Rolex นาฬิกา

ขั้นตอนบริการและซ่อมนาฬิกา ที่ศูนย์ Rolex เปลี่ยนนาฬิกาเรือนเก่า ให้กลับมางดงามดังเดิม

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ขั้นตอนบริการและซ่อมนาฬิกา ที่ศูนย์ Rolex เปลี่ยนนาฬิกาเรือนเก่า ให้กลับมางดงามดังเดิม

ปัญหาหนึ่งที่ผู้ซื้อและสวมใส่นาฬิกา Rolex หลายคนมักจะเจอ คือเมื่อใช้งานนาฬิกาไปนานๆ นาฬิกาของเราอาจชำรุด หรือมีสภาพที่ไม่สมบูรณ์เหมือนตอนที่เพิ่งซื้อมาใหม่ๆ แม้จะดูแลรักษาเองดีขนาดไหน ก็อาจจะต้องนำไปส่งซ่อมอยู่ดี  เพราะตัวเรือนมีมูลค่าที่สูงมาก

ขั้นตอนบริการและซ่อมนาฬิกา ที่ศูนย์ Rolex

การตัดสินใจจะนำ Rolex เรือนโปรดของเราไปซ่อม จึงตามมาด้วยข้อกังวลอื่นๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคา ความคุ้มค่าในการซ่อม หรือกังวลเรื่องสภาพนาฬิกาที่ได้กลับมาอาจไม่เหมือนเดิม  วันนี้เราจึงจะพาไปส่องขั้นตอนการบริการและซ่อมนาฬิกาที่ศูนย์ Rolex หรือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการว่าเค้ามีวิธีดูแลและซ่อม Rolex ของเราอย่างไร เพื่อให้เรามั่นใจได้ว่านาฬิกาของเราจะกลับมาใช้งาน และอยู่ในสภาพงดงามเหมือนเดิม

ขั้นตอนบริการและซ่อมนาฬิกาที่ศูนย์ Rolex

Rolex มีคอนเซปต์ที่จะสร้างนาฬิกาให้คงอยู่ตลอดกาล ตั้งแต่ขั้นตอนในการพัฒนา การผลิต ไปจนถึงการซ่อมและดูแลนาฬิกา สิ่งเหล่านี้จะอยู่ภายใต้ข้อกำหนดสำคัญคือ คุณภาพ นาฬิกา Rolex ทุกเรือนที่ออกจากห้องปฏิบัติงานจะต้องมีคุณสมบัติเหมือนเดิม แต่ละกลไกจะได้รับการซ่อมแซมอย่างพิถีพิถัน โดยมีขั้นตอนดังนี้

การประเมินสภาพนาฬิกา

อันดับแรกเมื่อเรานำนาฬิกา ROLEX ของเราเข้าไปในศูนย์ นาฬิกาของเราจะได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียด ทุกชิ้นส่วน โดยช่างทำนาฬิกาที่เป็นผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ จะประเมินสภาพความสมบูรณ์ ส่วนที่มีปัญหาและต้องได้รับการดูแลซ่อมแซม เมื่อผลการประเมินความเสียหาย และตรวจสอบครบถ้วนแล้ว ก็จะเริ่มต้นการให้บริการต่อไป

การเตรียมตัวการให้บริการของ ROLEX

ทางศูนย์ Rolex จะแยกชิ้นส่วนที่สำคัญทุกชิ้นออกจากกัน ได้แก่ ชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับกลไกการทำงาน ได้แก่ หน้าปัดและเข็มนาฬิกา ชิ้นส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับกลไกการทำงาน ได้แก่  ตัวเรือนและสายนาฬิกา เมื่อแยกชิ้นส่วนอะไหล่ออกครบถ้วนแล้ว จะถูกส่งต่อไปยังห้องปฏิการต่างๆ เพื่อตรวจสอบการทำงานของกลไกภายในต่อไป และนำมาประกอบกันในภายหลัง

การตรวจสอบชิ้นส่วนและกลไกการทำงาน

เมื่อชิ้นส่วนและกลไกการทำงานที่สำคัญถูกแยกออกจากกันแล้ว ส่วนประกอบทั้งหมดจะได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เมื่อพบชิ้นส่วนที่ไม่เป็นไปตามเกณฑ์ข้อกำหนดเดิม เช่น อะไหล่เกิดความเสียหาย หรือระบบกลไกการทำงานชำรุด ทางศูนย์ Rolex ก็จะนำไปปรับเปลี่ยนอะไหล่ และจัดการระบบกลไกให้กลับมาอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอีกครั้ง ซึ่งทุกขั้นตอนจะอยู่ภายใต้การดูแลโดยช่างผู้เชี่ยวชาญของทางศูนย์ Rolex นั่นเอง

