Makeup แต่งหน้า

วิธีแต่งหน้าแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก

Home / แฟชั่น / วิธีแต่งหน้าแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก

วิธีแต่งหน้าแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก ไอเทมที่คุณจะหยิบจับขึ้นมาเป็นลำดับแรกๆ คืออะไรกันคะ? ขอเดาว่าหลาย ๆ คนคงเลือกหยิบบลัชขึ้นมาปัดแก้มแน่ๆ แบบว่าส่วนอื่นของหน้าจะเป็นยังไงไม่สน ขอให้แก้มมีสีเลือดฝาดเอาไว้ก่อนก็พอใจแล้ว วันนี้เราจะมาแอบเจาะลึกกันว่าทำไมบลัชออนจึงเป็นไอเทมแต่งหน้าที่จะขาดไปไม่ได้สำหรับสาวหลายๆ คน ใครที่ปัดแก้มด้วยความเคยชินจนไม่ทันสนใจว่า เอ๊ะ ทำไมเราถึงต้องปัดแก้มกันนะ ลองมาดูสิ เรื่องเหล่านี้คือเหตุผลลึกๆ ที่ทำให้มือคุณเอื้อมไปหยิบบลัชออนมาปัดแก้มกันล่ะ

วิธีแต่งหน้า แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก

cheeks

1. แก้มระเรื่อสีสันบ่งบอกความสุขภาพดี

เคยมีงานวิจัยจากสกอตแลนด์ออกมาในปี 2009 พบว่า ผู้ที่หุ่นสวยและสุขภาพดีมักจะมีสีเลือดฝาดปรากฎที่แก้มทำให้ดูเปล่งปลั่ง ยิ่งแก้มเปล่งปลั่งเป็นสีชมพูจัดเท่าไรก็ยิ่งมีหุ่นสวยเท่านั้น เรื่องนี้ทำให้แก้มที่เปล่งปลั่งสดใสเป็นสัญลักษณ์คนที่สวยและสุขภาพดีไปทันที จนสาวๆ พากันหาสีสันมาเติมแก้มกันเป็นการใหญ่

2. ช่วยเน้นโหนกแก้มทำให้โครงหน้าคมสวยขึ้น

ใครๆ ก็อยากมีโหนกแก้มสูงเด่นชัด ซึ่งจะทำให้ใบหน้าได้รูปสวยประดุจเหล่านางแบบ และการปัดบลัชออนนี่แหละที่จะสร้างมิติของใบหน้าที่ต้องการได้ การเติมสีลงไปทำให้เห็นโหนกแก้มเด่นชัดขึ้น ส่วนสาวที่มีโหนกแก้มต่ำหรือไม่มีโหนกแก้มเลย ก็สามารถอาศัยบลัชออนกับไฮไลท์เตอร์สร้างโหนกแก้มที่แสนเพอร์เฟคท์ขึ้นมาได้เหมือนกัน

3. เพิ่มความสว่างสดใสให้ใบหน้าได้ทันใจ

การแต่งแต้มสีสันลงบนพวงแก้ม ทำให้หน้าตาดูตื่น สดชื่นและสดใสขึ้นได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องแต่งส่วนอื่น ๆ เพิ่มอีกเลยก็ยังไหว นี่จึงเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้สาว ๆ หลายคน ยกให้บลัชออนเป็นเมคอัพไอเทมชิ้นสำคัญนัมเบอร์วันนั่นเองค่ะ

4. เติมสีลงไป เพื่อขับความเปล่งปลั่งตามธรรมชาติมากขึ้น

ลองสังเกตใบหน้ายามไร้เครื่องสำอางใด ๆ แต่งแต้ม ไม่ว่าอย่างไรแก้มของคุณก็จะเป็นส่วนที่เปล่งปลั่งกว่าผิวพรรณบริเวณอื่น ๆ อยู่เล็กน้อยเสมอ อย่างนี้เรียกว่าลุคแบบธรรมชาติ และในยามที่แต่งหน้า หากผิวมีแต่รองพื้นที่ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอเท่ากันไปหมด ใบหน้าก็จะดูซีดเซียวเกินไป แต่หากได้ปัดบลัชลงไปสักหน่อยหน้าตาก็จะดูสดใสเปล่งปลั่งขึ้น การปัดแก้มจึงกลายเป็นวิธีที่ทำให้ใบหน้าดูสดใสเป็นธรรมชาติมากขึ้นไปนั่นเอง

sleek-blush

5. ช่วยปรับแต่งรูปหน้า

การปัดบลัชออนก็ช่วยปรับแต่งแก้ไขรูปหน้าของคุณให้ดูเรียวรีอันเป็นรูปหน้าที่เพอร์เฟคท์ที่สุดได้ง่าย ๆ แค่อาศัยเทคนิคการปัดนิดหน่อยเท่านั้นเอง ถ้าอยากรู้เทคนิคปัดแก้มเพื่อแก้ไขรูปหน้า คลิกที่นี่ เลยจ้า

6. เพิ่มความโกลว์ให้ผิวดูเปล่งปลั่งกว่าดิม

บลัชออนแบบที่มีชิมเมอร์ผสมเล็กน้อยให้ประกายวิ้ง ๆ ทำให้ผิวหน้าดูโกลว์ขึ้น อันเป็นมิติที่สวยและทำให้ใบหน้าดูสดใสสุด ๆ กลายเป็นทริคที่สาวผิวแห้งจะชื่นชอบเป็นพิเศษเลยล่ะ

7. เติมสีให้พวงแก้มเพื่อหน้าที่ดูเด็กลง

แก้มใสของเด็ก ๆ มักจะสุกปลั่งด้วยสีเลือดฝาดอยู่เสมอ การมีแก้มที่เปล่งปลั่งสดใสเลยกลายเป็นหนึ่งสัญลักษณ์ของความอ่อนเยาว์ไปโดยปริยาย บลัชออนจึงเป็นสิ่งที่ช่วยให้คุณดูหน้าเด็กลงได้ง่าย ๆ แค่ปัดบลัชลงไปที่พวงแก้มเท่านั้นเองจ้า

เพราะเหตุผลเหล่านี้ไงล่ะ บลัชออนจึงกลายเป็นเมคอัพไอเทมชิ้นสำคัญ ที่ไม่ว่าจะวิธีแต่งหน้าบางเบาหรือจัดจ้านขนาดไหน สาว ๆ ก็จะขาดมันไปไม่ได้เด็ดขาด เพิ่งรู้ว่าบลัชออนตลับแค่นี้ก็มีดีตั้งหลายข้อเลยเนอะ ^^

makeup-blush

ดูไอเดียแต่งหน้าของสาว PONY ได้นะคะ

วิธีแต่งหน้าแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก

ดูไอเดียการแต่งหน้า https://instagram.com/ponysmakeup/