ญี่ปุ่น ร้านอาหารไม่ตามสั่ง

ไอเดียเจ๋ง!! ‘ร้านอาหารไม่ตามสั่ง’ ที่เราจะได้ลิ้มลองเมนูอาหารที่ไม่ได้สั่ง ประเทศญี่ปุ่น

Home / เรื่องทั่วไป / ไอเดียเจ๋ง!! ‘ร้านอาหารไม่ตามสั่ง’ ที่เราจะได้ลิ้มลองเมนูอาหารที่ไม่ได้สั่ง ประเทศญี่ปุ่น

เมื่อเราออกไปทานอาหารนอกบ้าน เราก็มักจะเลือกสั่งเมนูอาหารที่เราชอบหรือต้องการทานเท่านั้น แต่เมื่อเราได้อาหารไม่ถูกต้องตามที่สั่งไป เราก็มักจะเกิดอาการไม่พอใจ โมโห ว่าทำไมเราถึงได้อาหารมาไม่ครบหรือได้อาหารไม่ตรงตามที่ได้สิ่งไป… แต่ร้านอาหารในประเทศญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า “The Restaurant of Order Mistakes” กลับได้พลิกสถานการณ์นี้ขึ้นมาให้เป็นโอกาสที่ดี เพราะเขาได้ทำร้านอาหารไม่ตามสั่งขึ้นมา เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุหรือคนที่มีอาการโรคสมองเสื่อม ได้มีโอกาสในการทำงานหรือใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ตาม แคมปัส-สตาร์ ไปดูกันเลยว่าร้านอาหารนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง พร้อมทั้งมีบรรยากาศภายในร้านมาฝากกันด้วยนะ

พาทัวร์ “ร้านอาหารไม่ตามสั่ง” ไอเดียเจ๋งจากญี่ปุ่น

ร้านอาการไม่ตาสั่ง ในญี่ปุ่น

The Restaurant of Order Mistakes ร้านอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจในการตั้งชื่อร้านมาจากหนังสือ “The Restaurant of Many Orders” หนังสือขายดีในญี่ปุ่น ที่ได้เปิดให้บริการแล้ว ในย่านโทโยสุ โคโต กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อเป็นการจ้างงานผู้สูงอายุ ที่ยังแข็งแรงและอยากจะมีรายได้หรือมีกิจกรรมทำในยามว่างอยู่นั่นเอง

ร้านอาการไม่ตาสั่ง ในญี่ปุ่น

ร้านอาการไม่ตาสั่ง ในญี่ปุ่น

โดยปกติแล้ว การได้รับอาหารไม่ตรงตามที่สั่งไป คงทำให้ใครหลายๆ คน รู้สึกผิดหวัง ไม่พอใจ โกรธ หรือโมโห กับตัวพนักงานหรือทางร้านเป็นอย่างมากเลยทีเดียว แต่สำหรับร้านอาหารแห่งนี้ได้พลิกสถานการณ์ เพื่อให้ผู้คนเข้าใจผู้ป่วยโรคสมองเสื่อมมากยิ่งขึ้น ด้วยการแจ้งล่วงหน้าว่าอาหารที่จะได้รับนั้น จะไม่ตรงกับสิ่งที่เราได้สั่งไปอย่างแน่นอน

ร้านอาการไม่ตาสั่ง ในญี่ปุ่น

ร้านอาการไม่ตาสั่ง ในญี่ปุ่น

ทางด้านบล็อกเกอร์อาหารชื่อดังอย่าง “Mizuho Kudo” ได้ลองไปใช้บริการร้านอาหารแห่งนี้มาแล้ว ในช่วงของการเปิดทดลองให้บริการ เมื่อวันที่ 2-4 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งเธอก็ได้ลองสั่ง “แฮมเบอร์เกอร์” กับพนักงานรุ่นคุณย่าคุณยาย ที่ยิ้มแย้มต้อนรับลูกค้าเป็นอย่างดี (น่ารักมากๆ) และสิ่งที่เธอได้มาก็คือ “เกี๊ยวซ่า” แสนอร่อยหนึ่งจาน นั่นเอง

ร้านอาการไม่ตาสั่ง ในญี่ปุ่น

ร้านอาการไม่ตาสั่ง ในญี่ปุ่น

นอกจากนี้ บรรยากาศภายในร้านยังเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ทำให้อาหารที่ทานเข้าไปมีความอร่อยมากยิ่งขึ้น เพราะทุกคนรู้สึกลุ้นระทึกและตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลาว่า อาหารที่จะได้รับนั้นจะเป็นอะไร… อาหารทุกจานล้วนมีรสชาติที่อร่อยและรับประทานง่ายมากๆ

ร้านอาการไม่ตาสั่ง ในญี่ปุ่น

ร้านอาการไม่ตาสั่ง ในญี่ปุ่น

ร้านอาการไม่ตาสั่ง ในญี่ปุ่น

สำหรับใครที่ไม่ได้มีอาการแพ้อาหารหรือไม่ได้ติดว่าจะไม่ได้อาหารตามที่สั่งไป ก็น่าจะลองไปทานอาหารที่นี่กันดูนะ รับรองเลยว่าจะทำให้คุณมีความสุขกับทานอาหารอย่างแน่นอน และการบริการที่ดีจาก “ร้านอาหารไม่ตามสั่ง”

ที่มา : twitter @mimimizuho, spoon-tamago, meekhao, boredpanda