กิน มนุษย์เงินเดือน มื้อกลางวัน วัฒนธรรม

มาดู! 7 วัฒนธรรม การกินมื้อกลางวัน ของมนุษย์เงินเดือน ในประเทศต่างๆ

Home / เรื่องทั่วไป / มาดู! 7 วัฒนธรรม การกินมื้อกลางวัน ของมนุษย์เงินเดือน ในประเทศต่างๆ

ถ้าพูดกันถึงเรื่อง การพักกลางวัน หรือการพักกินข้าวของมนุษย์ออฟฟิตประเทศไทยแล้ว มันก็เปรียบเสมือนเวลาขึ้นสวรรค์ดีๆ ของพนักงานนี่เอง ส่วนใหญ่มนุษย์เงินเดือนชาวไทยก็จะออกไปหากินข้าวกลางวันกันนอก เพื่อที่จะเปลี่ยนบรรยากาศไม่ให้อุดอู้อยู่แต่ในที่ทำงาน แต่ก็มีบ้างบางคนที่หอบข้าวมากินเองเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย กินไปด้วยดูยูทูปไปด้วยเพลินดี วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู มาดู! 7 วัฒนธรรม การกินมื้อกลางวัน ของมนุษย์เงินเดือน ในประเทศต่างๆ ลองไปดูกันดีกว่าว่า มนุษย์ออฟฟิตประเทศอื่นๆ เขาพักเที่ยงกันยังไงบ้าง

การกินมื้อกลางวันของมนุษย์เงินเดือนประเทศต่างๆ …

1. ประเทศสิงคโปร์

ส่วนใหญ่มนุษย์ออฟฟิตที่ประเทศสิงคโปร์เขาจะไปกินข้าวเที่ยงกันที่ Hawker centers หลายคนอาจจะงงว่าสถานที่นี้คืออะไร มันก็เหมือนกับศูนย์อาหารบ้านเรานั่นแหละ มีทั้งลูกชิ้น ข้าวมันไก่ ก๋วยเตี๋ยว เรียกได้ว่ามีอาหารหลากหลายประเภทมาขายเลยแหละ แถมราคายังไม่แพงอีกด้วย เรียกได้ว่า ถ้าใครมาเที่ยวสิงคโปร์แล้วเข้ามาที่ Hawker centers ช่วงพักเที่ยงล่ะก็ คุณจะได้เห็นผู้คนทุกระดับเลยแหละ ทั้งนักธุรกิจ พนักงานออฟฟิตและคนทั่วไป

2. ประเทศสหรัฐอเมริกา

ไม่ต้องบอกคุณก็คงพอเดาได้ว่า ประเทศนี้เขาค่อนข้างที่จะบ้างาน ซึ่งนั่นมันก็เป็นความจริงเลยแหละ เพราะส่วนมากของมนุษย์ออฟฟิตชาวอเมริกาเขาจะไม่ออกไปกินข้าวกันข้างนอก เขาจะซื้อพวกมื้อกลางวันง่ายๆ อย่างสลัด แซนวิซ มานั่งทานแล้วก็นั่งทำงานไปด้วย ถ้าไม่ลุกไปเข้าห้องน้ำหรือออกไปพบลูกค้าล่ะก็ มีอยู่ทางเดียวที่จะทำให้พวกเขาลุกจากเก้าอี้ได้นั่นก็คือ การเลิกงาน ดูเหมือนว่าสังคมในการทำงานจะไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่สำหรับประเทศนี้ และในระหว่างการทำงานนั้้น ข้อห้ามโดยเด็ดขาดก็คือ การห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

