SWATCH นาฬิกา

Swatch เปิดตัว นาฬิกาสี่เหลี่ยม – คอลเลกชัน BIOCERAMIC WHAT IF?

Home / แฟชั่น / Swatch เปิดตัว นาฬิกาสี่เหลี่ยม – คอลเลกชัน BIOCERAMIC WHAT IF?

ในวันนี้ ทุกคนอาจจะคุ้นเคยกับไอเดียของ ‘มัลติเวิร์ส’ (multiverse) หรือโลกแห่งความจริงคู่ขนานเป็นอย่างดี เรื่องราวแห่งกาลเวลาของสวอท์ช (Swatch) ครั้งนี้พาสาวกนาฬิกาย้อนกลับไปในช่วงต้นของยุค 1980 ช่วงที่โปรเจ็คสวอท์ชอยู่ระหว่างการพัฒนา และถูกเก็บเป็นความลับขั้นสุดยอดอยู่ ก่อนจะพลิกโฉมประวัติศาสตร์ของนาฬิกาข้อมือ ด้วยการเลือกใช้ดีไซน์หน้าปัดทรงสี่เหลี่ยมจตุรัสใน คอลเลกชัน BIOCERAMIC WHAT IF? สุดตื่นตาต้อนรับครึ่งหลังของปี 2023

Swatch คอลเลกชัน นาฬิกาสี่เหลี่ยม

เมื่อปี 1982 วงกลม หรือ จตุรัส คือคำถามที่ตอบยากที่สุดในออฟฟิศของสวอท์ช เพราะคำตอบนั้นจะกลายมาเป็นหน้าตาของนาฬิกาข้อมือกว่าหลายล้านเรือนในอนาคตข้างหน้า และแน่นอนว่าสี่ทศวรรษต่อมา ในปี 2023 ทุกคนคงจะเห็นกันแล้วว่า ’วงกลม’ เป็นคำตอบสุดท้ายของคำถามสุดหินเมื่อ 40 กว่าปีก่อน ทำให้ทุกครั้งที่เราก้มลงไปดูเวลาบนข้อมือ ก็จะพบกับหน้าปัดทรงกลมสุดคุ้นเคย

(ภาพ prototype บางส่วนในปี 1982, ต้นแบบคอลเลกชัน BIOCERAMIC WHAT IF? เรือนซ้ายสุด และต้นแบบเรือนที่ 2 จากขวา คือดีไซน์ที่ได้เลือกเปิดตัว เป็นรุ่น GENT และ NEW GENT ในปัจจุบัน)

แต่ถ้าหากในวันนั้นสวอท์ชตัดสินใจเลือกรูปทรงจตุรัสแทน ตอนนี้โลกของเราจะเป็นอย่างไรบ้าง ?

ไม่ต้องเสียเวลาสงสัยนาน เพราะสวอท์ชได้เตรียมคำตอบสนุกๆ ไว้ให้คุณแล้วในภาพยนตร์สั้น ถ่ายความเป็นไปในโลกปัจจุบันที่พลิกผันไปเนื่องจากการตัดสินใจที่เปลี่ยนไปของสวอท์ชเมื่อ 40 ปีก่อน พร้อมคอลเลกชัน BIOCERAMIC WHAT IF? คอลเลกชันนี้เปรียบเสมือนจักรวาลคู่ขนาน ที่สวอท์ชเลือกเปิดตัวแบรนด์เมื่อ 40 ปีก่อนด้วยนาฬิกาข้อมือดีไซน์หน้าปัดจตุรัส

โดยสวอท์ชได้นำเอาโปรโตไทป์ของนาฬิกาในปี 1982 มารังสรรค์เป็นคอลเลกชันใหม่ที่มาพร้อมกับความท้าทาย เต็มไปด้วยพลังบวก และดีไซน์สุดล้ำบนหน้าปัดที่จะสร้างความแตกต่างให้กับทุกลุคของคุณ

นอกจากหน้าปัดทรงจตุรัสสุดยูนีคแล้ว คอลเลกชันนี้ยังผลิตด้วยวัสดุไบโอเซรามิก ที่ผสานผงเซรามิกเข้ากับวัสดุชีวภาพ (biosourced materials) ทำให้คุณสามารถออกไปผจญภัยอย่างมั่นใจ ด้วยความทนทานที่เหนือกว่า ในวัสดุพิเศษที่จะอยู่บนนาฬิกาทุกเรือนในคอลเลกชันนี้

ครั้งนี้สวอท์ชมาพร้อมกับ 4 สไตล์ที่แตกต่างไม่เหมือนใครด้วย หน้าปัดทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส ขนาด 33 x 33 มิลลิเมตร และตัวเรือนผิวแมทท์ ใน 4 สี ทั้งสีเทา (WHAT IF…GRAY?) สีเขียว (WHAT IF…GREEN?) สีเบจ (WHAT IF…BEIGE?) และสีดำ (WHAT IF…BLACK?) ที่ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากหนึ่งในโมเดลออริจินัลกลุ่มแรกของสวอท์ช ส่งต่อดีไซน์คลาสสิกเหนือกาลเวลาสู่ข้อมือของคุณ พร้อมกับเข็มเรืองแสงในที่มืด และหน้าต่างบอกวันและวันที่ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา

คอลเลกชัน BIOCERAMIC WHAT IF? ยังก้าวขึ้นไปอีกขั้นด้วยกระจกเต็มขอบจากวัสดุชีวภาพ เป็นนวัตกรรมวัสดุที่แข็งแกร่งทำให้เห็นมุมด้านข้างของหน้าปัดได้ ให้คุณได้ชื่นชมนาฬิกาจากทุกองศา และมองเห็นขีดบอกเวลาจากด้านข้างด้วย อีกนวัตกรรมสุดล้ำอย่างวัสดุไบโอเซรามิก ที่ทำให้สวอท์ชสามารถฟื้นคืนดีไซน์จากสี่ทศวรรษที่แล้ว สู่ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปี 2023 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นอกจากความพิเศษทั้งหมดแล้ว ฝาปิดแบตเตอรี่ด้านหลังของคอลเลกชันนี้ยังมาพร้อมกับลายพิมพ์หน้าปัดสุดคลาสสิกที่ถอดแบบมาจากรุ่นแรกของสวอท์ชในปี 1983 ระบุวันที่ 1 MAR ตรงกับวันเปิดตัวแบรนด์สวอท์ช เพื่อฉลองครบรอบ 40 ปีอีกด้วย

ย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของสวอท์ช แล้วออกเดินทางสู่จักรวาลคู่ขนานของโลกแห่งนาฬิกาไปกับคอลเลกชัน BIOCERAMIC WHAT IF? ได้แล้ววันนี้ ที่ร้าน Swatch ทุกสาขา และบนเว็บไซต์ SWATCH.COM ในราคา 3,750 บาท

ติดตามข่าวสารและรายละเอียดการวางจำหน่ายเพิ่มเติมได้ที่ LINE OA @swatch_th , Facebook: SWATCH Instagram: @SWATCH_TH

บทความแนะนำ