ทศกัณฐ์ รามเกียรติ์ วัฒนธรรม หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ เก่ง ธชย

เก่ง ธชย ร่วมแสดงใน ทศกัณฐ์ THE LAST BREATH | ลมหายใจสุดท้ายของทศกัณฐ์

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เก่ง ธชย ร่วมแสดงใน ทศกัณฐ์ THE LAST BREATH | ลมหายใจสุดท้ายของทศกัณฐ์

เนื่องด้วย ในปัจจุบัน การพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีการสื่อสารที่มีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของสังคม และการใช้ชีวิตของมนุษย์ เกิดคนรุ่นใหม่ที่มีความคิด ความเชื่อ และพฤติกรรมแตกต่างไปจากคนรุ่นก่อนอย่างสิ้นเชิง หุ่นละครเล็ก (โจหลุยส์) จึงมีความตั้งใจในการสร้างสรรค์การแสดงที่การผสมผสานศิลปะดั้งเดิมร่วมกับศิลปะสมัยใหม่ โดยการถ่ายทอดเรื่องราวของตัวละครทศกัณฐ์ในเรื่องรามเกียรติ์ โดยทางคณะฯ ได้ร่วมกับ เก่ง ธชย ศิลปินร่วมสมัยที่กำลังได้รับความนิยมเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น

“ทศกัณฐ์ THE LAST BREATH” | ลมหายใจสุดท้ายของทศกัณฐ์

ศิลปวัฒนธรรมไทยดั้งเดิม ที่กำลังจะสูญหายไปจากความทรงจำของคนรุ่นใหม่ เนื่องด้วย ในปัจจุบัน การพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีการสื่อสารที่มีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของสังคม และการใช้ชีวิตของมนุษย์ เกิดคนรุ่นใหม่ที่มีความคิด ความเชื่อ และพฤติกรรมแตกต่างไปจากคนรุ่นก่อนอย่างสิ้นเชิง

ทางนาฏยศาลา หุ่นละครเล็ก (โจหลุยส์) จึงมีความตั้งใจในการสร้างสรรค์การแสดงที่การผสมผสานศิลปะดั้งเดิมร่วมกับศิลปะสมัยใหม่ เพื่อการถ่ายทอดเรื่องราวของตัวละครทศกัณฐ์ ในเรื่องรามเกียรติ์ ซึ่งเป็นวรรณกรรมอันทรงคุณค่าของไทย ให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น โดยทางคณะฯ ได้ร่วมกับ เก่ง ธชย ศิลปินร่วมสมัยที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ มาร่วมสร้างสรรค์การแสดงที่นาฏยศิลป์ไทย สากล และร่วมสมัย การแสดงดนตรี และร้องเพลงสด

นอกจากนี้ รายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายยังมอบให้มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ เพื่อเป็นการส่งต่อลมหายใจแห่งการแบ่งปันอีกด้วย

นาฏยศาลา หุ่นละครเล็ก (โจหลุยส์) กับการแสดงร่วมสมัยชุดใหม่ล่าสุด เรื่อง “ทศกัณฐ์ : THE LAST BREATH” หรือ ลมหายใจสุดท้ายของทศกัณฐ์ ร่วมด้วย เก่ง ธชย ศิลปินนักร้อง นักดนตรีเลือดใหม่ หัวใจไทยเข้มข้น เจ้าของ 14 รางวัลจาก 20th World Champions of Performing Arts มารับบท “ทศกัณฐ์”

มนุษย์เชื่อว่า….

๒๐ นาทีก่อนสินลมหายใจ ดวงจิตสุดท้ายของเราจะเดินทางเพื่อ
ย้อนนึกถึงเรื่องราวในชีวิตที่ผ่านมา
๒๐ นาทีสุดท้ายที่สมองยังคงทำงาน
๒๐ นาทีสุดท้ายที่ความรู้สึกยังคงอยู่
๒๐ นาทีสุดท้ายที่ความรัก ความโกรธ ความเศร้า หวนคืนมาอีกครั้ง
๒๐ นาทีสุดท้าย…แห่งดวงใจสุดท้ายของ “ทศกัณฐ์”

