ชุดไทย ชุดไทยศิวาลัย ห้องเสื้อ วนัช เฟิร์ส แพทริเซีย กู๊ด

แพทริเซีย กู๊ด ลุคชุดไทยศิวาลัย สีขาวงาช้าง-ชมพู สวยสุดหรู มูลค่ากว่า 8 แสนบาท

Home / แฟชั่น / แพทริเซีย กู๊ด ลุคชุดไทยศิวาลัย สีขาวงาช้าง-ชมพู สวยสุดหรู มูลค่ากว่า 8 แสนบาท

หลังจากประกาศข่าวดีว่าจะเข้าพิธีวิวาห์เร็ว ๆ นี้ ล่าสุดนางเอกสาวลูกครึ่งหน้าสวย “แพทริเซีย กู๊ด” ก็ได้ควงคู่ ว่าที่เจ้าบ่าว “โน้ต วิเศษ รังสีสิงห์พิพัฒน์” เข้าเฝ้า สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาปริณายก ขอประทานพร-รับประทานน้ำพระพุทธมนต์ ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 3 พ.ย. 65 ด้านว่าที่เจ้าสาว แพทริเซีย มาในลุค ชุดไทยศิวาลัยสีขาวงาช้าง-ชมพู ที่ออกแบบสร้างสรรค์โดย “สรรค์ สุดเกตุ” เจ้าของห้องเสื้อและดีไซน์เนอร์ชื่อดังย่านลาดพร้าว วนัช กูตูร์ อีกเช่นเคย เป็นหนึ่งผลงานชุดไทยชิ้นโบว์แดง ที่มีมูลค่าสูงถึง 800,000 บาท เรียกได้ว่าทั้งสวยงดงามและหรูหรามาก ๆ ทีเดียวเลยค่ะ

แพทริเซีย กู๊ด ลุคชุดไทยศิวาลัย

แรงบันดาลใจ ดอกบัวหลวงสีขาวขอบชมพู

สรรค์ สุดเกตุ ได้กล่าวถึงชุดไทยชุดนี้ว่า “สำหรับชุดไทยชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก ดอกบัวหลวงสีขาวขอบชมพู (ดอกสัญลักษณ์แห่งความสะอาดและบริสุทธิ์ ที่นิยมใช้เป็นพุทธบูชา) นำมาถักทอร้อยเรียงทีละเส้นไหมไล่สีกว่า 9 เฉดสี โดยใช้เทคนิคการเปลี่ยนสีเส้นใหม่แทนการย้อมแบบจุ่มสี ที่แต่เดิมมักจะทำกันกับผ้าไหมทอสีพื้น

ผ้าไหมยกใหญ่ลำพูน

และในครั้งนี้ทาง ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ได้ออกแบบโดยกำหนดว่าจะต้องใช้ผ้าไหมยกใหญ่ลำพูน ที่มีเอกลักษณ์อยู่ที่ลวดลายบนผืนผ้า รูปแบบลวดลายที่มีมูลค่า มีความซับซ้อน งดงาม ประณีต โดยเฉพาะมีความเป็นประกาย เงางาม หรูหรา สวยงามโดดเด่น เป็นผ้าไหมทอใหม่ทั้งผืนยาวกว่า 7 เมตร โดยเพิ่มความยาวของผ้านุ่ง รวมถึงทอสไบแบบไล่สีด้วยเทคนิคพิเศษ

ตราสัญลักษณ์นกยูงพระราชทาน

ซึ่งตัวผมเองในฐานะดีไซน์เนอร์ ก็ได้มีการหารือกับช่างทอผู้ชำนาญการโดยเฉพาะ เพื่อให้ได้ผ้าไหมตามแบบเราที่ต้องการ เมื่อทอเสร็จเราก็ได้ส่งขึ้นทะเบียนกรมหม่อนไหม เพื่อเข้ารับตราสัญลักษณ์นกยูงพระราชทาน ในครั้งนี้ทางห้องเสื้อได้มีการออกแบบลวดลายขึ้นมาใหม่ และจดทะเบียนเป็นที่เรียบร้อย โดยตั้งชื่อว่า “ธัญชนก กู๊ด” (ชื่อจริงที่เป็นชื่อไทยของ คุณแพทริเซีย กู๊ด)

จากนั้นได้นำมาตัดเย็บในรูปแบบของชุดไทยศิวาลัย หนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม โดยปรับเปลี่ยนช่วงของคอตั้งให้มีความโค้งมนดูอ่อนหวานยิ่งขึ้น ออกแบบและตัดเย็บให้มีความเข้ากับเรือนร่างของเจ้าสาวโดยจะต้อง ไม่มีรอยยับย่น ประดับและตกแต่งด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้สีขาวมุกและสีชมพูอ่อนทั้งชุด เสริมลุคให้ดูหรูหราและงดงามยิ่งขึ้น

เข็มกลัด อักษรย่อ PV

นอกจากนี้เรายังได้ออกแบบ เข็มกลัดพลอยพิ้งค์แซฟไฟร์ ตัวอักษรย่อภาษาอังกฤษ “PV” มาจากชื่อของ คุณแพทริเซีย กู๊ด และ คุณโน๊ต วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์ ดีไซน์ของตัวเรือนทำขึ้นตามแบบฉบับของไทยโบราณ ประดับด้วยพลอยพิ้งค์แซฟไฟร์แท้สองเฉดสี พิ้งค์แซฟไฟร์เป็นอัญมณีที่มีความแข็งแกร่งสูง มีประกายไฟที่สวยงาม และยังเชื่อกันว่า ช่วยส่งเสริมในเรื่องของความโชคดีและความรักที่มั่นคงยืนยาว ผสานไปกับงานลงยาสีขาวมุก สอดรับกับชุดที่ทอด้วยเทคนิค การไล่เฉดสีของเส้นไหมโทนขาวชมพูได้เป็นอย่างดี ส่งเสริมลุคของคุณแพทริเซียให้สวยงามโดดเด่นได้อย่างลงตัว

เป็นอีกนึ่งผลงานที่ทางห้องเสื้อของเราภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก คุณแพทริเซีย และ คุณโน้ต ให้ดูแลเรื่องชุดไทยในงานสำคัญครั้งนี้ครับ”

นับเป็นอีกหนึ่งชุดไทยที่ทั้งหรู มีเอกลักษณ์ และเต็มไปด้วยความหมายมิ่งมงคล เป็นผลงานที่สวยงดงามไร้ที่ติ สมกับราคาเฉียดล้านของจริง

สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่กำลังมองหาชุดไทยสุดหรูแบบสาวแพทริเซีย สามารถเข้าชมผลงาน ชุดไทยทั้งหมดของ ห้องเสื้อ วนัช เฟิร์ส ได้ผ่านช่องทาง www.facebook.com/Vanus-First และสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 02-085-3688, 088-569-1441 หรือ Line : @ vanusfirst

ภาพเพิ่มเติม

บทความแนะนำ