ขนตาปลอม

เคล็ดลับน่ารู้สำหรับมือใหม่เกี่ยวกับ ขนตาปลอม – ความสวยความงาม

Home / แฟชั่น / เคล็ดลับน่ารู้สำหรับมือใหม่เกี่ยวกับ ขนตาปลอม – ความสวยความงาม

ขนตายาวงอนงาม ทำให้ดวงตาสวยเด่นไม่แพ้การแต่งหน้าอื่นๆ เลยนะคะ หลายคนอาจจะไปต่อขนตากันเลย ตื่นมาแล้วตาสวยเด้ง แต่ในกรณีที่นานๆ ครั้งอยากได้ลุคส์ที่สวยหรูมากกว่าเดิม การใช้ขนตาปลอมเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย ลองมาดูเคล็ดลับที่ควรรู้เกี่ยวกับการใช้ขนตาปลอมกันค่ะ

เคล็ดลับน่ารู้สำหรับมือใหม่เกี่ยวกับ ขนตาปลอม

การตรวจเช็คขนตาปลอม

ก่อนอื่นให้ตรวจสอบขนตาปลอมของคุณก่อน ว่ามีขนาดความกว้างยาวพอดีกับแนวขนตาของคุณหรือยัง ถ้ายังดูยาวเกินความต้องการ ให้กรรไกรเล็กๆ มาเล็มออก แต่ว่าให้เล็มเฉพาะด้านใน (หัวตา) เท่านั้น นั่นเป็นเพราะขนตาปลอมบางรุ่นตั้งใจจะมีลูกเล่นปล่อยยาวหรือ กระดกปลายไว้ที่บริเวณหางตา

รูปแบบขนตาปลอม

ไม่มีแต่ชนิดที่เป็นแผงขนตาเท่านั้นหรอก แต่ยังมีรูปแบบที่เป็นช่อขนตา สำหรับไว้ติดแซมให้ดูกลมกลืนเป็นธรรมชาติไปกับขนตาจริง

หยอดกาวที่โคนขนตาปลอม

รอให้กาวกระจายทั่ว แล้วใช้แหนบหนีบขนตาปลอมไปทาบติดที่แนวขนตา หลังจากติดทาบขนตาปลอมลงบนแนวขนตาเรียบร้อยแล้ว ขอแนะนำว่าให้คุณหลับตาอยู่อย่างนั้นสักแป๊บหนึ่ง (นับไป 30 วินาที) รอให้กาวค่อยๆ ซึมอย่างถ้วนทั่ว จากนั้นใช้ปลายนิ้วกดเบาๆ ที่แนวขนตาจากด้านในสู่ด้านนอก เพื่อให้มั่นใจว่าขนตาปลอมติดแน่นดีแล้ว

ปัดมาสคาร่าเพิ่มได้ กรณีขนตาปลอมแบบธรรมชาติ

คุณสามารถใช้มาสคาร่าปัดทับหรือดัดขนตาเพิ่มได้อีกหลังจากที่ติดขนตาปลอมลงไปแล้ว แต่ในกรณีนี้ขอให้เจาะจงเฉพาะขนตาปลอมแบบธรรมชาติเท่านั้นนะคะ ไม่เหมาะอย่างยิ่งกับขนตาปลอมที่มีดีไซน์เก๋จัด เช่น พวกขนตาปลอมขนนก ขนตาปลอมประดับเพชร เพราะจะทำให้ขนตาปลอมล้ำดีไซน์ของคุณเกิดความเสียหายได้อย่างแน่นอน

ข้อควรจำเกี่ยวกับ ขนตาปลอม

ดึงขนตาปลอมออกอย่างระมัดระวัง จากนั้นก็ควรรีบล้างทำความสะอาดให้ทันที อย่าปล่อยข้ามวันข้ามคืน มิเช่นนั้นกาวที่ติดอยู่กับขนตาและเชื้อแบคทีเรียในอากาศ จะเกิดการสั่งสม ผลก็คือสร้างโอกาสให้เกิดอาการแพ้ระคายเคืองขึ้นได้

วิธีทำความสะอาดขนตาปลอม

เพียงแค่ใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทอายส์เมคอัพรีมูฟเวอร์ หรือคลีนซิ่งออยล์มาเช็ดล้างทำความสะอาด เท่านี้ก็เรียบร้อย

คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ เครื่องสำอาง

False eyelashes (ฟอลส อาย แลช) = ขนตาปลอม
Fake Eyelashes (เฟค์ อาย แลช)= ขนตาปลอม

บทความแนะนำ