ระวัง แต่งหน้า ใส่ใจ

6 เรื่องที่ต้องใส่ใจ ข้อควรระวังของสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้า

Home / แฟชั่น / 6 เรื่องที่ต้องใส่ใจ ข้อควรระวังของสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้า

วิธีการแต่งหน้า เป็นเรื่องสำคัญของผู้หญิงหลายคน บางคนไม่กล้าออกจากบ้านถ้ายังไม่ได้แต่งหน้าเลยก็มี แต่การแต่งหน้านอกจากจะคำนึงถึงความสวยงามในปัจจุบันแล้ว ยังต้องคำนึงถึงความสะอาด ปลอดภัย และสุขภาพผิวในอนาคตอีกด้วยนะคะ เราจึงขอแนะนำวิธีการใช้เครื่องสำอางอย่างปลอดภัยค่ะ

6 เรื่องที่ต้องใส่ใจ ข้อควรระวังของสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้า

ไม่ใช้เครื่องสำอางร่วมกัน

อาจดูเหมือนเป็นคนงก แต่คุณลองคิดดูว่าการเอาพัฟทาแป้ง ไปปะที่หน้าใครคนหนึ่งซึ่งอาจมีเชื้อโรคอะไรติดมากับพัฟ แล้วเอามาแปะลงบนแป้ง แล้วพัฟอันเดิมก็มาปะลงบนหน้าคุณอีก เชื้อโรคที่ติดมาก็จะแพร่กระจายมายังใบหน้าของคุณ นี่ล่ะค่ะต้นเหตุของการเกิดสิวล่ะค่ะ

กลิ่นหรือสีเปลี่ยนต้องทิ้งสถานเดียว

เครื่องสำอางแต่ละอย่างล้วนมีวันหมดอายุทั้งสิ้น แม้ว่าจะยังใช้ไม่หมดก็ต้องทิ้งไป ห้ามเสียดาย หรือถ้ายังไม่ถึงวันหมดอายุ แต่ลักษณะเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมก็ควรทิ้งเช่นกัน เพราะบางครั้งการเก็บรักษาที่ไม่ถูกต้องก็ทำให้เครื่องสำอางเสื่อมสภาพได้เร็วขึ้น

ระวังตาอักเสบและติดเชื้อ

เนื่องจากอุปกรณ์แต่งหน้าที่ไม่ค่อยได้ทำความสะอาดเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาสคาร่า ยิ่งใช้ร่วมกันยิ่งทำให้เกิดการติดเชื้อได้ง่าย อาจทำให้ตาอักเสบ แสบ คัน ไปจนถึงตาบอด

เก็บเครื่องสำอางให้มิดชิด

หลังจากเปิดใช้งานแล้ว ควรปิดให้มิดชิดป้องกันฝุ่นละออง และไม่ควรเก็บในบริเวณที่มีอุณหภูมิสูง เช่น ทิ้งไว้ในรถ เพราะจะทำให้เครื่องสำอางเสื่อมคุณภาพเร็วขึ้นค่ะ

ปิดปากปิดจมูกให้ดี

ถ้าต้องใช้น้ำหอม หรือสเปรย์ หรือแป้งฝุ่นต่างๆ ไม่ควรสูดดมเอาละอองเหล่านี้เข้าไปในร่างกายโดยตรง และไม่ควรใช้สเปรย์ในบริเวณที่มีไฟ เนื่องจากสารเคมีนี้สามารถติดไฟได้ง่ายค่ะ

แต่งไม่ขับ

บางคนไม่มีเวลาเลยเลือกที่จะแต่งหน้าขณะขับรถ ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดมากค่ะ การขับรถต้องใช้สมาธิและสายตา ถ้าคุณแต่งหน้าไปขับรถไปอาจเกิดอันตรายได้ รถอาจไปเฉี่ยว ชน คนอื่น หรืออุปกรณ์แต่งหน้าอาจกระแทกดวงตา ใบหน้าของคุณได้ค่ะ