การแสดงที่นำเสนอเรื่องราวของทศกัณฐ์ในอีกมุมหนึ่งที่แตกต่างออกไป

การแสดงชุด “ทศกัณฐ์ THE LAST BREATH” เป็นการแสดงที่นำเสนอเรื่องราวของทศกัณฐ์ในอีกมุมหนึ่งที่แตกต่างออกไปจากเดิมที่เคยมีมา เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวที่น้อยคนนักจะรู้ว่าทศกัณฐ์ไม่เพียงแต่มีด้านที่โหดร้าย แต่ยังมีความอ่อนไหวภายในจิตใจเหมือนคนธรรมดาทั่วไป โดยจะเป็นการแสดงที่ผสมผสานศิลปะระหว่างการแสดงหุ่นละครเล็ก โขน นาฏศิลป์ไทย นาฏศิลป์สากล นาฏศิลป์ร่วมสมัย ดนตรีไทย และดนตรีสากล มาร้อยเรียงเป็นเรื่องราว กล่าวถึงช่วงก่อนสิ้นลมหายใจสุดท้ายของทศกัณฐ์ที่นึก

ย้อนถึงช่วงเวลาที่ผ่านมาของชีวิต แบ่งออกเป็น ๕ ตอน ดังนี้

ปฐมบทที่มีกล่าวถึงความเก่งกาจและความยิ่งใหญ่ของทศกัณฐ์ในขณะช่วงที่มีชีวิตอยู่ องก์ที่ ๒ ความรักและความสุข องก์ที่ 3 ความโกรธแค้น องก์ที่ 4 ความหวาดกลัว และปัจฉิมบทที่แสดงให้เห็นมุมด้านที่อ่อนแอของทศกัณฐ์ความเสียใจและความน่าสงสาร ซึ่งนอกจากจะได้รับชมการแสดงศิลปะการแสดงของไทยแล้ว การแสดงชุดนี้จะแฝงไปด้วยข้อคิดว่าคนทุกคนมีด้านดีและไม่ดี ไม่ควรตัดสินคนเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอก โดยมีการประยุกต์เพื่อความเพลิดเพลินและนำเสนอศิลปวัฒนธรรมให้ง่ายต่อการเข้าถึงสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยมีคุณ “เก่ง ธชย” นักแสดงและนักร้องตัวแทนคนยุคใหม่ผู้มากความสามารถที่ได้รับรางวัลด้านศิลปะและวัฒนธรรมและการยอมรับจากคนไทยทั้งประเทศ ได้ให้เกียรติร่วมทำการแสดง โดยรับบทเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้สึกของทศกัณฐ์ ยุค 2019

โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่ง จะมอบให้แก่มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (The Cardiac Children Foundation of Thailand) เพื่อเป็นการส่งต่อลมหายใจแห่งการแบ่งปันอีกด้วย ภายใต้ชื่อโครงการ “ใจยักษ์ รักษ์ใจน้อง”

รายละเอียดการแสดง “ทศกัณฐ์ : The Last Breath”

สถานที่ : โรงละคร The Stage (MuayThai Live) @Asiatique : The Riverfront
วันแสดง : วันอาทิตย์ที่ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒
เวลาแสดง : ๑๖.๐๐ น. (กิจกรรมด้านหน้า เริ่มเวลา ๑๔.๓๐ น.)
ราคา : บัตร VIP ๑,๒๐๐ บาท (ที่นั่ง Best View พร้อมรับของที่ระลึกและ Snack Box บำรุงหัวใจ) มีจำนวนจำกัด และบัตรทั่วไป ๙๐๐ บาท

**พิเศษ Early Bird สำรองที่นั่งตั้งแต่วันที่ ๓-๒๐ มกราคม ๒๕๖๒ บัตร VIP ๑,๐๐๐ บาท / บัตรทั่วไป ๗๐๐ บาท

สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันที่ ๓ มกราคม ๒๕๖๒ ได้ที่ Line@ : @joelouis, โทรศัพท์ ๐๙๙ ๑๐๘ ๔๐๐๐

ติดตามข่าวสาร และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FB : ทศกัณฐ์ : The Last Breath หรือ @joelouistheatre