ชุดไทย ชุดไทยศิวาลัย วีณา-ปวีณา ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์

วีนา-ปวีนา ในชุดไทยศิวาลัย “Thai Royally Bestowed Textile Award”

Home / แฟชั่น / วีนา-ปวีนา ในชุดไทยศิวาลัย “Thai Royally Bestowed Textile Award”

จบไปแล้วสำหรับเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ต้องยอมรับว่าปีนี้เป็นปีที่แฟนนางงามส่งเสียงเชียร์กระหึ่มไม่แพ้ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการกลับมาอีกครั้งของ วีนา-ปวีนา สิงห์ทักวาล บนเวทีประกวดแห่งนี้ แม้ว่ามงจะไม่ลงที่เธอสมใจแต่อย่างน้อยก็ได้เข้าไปนั่งในใจของใครหลายคนไปแล้ว ตำแหน่งอยู่ไม่นานแต่ตำนานจะอยู่ตลอดไป คงต้องยกให้นางงามนักสู้คนนี้อีกคน

วีนา-ปวีนา ในชุดไทยศิวาลัย “บุปผาราชินีศรีศิวาลัย”

ด้วยความสวยงดงามเฉิดฉายจนสะกดสายตาแล้ว ทุกคนยังได้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ และหัวใจนักสู้ของเธอที่พยายามพัฒนาตัวเองจนดูโดดเด่นขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด ถ้าเทียบกับการประกวดสองครั้งที่ผ่านมาในเวทีแห่งนี้ จนยกให้สาววีนาขึ้นแท่นยืนหนึ่งในหน้าประวัตศาสตร์ MUT อีกคนเลยทีเดียว

และแม้ว่างานประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 จะจบลงไปแล้ว แต่ชุดที่ใส่ประกวดของสาววีนาไม่จบตาม แต่กลับถูกกล่าวถึงอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะในรอบชุดประจำชาติ ที่ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ เป็นผู้ออกแบบและตัดเย็บให้ จนสามารถ คว้ารางวัล “Thai Royally Bestowed Textile Award” มาครองได้สำเร็จอีกด้วย และเพราะความสวยงดงามโดดเด่นของ ชุดไทยศิวาลัยชุดนี้ จึงทำให้มีคนสนใจเสนอราคาให้เฉียดล้านเลยทีเดียว

ดร.สรรค์ สุดเกตุ ดีไซน์เนอร์และเจ้าของห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ได้กล่าวถึงความภาคภูมิใจในการออกแบบ ชุดไทยศิวาลัยในครั้งนี้ว่า

“ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณเวที MUT ที่ให้พื้นที่เราได้มีโอกาสโชว์ผลงานในครั้งนี้นะครับ เป็นอีกหนึ่งผลงานที่เราภาคภูมิใจในการนำเสนอมาก ๆ ชุดไทยศิวาลัยชุดนี้ มีชื่อว่า “บุปผาราชินีศรีศิวาลัย” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดอกไม้ที่งดงาม ที่มีนามตามพระนามาภิไธย “สิริกิติ์” ดอกไม้นามพระราชทานและดอกไม้ทรงโปรดของ “สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี พันปีหลวง” หรือที่เรียกกันว่า “บุปผาราชินี” นำมาผสมผสานกับ “ชุดไทยศิวาลัย” หนึ่งในชุดไทยพระราชนิยมที่พระองค์ทรงเป็นผู้ริเริ่ม

โดยทางห้องเสื้อเลือกใช้ผ้าไหมโคราช หรือ ผ้าไหมปักธงชัย สีชมพูกลีบบัวอ่อนนำมาตัดเย็บ ตัวผ้านำมาพิมพ์ลายแบบไล่สี รวมถึงใส่ลวดลายของบุปผาราชินี ให้มีลักษณะจัดเป็นช่อดอกไม้ที่สวยงาม

และเพื่อให้ได้ผลงานที่โก้หรูและสามารถนำไปสวมใส่ได้จริง จึงได้ใช้คริสตัลสวารอฟสกี้ในการปักบนตัวชุดระดับโอวกูตูร์ ซึ่งเป็นที่นิยมมากในวงการแฟชั่นและเหล่าสตรีชั้นสูง อีกทั้งยังสะท้อนถึงรสนิยมและความทันสมัยของผู้สวมใส่ชุดมากยิ่งขึ้น นอกจากความสวยงามและความหรูหรา คริสตัลสวารอฟสกี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของคุณค่า และความเป็นที่ยอมรับในวงการแฟชั่นระดับโลกอีกด้วย

การปักคริสตัลสวาลอฟกี้บนชุดประจำชาติไทยจะช่วยทำให้ชุดดูมีความน่าสนใจและมีเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความพิเศษและทรงคุณค่ายิ่งขึ้น และครั้งนี้ถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมาก ที่ชุดไทยของเราได้รับรางวัล “Thai Royally Bestowed Textile Award” และยังเป็นหนึ่งในตัวเลือกของชุดประจำชาติที่จะได้ไปอวดสายตาชาวโลกอีกด้วย อยากให้แฟน ๆ ที่ติดตามผลงานของเรามาช่วยลุ้นช่วยเชียร์และส่งกำลังใจให้ชุดไทยชุดนี้ ได้มีโอกาสไปเฉิดฉายบนเวทีโลกกันเยอะๆ นะครับ”