ถนน สวยที่สุดในโลก

พาไปดู 14 ถนนที่สวยงามที่สุดในโลก

Home / เรื่องทั่วไป / พาไปดู 14 ถนนที่สวยงามที่สุดในโลก

หลายคนอาจเบื่อกับการเดินทางบนท้องถนน เพราะบรรยากาศและภาพ 2 ข้างทางที่พบเจอนั้นจำเจ เช่น ตึกสูง บ้านคน รถยนต์ มลพิษต่างๆ แต่ในวันนี้ แคมปัส-สตาร์จะพาไปดู ถนนที่จะไม่ทำให้คุณเบื่อ แต่จะทำให้คุณต้องยกโทรศัพท์หรือกล้องถ่ายรูปขึ้นมาถ่ายเก็บภาพเอาไว้ เพราะเป็น 14 ถนนที่สวยงามที่สุดในโลก จะมีที่ไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย

ถนนที่สวยที่สุดในโลก

1.ถนน Tetsugaku no michi

ถนน Tetsugaku no michi ตั้งอยู่ที่เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ระยะทางประมาณ 1.2 ไมล์ มีต้นเชอร์รี่เรียงรายตามทางของถนนเลียบคลองวัด Ginkaku-ji ซึ่งเป็นมรดกโลก ช่วงเวลาที่สวยที่สุดในการไปถนน Tetsugaku no michi คือเดือนเมษายน เพราะเป็นช่วงที่ดอกไม้ยื่นออกมาเต็มถนน

2. ถนน ในเมืองยอร์ค ประเทศอังกฤษ

ถนนที่เต็มไปด้วยอาคารเรียงรายอยู่ ในเมืองยอร์ค ประเทศอังกฤษ ถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 14

3. ถนน Calleja de las Flores

ถนน Calleja de las Flores ตั้งอยู่ในเมือง Andalusian ของ Cordoba เป็นถนนแคบๆ ที่เชื่อมสู่ลานพลาซ่า มีดอกไม้ตกแต่งอยู่ข้างกำแพงที่ขาวสะอาด

4. Buenos Aires ประเทศอาร์เจนตินา

บ้านหลากสี ย่าน La Boca ใน Buenos Aires ประเทศอาร์เจนตินา สร้างขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 จากชาวยุโรปกลุ่มหนึ่ง ที่อพยพมาจากเมืองเจนัว ประเทศอิตาลี สร้างบ้านแล้วทาสีบ้านที่แตกต่างกัน ทำให้เกิดบริเวณนั้นที่เต็มไปด้วยสีสัน

5. ถนน Lombard Street ซานฟรานซิสโก

ถนน Lombard Street กลายเป็นหนึ่งในเมืองที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด นักท่องเที่ยวมาเพื่อเฝ้ารอดู รถที่แล่นผ่านทางคดเคี้ยว โดยถนนถูกออกแบบมาเพื่อชะลอรถที่ลงจากเนินเขาที่สูงชัน ซึ่งสร้างเสร็จเมื่อปี 1922

6.ถนนในเมือง Chefchaouen

เมือง Chefchaouen เป็นเมืองเล็กๆ ในทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศโมร็อกโก มีชื่อเสียงเกี่ยวกับสีฟ้าของผนังที่มีเฉดสีแตกต่างกัน นักท่องเที่ยวควรเดินชมคามสวยงามตามถนน Al Hassan Onsar, Rue Outiwi และบันไดที่ทอดขึ้นสู่ Rue Bin Souaki

7. Jerez de la Frontera ประเทศสเปน

Jerez de la Frontera ตั้งอยู่ใน Andalusia เป็นเมืองที่รู้จักกันดีในเรื่องไวน์ที่ประณีต ถนนแห่งนี้สวยงามจากแสงอาทิตย์ ลอดผ่านใบองุ่นที่ปลูกเรียงรายอยู่ข้างกำแพง

8. ถนน Cherry Blossom ประเทศเยอรมนี

เป็นเวลา 2-3 สัปดาห์ในฤดูใบไม้ผลิ จะเกิดอุโมงค์ที่ถูกสร้างขึ้นจากต้นไม้ที่เรียงรายอยู่บนถนน Cherry Blossom ในเมือง Bonn ประเทศเยอรมนี ทำให้นักท่องเที่ยวและช่างภาพจำนวนมาก พากันเข้ามาเก็บภาพอุโมงค์ต้นไม้ที่สวยงามแห่งนี้

9. เมืองลี่เจียงประเทศจีน

เมืองเก่าแก่อายุ 1,000 ปี มรดกโลกของยูเนสโก เมืองลี่เจียง ประเทศจีน มีคลองและทางเดินที่มีชื่อเสียง นักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามได้ที่ถนน Qiyi Chongron Alley หรือ Wuyi Street Wenzhi Alley

10. ถนน Bregagh ในเมือง Ballymoney

ถนน Bregagh ในเมือง Ballymoney ทางตอนเหนือของประเทศไอร์แลนด์เป็นถนนที่เรียงรายไปด้วยต้นไม้ใหญ่ในศตวรรษที่ 18 มีชื่อเรียกว่า Dark Hedges ที่นี่ยังเป็นสถานที่ที่ปรากฎอยู่ในซีรีส์ดัง Game of Thrones อีกด้วย

11. ถนน Champs-Élysées ปารีส

ถนน Champs-Élysées กรุงปารีส เป็นหนึ่งในถนนที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ต้นไม้ 2 ข้างทางเรียงรายอย่างสวยงามไปตามถนนระยะทาง 1.2 ไมล์ ซึ่งทอดยาวจาก Place de la Concorde ไปยัง Arc d Triomphe

12. Brouwersgracht อัมสเตอร์ดัม

Brouwersgracht ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสถานีรถไฟกลาง เป็นจุดที่สวยสุดในเมืองหลวงของประเทศเนเธอร์แลนด์ สถานที่ที่เรียงรายไปด้วยเรือและจักรยานที่จอดอยู่เคียงข้างคลองหลายๆ สาย สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ทุกช่วงวัย

13. ถนน Steiner ซานฟรานซิสโก

ถนน Steiner ใกล้จัตุรัส Alamo ในซานฟรานซิสโก กลายเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวนับพันๆ คนในแต่ละปี 2 ข้างทางเป็นบ้านสไตล์วิกตอเรียและสไตล์เอ็ดเวิร์ด ที่ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามด้วยสีพาสเทล ซึ่งถนนเส้นนี้มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์ Mrs. Doubtfire (1993) และรายการโทรทัศน์ Full House (1987-1995)

14. โครงการ Umbrella Sky

โครงการ Umbrella Sky ของ Águeda เริ่มขึ้นในปี 2554 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาลศิลปะประจำปีของโปรตุเกส ช่วงฤดูร้อนเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นถนนที่ตั้งของโครงการจะมีส่วนที่ให้ร่มเงาแก่คนเดินถนน และแสงของดวงอาทิตย์ยังลอดผ่านร่มหลากสีต่างๆ เกิดเป็นภาพที่สวยงามในถนนแห่งนี้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก architecturaldigest.com

บทความแนะนำ