ภาพสวย สวยที่สุดในโลก หมู่บ้านน่าอยู่ หมู่บ้านในเทพนิยาย

พาเที่ยว 10 หมู่บ้านที่น่าอยู่ที่สุดในโลก ราวกับหลุดออกมาจากเทพนิยาย

Home / เรื่องทั่วไป / พาเที่ยว 10 หมู่บ้านที่น่าอยู่ที่สุดในโลก ราวกับหลุดออกมาจากเทพนิยาย

สำหรับใครรู้สึกว่าเหนื่อย มีชีวิตที่แสนจะวุ่นวายในเมืองกรุง บางครั้งก็ทำให้ใครหลายๆ คนมีความคิดที่อยากจะหลุดออกไปอยู่ในโลกแห่งความสงบ หรืออยู่ในสถานที่ที่เงียบสงบ สวยงาม เหมือนได้หลุดเข้าไปในโลกแห่งเทพนิยาย ที่มีหมู่บ้านน่ารักๆ แสนสวยสดงดงาม น่าอยู่ ให้เราได้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่ แล้วจะมีที่แบบนั้นอยู่จริงเหรอ? หลายๆ คนคงคิดในใจกันว่า ‘เราจะไปหาที่แบบนั้นได้จากที่ไหน’ ดังนั้นวันนี้ แคมปัส-สตาร์ จะขอพาเพื่อนๆ เข้าไปสู่โลกแห่งหมู่บ้านในฝันอันสวยงาม มีธรรมชาติที่ร่มรื่น น่าอยู่เป็นที่สุด มาฝากกัน 10 สถานที่ด้วยกัน มีทั้งในทวีปยุโรปและเอเชียด้วยนะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปชมกันดีกว่า แล้วเตรียมแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวกันได้เลย

10 หมู่บ้านที่น่าอยู่ที่สุดในโลก

หมู่บ้านฮอบบิท (Hobbiton Village) ประเทศนิวซีแลนด์

ประเทศนิวซีแลนด์ ดินแดนแห่งการท่องเที่ยวที่ได้รับการขนานนามว่า “ดินแดนแห่งเมฆยาวสีขาว” และเมืองที่เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านฮอบบิทก็คือ “เมืองมาทามาทา” (Matamata) เป็นเมืองชนบทเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ เทือกเขาไคไม (Kaimai Ranges) ในเขตไวกาโต้ (Waikato) บนเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ พื้นที่ส่วนใหญ่ของเมืองถูกรายล้อมไปด้วยทุ่งหญ้าและฟาร์ม

สำหรับหมู่บ้านฮอบบิท เป็นสถานที่สำหรับใช้ถ่ายทำฉากภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงจำนวนหลายเรื่องด้วยกัน เช่น ปีเตอร์แจ็คสัน ( Peter Jackson), ภาพยนตร์ไตรภาคเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ( Lord of the Rings film trilogy) และฮอบบิท (The Hobbiton) โดยในปัจจุบันรัฐบาลนิวซีแลนด์ได้ตัดสินใจปรับให้สถานที่แห่งนี้ให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของเมืองไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หมู่บ้านโมเน็มวาเซีย (Monemvasia) ประเทศกรีซ

โมเน็มวาเซีย หมู่บ้านลี้ลับบนเกาะเล็กๆ ในเขตลาโคเนีย (Laconia) หรือ Lacedaemonia หรือทุกคนมักจะเรียกว่า “หมู่บ้านลับแล” ตั้งอยู่ภาคตะวันออกเฉียงใต้ของคาบสมุทรเพโลพอนนีส ถัดจากตัวเมืองขึ้นไปจะเป็นกำแพงหินสูงตระหง่าน ซึ่งหากเรามองเผินๆ จะไม่ทราบเลยว่ามีหมู่บ้านตั้งอยู่บนเกาะแห่งนี้ด้วย นับว่าเป็นหมู่บ้านที่ค่อยๆ เติบโตขึ้นมาอย่างช้าๆ แต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ คุณค่าทางวัฒนธรรม สวยงามน่าเดินทางไปเที่ยวเป็นอย่างมาก

Hidden Mountain Village – Jiuzhaigou, ประเทศจีน

สำหรับหมู่บ้านแห่งนี้ ไม่มีใครทราบดีว่ามีความเป็นอย่างไร และไม่ค่อยมีใครที่จะเอ่ยปากพูดเกี่ยวกับหมู่บ้านแห่งนี้มากนัก แต่หมู่บ้านนี้เป็นที่รู้เพียงกันว่า เคยใช้เป็นสถานที่ของทหารในสมัยอดีต โดยในปัจจุบันเราสามารถเดินทางไปได้ด้วยวิธีการขี่ม้าเท่านั้น ซึ่งบรรยากาศยังคงมีความสวยงามเหมือนคงวัฒนธรรมแบบจีนดั้งเดิมเอาไว้เป็นอย่างดี

หมู่บ้านฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) ประเทศออสเตรีย

หมู่บ้านฮัลล์สตัทท์ หรือที่ทุกคนมักจะเรียกว่า “เป็นหมู่บ้านริมทะเลสาบที่สวยที่สุดในโลก” เป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวเล็กๆ ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของทะเลสาบฮัลล์สตัทท์ (Lake Hallstatt) หรือ ฮัลล์สตัทท์เทอร์ ซี (Hallstatter See) ทะเลสาบในเขตภูมิภาคซาลซ์คัมเมอร์กุท (Salzkammergut) ซึ่งเป็นภูมิภาคทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญมากแห่งหนึ่งของประเทศออสเตรีย สำหรับความโดดเด่นของที่นี่ก็คือ นักท่องเที่ยวจะสัมผัสได้ก็คือความเป็นเมืองชนบทเล็กๆ ที่มีอากาศแสนบริสุทธิ์ เหมาะอย่างยิ่งที่จะเดินทางมาพักผ่อนตากอากาศ และชมทัศนียภาพสวยๆ ของตัวเมืองที่ถูกโอบล้มไปด้วยทะเลสาบและเทือกเขาสูงตระหง่าน

