Rolex นาฬิกา

Rolex Datejust 31 นาฬิกาที่อยู่เหนือกาลเวลา ด้วยดีไซน์สุดคลาสสิก และวัสดุที่เปี่ยมคุณค่า

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / Rolex Datejust 31 นาฬิกาที่อยู่เหนือกาลเวลา ด้วยดีไซน์สุดคลาสสิก และวัสดุที่เปี่ยมคุณค่า

หากกล่าวถึงนาฬิกาที่หลายคนใฝ่ฝัน ทั้งอยากได้มาสวมใส่เพื่อเสริมลุคให้ดูหรูหรา หรือสะสมเป็นทรัพย์สินที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับตนเอง Rolex คงเป็นหนึ่งในคำตอบที่อยู่ในใจของใครหลายๆ คน และหากจะกล่าวถึงคอลเลกชันของ Rolex ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล บ่งบอกถึงตัวตนสุดคลาสสิกของ Rolex คอลเลกชัน Datejust คงต้องถูกยกมาพูดถึงอย่างแน่นอน วันนี้เราจะพามาทำความรู้จัก Rolex Datejust แต่ละรุ่นกันว่าทำไมนาฬิกาคอลเลกชันนี้ถึงต้องตา ต้องใจใครหลายคน จนถูกขนานนามว่าเป็นนาฬิกาที่อยู่เหนือกาลเวลา

นาฬิกา Rolex Datejust 31

Rolex Datejust กับเหตุการณ์ประวัติสำคัญทางประวัติศาสตร์ของนาฬิกา

Rolex Datejust ถูกสร้างขึ้นแรกในปี 1974 ซึ่งมาพร้อมกับเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์การผลิตนาฬิกา เพราะ Datejust เป็นนาฬิกาข้อมือโครโนมิเตอร์กันน้ำเรือนแรกที่ใช้ระบบไขลานอัตโนมัติเพื่อแสดงวันที่บนหน้าปัด ตัวเลขเจะถูกขยายด้วยเลนส์ Cyclops ที่ทำจากแซฟไฟร์ป้องกันรอยขีดข่วน และทำให้ง่ายต่อการอ่านวันที่

ฉะนั้น Rolex Datejust จึงอาจเรียกได้ว่าเป็นต้นแบบให้กับการพัฒนานาฬิกาหลายเรือนเลย ความพิเศษอีกอย่างหนึ่ง คือมาพร้อมกับคอนเซปต์ที่ตราตรึง อย่าง ‘Make a date of a day’ ‘No one day is like another’ แม้จะมี 24 ชั่วโมง แต่ก็ขึ้นอยู่กับเราว่าจะทำให้วันนั้นเป็นวันที่น่าจดจำได้หรือไม่ และทำหน้าที่เสมือนเป็นเครื่องเตือนใจให้กับผู้สวมใส่ทุกห้วงเวลา

รวมรุ่น Rolex Datejust 31 สัญลักษณ์ความคลาสสิกของ Rolex ที่หลากหลายมิติ

Rolex Datejust ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง นาฬิกาทุกๆ เรือนของรุ่นนี้จะถูกดีไซน์ให้คงความคลาสสิกของ Rolex เอาไว้ ผ่านการเลือกใช้วัสดุที่มีมูลค่า มีคุณสมบัติทนทาน นอกจากนี้ยังมีการรังสรรค์สีหน้าปัดที่หรูหรา แต่มีความหลากหลาย เรามาดูกันดีกว่าว่า Rolex Datejust มีรุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง แต่ละรุ่นมีความโดดเด่นอย่างไร

1. Rolex Datejust 31 Oystersteel M278240-0014

มาเริ่มกันด้วยรุ่นแรกอย่าง Rolex Datejust 31 Oystersteel M278240-0014 นาฬิการุ่นนี้ผลิตจาก Oystersteel ที่แบรนด์พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ ใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ มักใช้กับอุตสาหกรรมอวกาศและเคมี จึงมีคุณสมบัติที่ทนต่อการสึกกร่อนได้สูง กันน้ำได้จนถึงระดับ 100 เมตร ตัวหน้าปัดถูกดีไซน์เป็นสีชมพู สามารถสะท้อนแสงได้ดี จะขยับไปตามการเคลื่อนไหวของผู้สวมใส่

2. Rolex Datejust 31 Oystersteel และทองคำขาว M278274-0035

Rolex Datejust รุ่นนี้ผลิตจาก White Rolesor เป็นการผสมผสานระหว่าง Oystersteel และทองคำขาวที่มีความงาม มันวาว มีส่วนช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวเรือน ขอบหน้าปัดเป็นแบบเซาะร่อง ช่วยเสริมความทนทานให้มากยิ่งขึ้น มาพร้อมกับคุณสมบัติกันน้ำได้ลึกถึงระดับ 100 เมตร มีให้เลือกทั้งแบบหน้าปัดสีฟ้าอัซซูร์โร (Azzurro blue) ลายดอกไม้ประดับเพชรที่ต้องใช้เทคนิคประณีตในการตกแต่ง หากใครที่กำลังมองหานาฬิกาข้อมือ Rolex ที่มีลูกเล่น ใส่แล้วดูมีชีวิตชีวา Rolex Datejust รุ่นนี้ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

