ^^