3. ประเทศบราซิล

สำหรับประเทศบราซิล ดินแดนแห่งกาแฟนั้น มนุษย์เงินเดือนที่นี่เขานิยมออกไปกินข้าวกลางวันกันข้างนอก ซึ่งที่ประเทศบราซิลมื้อกลางวันนี้ก็พิเศษพอๆ กับมื้อเย็นเลยแหละ เพราะที่นี่เขากินอาหารกลางวันแบบบุฟเฟต์กัน ซึ่งแน่นอนแหละว่า ขึ้นชื่อว่าบุฟเฟต์ก็ต้องมีอาหารหลากหลายให้เราได้เลือกหม่ำ ทั้งถั่ว ข้าว เนื้อต่างๆ มันบด เฟรนช์ฟรายส์ และผักเครื่องเคียงต่างๆ เรียกได้ว่า อื่มแปล้ หนังท้องตึงหนังตาหย่อยเลยแหละ

4. ประเทศเยอรมัน

ใครที่ชอบจัดมื้อกลางวันแบบหนักๆ ล่ะก็ เราแนะนำให้คุณมาทำงานที่ประเทศเยอรมันเลย เพราะถึงแม้ว่า จะเป็นแค่ช่วงพักกลางวันก็ตาม แต่พนักงานออฟฟิตที่นี่เขาก็จัดเต็มเรื่องอาหารการกินแบบไม่ยั้ง ทั้งไส้กรอก สลัดมันฝรั่ง สปาเก็ตตี้ เฟรนช์ฟรายส์ ขนมปัง และพระเอกของเราที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ เบียร์ คนที่นี่เขาดื่มเบียร์เป็นวัฒนธรรมอยู่แล้วไม่ได้ผิดแปลกอะไร แต่เบียร์เขาไม่ได้แรงแบบประเทศไทยนะ เขากินเพื่อให้ร่างกายอบอุ่นเท่านั้นแหละ อย่าลืมสิว่าบ้านเขาอากาศหนาว มีหิมะตกนะ

5. ประเทศอินเดีย

ใครหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า พนักงานออฟฟิตในประเทศอินเดียนั้นเขานิยมสั่งอาหารกลางวันแบบเดลิเวอรี่ เพราะมันสะดวกยังไงล่ะ จะบอกให้นะว่าทุกวันนี้ในประเทศอินเดียมีการสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่เป็นมื้อเที่ยงมากกว่า  200,000 จาน เยอะขนาดไหนถามใจเธอดู ขนาดแค่ในเมืองมุมใบก็มีคนส่งอาหารเดลิเวอรี่ถึง 5,000 คนเข้าไปแล้ว

6. ประเทศญี่ปุ่น

ถ้าคิดถึงอาหารญุี่ปุ่นล่ะก็ เชื่อเถอะว่า ราเมน ก็คงจะเป็นเมนูแรกๆ ที่คุณกำลังคิดอยู่ในใจ ใช่แล้ว ราเมน บะหมี่ในน้ำซุปร้อนๆ อาหารที่ที่พวกมนุษย์ออฟฟิตในประเทศญุี่ปุ่นเขานิยมกินกัน เพราะนอกจากจะอร่อยแล้ว ราเมนยังเป็นอาหารที่ได้รวดเร็วทันใจอีกต่างหาก ส่วนเรื่องร้านน่ะเหรอ หาไม่ยากหรอก บอกเลยว่าในประเทศญี่ปุ่นน่ะร้านราเมนมีอยู่ทุกมุมเมืองแหละ

7. ประเทศสเปน

แค่เห็นสีก็น้ำลายสอแล้วใช่มั้ยล่ะ นี่เขาเรียกว่า la comida โดยประเทศสเปนนั้นจะมีวัฒนธรรมการกินค่อนข้างเหมือนประเทศเยอรมัน พวกเขาจะเน้นจัดมื้อกลางวันหนัก โดยชาวสเปนจะนิยมกินอาหารเป็นคอร์ส ส่วนเรื่องเวลานั้นเขาจะกินกันประมาณ 14.00-16.00 น. ชาวสเปนจะเริ่มกินจากอะไรเบาๆ ไปก่อน อย่าเช่นพวก ซุปหรือสลัด จากนั้นพวกเขาก็จะจัดหนักด้วยเนื้อหรือปลา ตบท้ายด้วยของหวาน แบบนี้สิถึงจะเรียกว่าครบสูตร

ที่มา http://www.catdumb.com