3. Rolex Datejust 31 Oystersteel ทองคำและเพชร M278288RBR-0038

Rolex Datejust รุ่นนี้ผลิตจาก Yellow Rolesor เป็นการการผสมผสานระหว่าง Oystersteel และทองคำที่มีมูลค่าสูงและความแข็งแกร่งสูง มาพร้อมกับคุณสมบัติกันน้ำได้จนถึงระดับ 100 เมตร หรือ 330 ฟุต ตัวสีหน้าปัดจะมีลักษณะเด่นเป็นสีเขียวมะกอกที่ผลิตด้วยกระบวนการเคลือบด้วยไอเชิงฟิสิกส์ (PVD) ตัดเข้ากับสีทอง ทั้งยังมีตัวเลข VI ขนาดใหญ่ ประดับด้วยเพชรกว่า 11 เม็ด สามารถสะท้อนแสงได้ดี เรียกได้ว่าเป็นนาฬิกาที่มีทั้งลูกเล่น และความหรูหรา ช่วยเสริมเสน่ห์ให้กับผู้สวมใส่ได้อย่างมีมิติ

4. Rolex Datejust 31 Oystersteel ทองคำขาวและเพชร M278384RBR-0008

Rolex Datejust รุ่นนี้ผลิตจาก White Rolesor เป็นการผสมผสานระหว่าง Oystersteel และทองคำขาว ดีไซน์หน้าปัดเป็นเปลือกหอยมุกธรรมชาติ มีสีสวย น่าค้นหา อาจมีสีชมพู สีขาว สีดำ หรือสีเหลือง ขึ้นอยู่กับแหล่งกำเนิด ซึ่งสีที่ได้มาเหล่านี้จะไม่ถูกเติมแต่งสีเข้าไปใหม่ ทำให้ Rolex Datejust รุ่นนี้มีเอกลักษณ์งดงามที่เฉพาะตัว สีและลวดลายต่างกันไปในแต่ละตัวเรือน จึงมั่นใจได้ว่าเราจะได้สวมนาฬิกาที่ไม่ซ้ำกับใครแน่นอน

5. Rolex Datejust 31 Oystersteel เอเวอร์โรสโกลด์และเพชร M278341RBR-0029

และนาฬิการุ่น Rolex Datejust รุ่นสุดท้ายที่เราจะแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักนี้ เป็นอีกรุ่นที่มีความพิเศษด้านวัสดุและดีไซน์ โดยตัวเรือนผลิตจาก Everose Rolesor ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แท้จริงของ Rolex เป็นการผสมผสานระหว่าง Oystersteel และเอเวอร์โรสโกลด์ มีคุณสมบัติกันน้ำได้จนถึงระดับ 100 เมตร หน้าปัดเป็นสีเทาอมน้ำเงิน มีตัวเลข VI ขนาดใหญ่ และมีการเสริมความหรูหราด้วยหน้าปัดที่ประดับไปด้วยเพชร สร้างความโดดเด่นให้กับ Rolex Datejust ให้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับคอลเลกชันนาฬิกา Rolex Datejust ที่เรานำมาเสนอให้ทุกคนได้เห็นถึงความคลาสสิก และความหรูหราที่อยู่เหนือกาลเวลากันไป จะเห็นได้ว่า Rolex Datejust แต่ละรุ่นนั้นมีหลายสีและหลากหลายคุณสมบัติให้เลือกกันเลยทีเดียว

และหากทุกคนมีรุ่นที่อยู่ในใจแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างนึงที่ไม่ควรมองข้ามเลย คือการเลือกซื้อ การเลือกซื้อกับตัวแทนจำหน่ายที่เชื่อได้เป็นการการันตีความปลอดภัยว่า คุณจะได้รับนาฬิกา Rolex ที่เป็นของแท้มีคุณภาพคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป และ Pendulum เป็นตัวแทนจำหน่ายโรเล็กซ์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ที่หลายคนให้ความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน

ที่นี่มีคอลเลกชัน Rolex มากมายให้เลือกซื้อ โดยเฉพาะ Rolex Datejust รุ่นยอดนิยมที่เรากล่าวถึงกันไป โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ https://pendulum.co.th หรือเลือกซื้อผ่านเพนดูลัม โรเล็กซ์ บูติก ได้ทุกสาขา ใครที่มีรุ่นในใจกันแล้ว รีบไปช็อปกันเลย!