Makeup แต่งหน้า

แต่งน้อย แต่สวยมาก แต่งหน้าสไตล์ Asian Look | Make up

Home / แฟชั่น / แต่งน้อย แต่สวยมาก แต่งหน้าสไตล์ Asian Look | Make up

ใครว่าสมัยนี้ถ้าอยากสวยต้องโบ๊ะแป้งหนา ตื่นตี 5 มาแต่งหน้า มาเรียนรู้ ฃวิธีการแต่งหน้า ฃแบบประหยัดเวลา แต่รับรองหน้าเด้งจนใครๆ ทักดีกว่า วันนี้พาสาวๆ มารู้จักการแต่งหน้าสไตล์ Asian Look ที่เหล่าดาราฮอลลีวู้ดยังแต่งตาม อย่ารอช้า สำรวจเครื่องสำอางในกรุให้พร้อม แล้วลุยเลย….

แต่งหน้าสไตล์ Asian Look

เตรียมผิวให้พร้อม

หลังจากลงครีมบำรุง ตามด้วยกันแดด ก็มาถึงขั้นตอนสำคัญ คือ การเตรียมผิวให้พร้อมก่อนเผยผิว การแต่งหน้าแบบนี้ไม่แนะนำให้ใช้รองพื้น แต่อยากให้ลองมองหาเบส (Base) หรือ ทินส์เท็ด มอยเจอร์ไรเซอร์ (Tinted Moisturizer) ทาให้ทั่วหน้า แต่ถ้าใครยังไม่มั่นใจ อนุญาตให้ใช้คอนซีเลอร์ปกปิดเฉพาะจุดบกพร่องร่วมด้วย

เนียนใสแบบบางเบา

ใครไม่เคยลองใช้แป้ง Loose Powder หรือแป้งแบบโปร่งแสง แนะนำให้หามาลองซะ ใช้แล้วจะรู้สึกได้ถึงสัมผัสอันบางเบา โปร่งสบายผิว ที่สำคัญช่วยทำให้ใบหน้านวลเนียน ดูสุขภาพดี และคุมความมันได้ดีเยี่ยม

แต่งแต้มสีสันแบบมีมิติ

วันนี้ใครชอบแบบสโมคกี้อาย ต้องพักไว้ก่อน เพราะการทาตาแบบนี้ ให้ใช้สีอ่อนที่มีประกายมุกละเอียดสุดๆ ไล่จนถึงหางคิ้ว จะช่วยให้ตาโตขึ้นแบบไม่ตั้งใจ

ดวงตากลมโตน่ารัก

วันนี้งดใช้อายไลเนอร์สีดำ ขอเป็นสีน้ำตาล หรือ สีคาปูชิโน เขียนเส้นเล็กๆ เฉพาะขอบตาบน ปัดขนตาฟูๆ อีกนิด รับรองน่ารัก สไตล์เบบี้ ดอล

แต่งน้อย แต่สวยเยอะ สไตล์ Asian Look

ปากกับแก้มขอใสๆ

มองหาลิปสีโทนส้มอ่อน พีช หรือชมพูนม แบบถ้ามีสีน้ำตาลเจืออยู่นิดๆ ยิ่งสวย ทาให้ทั่วปากดูเลอะๆ แบบไม่ตั้งใจ ได้อารมณ์หญิงสาวชวนฝัน ปัดแก้มขอสีอ่อนแบบสุขภาพดี ดูมีเลือดฝาด

หัวใจสำคัญขาดไม่ได้

ลงทุนกับชิมเมอร์เนื้อละเอียด สัก 1 สี เลือกให้เหมาะกับสีผิว มีไว้เป็นสามัญประจำบ้านของทุกครัวเรือน จะสีชมพู น้ำตาล พีช แอพปริคอท หรือ น้ำตาลทองก็ไม่ว่า เพราะเป็นได้ทั้งอายแชโดว์ บรัชออน ไฮไลท์ แต่วันนี้ขอเอามาปัดทับบรัชเฉพาะบนโหนกแก้ม ช่วยหลอกตาให้ผิวดูตึง เปล่งปลั่ง มีมิติแบบไม่ต้องลงทุนมาก

จำไว้!! วิธีการแต่งหน้า แบบนี้ จะง่ายมาก ถ้าหญิงสาวคนไหน มีผิวสุขภาพดีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญกว่าการ Make Up เพื่อปกปิด คือการดูแลสุขภาพผิวหน้าให้ดีนะจ๊ะสาวๆ

ภาพจาก ยเกิร์ต รวีวรรณ https://www.instagram.com/yoghurt_rb/