ว่ายน้ำ เบื่อรถติด เยอรมัน ไปทำงาน

หนุ่มเยอรมันว่ายน้ำ 2 กม. ไปทำงานทุกวัน เพราะเบื่อรถติด

Home / เรื่องทั่วไป / หนุ่มเยอรมันว่ายน้ำ 2 กม. ไปทำงานทุกวัน เพราะเบื่อรถติด

ปัญหารถติดบนท้องถนน นอกจากจะทำให้เสียเวลาแล้ว ยังทำให้เสียทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพจิต ใครเคยประสบปัญหานี้คงเข้าใจความรู้สึกได้ดี โดยเฉพาะตอนฝนตกด้วยแล้วนั่งจนก้นชาก็ยังไม่ถึงที่หมายสักที วันนี้แคมปัส-สตาร์ มีไอเดียมานำเสนอจากหนุ่มเยอรมัน เขาก็เจอปัญหารถติดแบบที่กล่าวมา และรู้สึกเบื่อหน่ายจึงแก้ปัญหาด้วยการว่ายน้ำไปทำงานซะเลย!!

ได้ทั้งสุขภาพกายและจิต เบื่อรถติด เลยว่ายน้ำไปทำงาน

นายเบนจามิน เดวิด หนุ่มเยอรมันชาวเมืองมิวนิก ให้ได้ให้สัมภาษณ์กับบีบีซีว่า รู้สึกไม่สนุกกับการที่ต้องเผชิญจราจรที่ติดขัดบนท้องถนนนานๆ จึงเลือกใช้วิธีว่ายน้ำมาทำงาน

โดยก่อนว่ายน้ำทุกครั้ง เขาจะวางแผนการเดินทางก่อน และคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก ด้วยการเช็คสภาพกระแสน้ำ อุณหภูมิ และความแรงของน้ำ ในแม่น้ำอิซาร์ ซึ่งเป็นเส้นทางที่เขาต้องว่ายเพื่อไปที่ทำงาน

ด้านการแต่งกายในแต่ละฤดูก็จะแตกต่างกัน โดยในฤดูร้อนจะสวมแค่กางเกงขาสั้น ส่วนในฤดูหนาวจะสวมเว็ทสูทเต็มตัวเพื่อความอบอุ่น และสวมรองเท้ารัดส้นเพื่อป้องกันการบาดเจ็บ ส่วนอุปกรณ์การทำงานอย่างคอมพิวเตอร์ แล็ปท็อป และโทรศัพท์มือถือ ของใช้อื่นๆ จะใส่รวมกันไว้ในถุงกันน้ำ

เบนจามิน เดวิด ยังเผยอีกว่า การว่ายน้ำช่วยให้เขาผ่อนคลาย บางวันว่ายทั้งไปและกลับ เมื่อถึงจุดหมายจะเปลี่ยนชุด และสั่งกาแฟมาดื่มอย่างสบายใจ ในหลายๆ ครั้งเขาได้รับคำเยาะเย้ยจากผู้คนที่พบเห็น แต่เขาก็ไม่รู้สึกอาย และยังชวนคนทั่วไปลงมาว่ายน้ำไปทำงานด้วยกันเยอะๆ เพื่อจะได้มีเพื่อนร่วมทาง

เห็นแบบนี้แล้วหนุ่มสาวไทยอยากจะใช้วิธีนี้ในการไปทำงานบ้าง ก็ต้องดูเส้นทางน้ำที่ต้องใช้กันนิดนะคะ เพราะถ้าแหล่งน้ำไม่สะอาดลงไปแหวกว่ายแล้วยอมรถติดอยู่บนถนนจะปลอดภัยกว่ามั้ย? ^_^