การประกอบชิ้นส่วน และการหล่อลื่นของกลไกการทำงาน

ขั้นตอนต่อไปคือการทำความสะอาดด้วยเครื่องล้างอัลตราโซนิกเพื่อขจัดคราบสิ่งสกปรกต่างๆ ออกให้หมดจด ก่อนจะทำให้แห้งสนิท หลังจากนั้นชิ้นส่วนและกลไกการทำงานทั้งหมดจะถูกนำมาประกอบเข้าด้วยกันอย่างพิถีพิถันพร้อมหยอดน้ำมันหล่อลื่น โดยช่างทำนาฬิกาจะปรับกลไกการทำงานในครั้งแรกให้มีความเที่ยงตรง ตกแต่งตัวเรือนและสาย ตัวเรือนด้านหลังจะถูกยึดด้วยสกรู และเข้ารับการทดสอบเฉพาะจาก Rolex อีกครั้งเป็นเวลาอย่างน้อย 24 ชั่วโมง เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพของกลไกการทำงานหลังการประกอบตัวเรือนให้ตรงตามมาตรฐาน Rolex

การทดสอบคุณสมบัติของนาฬิกา

เป็นอีกขั้นตอนสำคัญ นาฬิกาของเราจะถูกทดสอบแรงดันใต้น้ำเพื่อทดสอบคุณสมบัติของนาฬิกาว่าสามารถกันน้ำได้เหมือนเดิมหรือไม่ ก่อนจะนำสายนาฬิกามาประกอบกลับเข้ากับตัวเรือนเหมือนเดิม จากนั้นช่างทำนาฬิกาจะทำการตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจว่านาฬิกาจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และกลับมามีรูปลักษณ์ที่ดงามไร้ที่ติเหมือนเดิม

การส่งคืนนาฬิกา Rolex

มาจนถึงขั้นตอนสุดท้าย คือ การส่งคืนนาฬิกาให้กับผู้เป็นเจ้าของ Rolex นาฬิกาจะถูกรรจุไว้ในถุงกันรอยอย่างดีเพื่อนำส่งคืนให้กับผู้เป็นเจ้าของ และทางศูนย์ Rolex ยังมีการรับประกันการให้บริการระดับสากลเป็นเวลาถึงสองปี ซึ่งจะครอบคลุมทั้งด้านอะไหล่และค่าบริการ เพื่อให้ผู้ใช้งานมั่นใจว่าจะได้รับนาฬิกา Rolex กลับมาคืนมาในสภาพที่ดีที่สุดนั่นเอง

และนี่ก็คือขั้นตอนการบริการและซ่อมนาฬิกาที่ศูนย์ Rolex จะเห็นว่ามีขั้นตอนที่ละเอียด พิถีพิถันเป็นอย่างมาก เสมือนว่าสร้างนาฬิกาเรือนใหม่ขึ้นมาอีกเรือนเลยก็ว่าได้ ดังนั้นผู้สวมใส่นาฬิกา Roloex จึงมั่นใจและสบายใจได้ว่าหากนาฬิกาเรือนโปรดของเราชำรุด หรืออยู่ในสภาพที่ไม่สมบูรณ์ การนำมาเข้ารับการบริการที่ศูนย์ Rolex จะช่วยฟื้นคืนเรือนเวลาที่เสียหายให้กลับมาอยู่ในห้วงเวลาที่สมบูรณ์อีกครั้ง  และที่สำคัญทางศูนย์ Rolex ยังได้รับประกันนานกว่าสองปี

ทั้งนี้ราคาในการซ่อมอาจแตกต่างกันไปตามสภาพการใช้งานและตัวรุ่น หากใครกำลังมองหาตัวแทนหรือศูนย์ Rolex ที่จะมาดูแลและกู้คืนเรือนเวลาเรือนโปรดอยู่ล่ะก็ Nam Sawang‬ ตัวแทนจำหน่าย Rolex อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ด้วยความรู้และประสบการณ์ที่ยาวนาน ทักษะเฉพาะด้านและเทคโนโลยีโนว์-ฮาว Nam Sawang เราพร้อมเป็นผู้ช่วยดูแลให้กับคุณทุกขณะช่วงเวลา พร้อมเริ่มเดินทางครั้งใหม่ไปกับเรือนเวลาเรือนโปรดอีกครั้ง กับ Nam Sawang ตัวแทนจำหน่าย Rolex อย่างเป็นทางการ