หมู่บ้านรีนน์ (Reine) ประเทศนอร์เวย์

หมู่บ้านแห่งการตกปลาที่เงียบสงบแห่งนี้ ตั้งอยู่บนเกาะเขตหนาวที่ชื่อว่า มอสเคเนสโซย่า (Moskenesoya) มีประชากรเพียง 329 คนอยู่อาศัยที่หมู่บ้านแห่งนี้ แต่ก็ได้รับการโหวตจากชาวนอร์เวย์ให้เป็นหมู่บ้านที่สวยที่สุดในประเทศนอร์เวย์อีกด้วย 

หมู่บ้านป๊อปอาย (Popeye Village) ประเทศมอลตา

หมู่บ้านป๊อปอาย (Popeye Village) ประเทศมอลตา

มอลตา เป็นประเทศเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บนเกาะขนาดเล็ก จำนวนสองเกาะ ในเขตทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โดยตั้งอยู่ทางตอนใต้ของยุโรป ปัจจุบันเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่น่ามาเยือนแห่งหนึ่ง และที่นี่ยังได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีอากาศดีที่สุดในโลกอีกด้วย

โดยหมู่บ้านป๊อปอาย หรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า “หมู่บ้านสวีทเฮฟเว่น” (Sweethaven Village) แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นสวนสนุกของประเทศมอลตา หมู่บ้านแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของอ่าวแองเคอร์ (Anchor Bay) เป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงมาจากการ์ตูนป๊อปอาย รวมไปถึงภาพยนตร์เรื่องป๊อปอาย ปัจจุบันหมู่บ้านป๊อปอายได้เปิดให้เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง ที่มีนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก

หมู่บ้าน Gásadalur ในหมู่เกาะแฟโร

เป็นหมู่บ้านที่มีผู้อาศัยอยู่เพียง 16 คนเท่านั้น ส่วนบ้านที่เหลือยังไม่มีผู้อยู่อาศัย โดยหมู่บ้านแห่งนี้ตั้งอยู่ในทวีปยุโรป ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของมหาสมุทรแอตแลนติก ระหว่างสกอตแลนด์ นอร์เวย์ และไอซ์แลนด์ หมู่เกาะแฟโรเป็นเขตการปกครองตนเองของเดนมาร์ก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2491 โดยมีสถานภาพเหมือนกับกรีนแลนด์ มีอำนาจในการปกครองตนเองทุกด้าน ยกเว้นด้านการต่างประเทศและการทหาร (ไม่มีกองทัพ มีเพียงตำรวจและหน่วยลาดตระเวนชายฝั่งเท่านั้น)

หมู่บ้านชิราคาว่าโกะ (Shirakawa-go) ประเทศญี่ปุ่น

หมู่บ้านชิราคาว่าโกะ หรือที่ถูกขนานนามว่าเป็น “หมู่บ้านมรดกโลก” เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งบ้านแต่ละหลังแข็งแรงอย่างเหลือเชื่อ แถมยังมีวิวสวยงามสุดๆ และในช่วงฤดูหนาวของที่นี่ก็มีบรรยากาศที่ไม่เหมือนที่ไหนในโลก แถมเมืองแห่งนี้ผู้คนยังเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวแบบสุดๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่นอีกด้วย ถ้าใครได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นก็อย่างลืมแวะไปเที่ยวที่หมู่บ้านนี้กันด้วยนะ

หมู่บ้าน Morro de São Paulo ประเทศบราซิล

Morro de São Paulo เป็นหมู่บ้านที่มีความเงียบสงบเป็นอย่างมาก ทางเดียวที่จะมาเยือนสถานที่แห่งนี้ได้ ก็คือการเดินทางโดยเรือ หรือ เครื่องบินขนาดเล็กเท่านั้น แถมรถยนต์ยังไม่ถูกอนุญาตให้ใช้ในเกาะแสนสวยแห่งนี้ด้วย ในอดีตที่นี่แห่งนี้เคยเป็นเกาะโจรสลัด ซึ่งในยุคต่อมาก็ได้กลายมาเป็นฐานทัพของกองทัพโปรตุเกส

หมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนตีนเขาหิมาลัย (Village in the Himalayas) ทิเบต

หมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บบ้านเล็กๆ มีผู้คนอาศัยอยู่ไม่มากนัก มีความเงียบสงบ และบรรยากาศที่ดี จึงเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านที่สวยที่สุดในโลก และสถานที่แห่งนี้ยังเป็นทางผ่านที่ใช้สำหรับเดินทางไปยัง “มหาวิหารแห่งหุบเขาหิมาลายา” อีกด้วย ซึ่งสามารถเดินทางมาหมู่บ้านแห่งนี้ได้ด้วยวิธีการเดินเท้า หรือการขี่ม้า เท่านั้น

บทความที่เกี่ยวข้อง 

—————————————————–

ข้อมูลและภาพ : popeyemalta.com, hobbitontours.com, theculturetrip.com, pulptastic.com, rakluke.com, travel.thaiza.com, nongplarpapern.wordpress.com, classicnorway.comamazingthaisea.comfubiz.net