น้ำพุ ศิลปะ ออกแบบ

รวม “น้ำพุ” จากทั่วทุกมุมโลก งานศิลปะ ที่เป็นมากกว่า รูปปั้นตกแต่ง!!

Home / เรื่องทั่วไป / รวม “น้ำพุ” จากทั่วทุกมุมโลก งานศิลปะ ที่เป็นมากกว่า รูปปั้นตกแต่ง!!

เวลาไปตามสถานที่สาธารณะทั่วไป เราก็มักจะเห็น “น้ำพุ” ที่เขาเอาไว้ประดับตกแต่ง ทำให้สถานที่สวยงามและมีชีวิตชีวามากขึ้น แค่เห็นน้ำพุธรรมดาเราก็ว่ามันสวยงาม เพลินตาแล้วนะ แต่นี่! เป็นน้ำพุที่สุดยอดจินตนาการจริงๆ ถ้าไม่เชื่อ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู รวม “น้ำพุ” จากทั่วทุกมุมโลก  ที่เป็นมากกว่า รูปปั้นตกแต่ง!! มีน้ำพุของประเทศไทยด้วยนะ งานนี้แต่ล่ะน้ำพุจะสร้างสรรค์ มีไอเดียแปลกใหม่ขนาดไหน ไปดูกัน

น้ำพุ ศิลปะสร้างสรรค์จากทุกมุมโลก…

1. Water Boat Fountain

เมืองวาเลนเซีย ประเทศสเปน

จริงๆ น้ำพุอันนี้เป็นเค้าโครงเหล็กอย่าเดียว แต่ที่เราเห็นเป็นรูปเรือขึ้นมานั่นคือน้ำที่ตัวน้ำพุสร้างขึ้นนั่นเอง สวยสุดอะไรสุด

2. Osaka Station Fountain

เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

ของเจ๋งๆ สุดยอดไอเดียแบบนี้ก็ต้องยกให้ญี่ปุ่นเขาแหละ น้ำพุอันนี้ไม่ได้เพื่อเป็นอาหารตาอย่างเดียวนะ มันยังสามารถบอกเวลาได้อีกด้วย

3. The Mustangs Of Las Colinas

เมืองแท็กซัส ประเทศสหรัฐฯ

เวลาที่เปิดน้ำพุขึ้นมา ราวกับรูปปั้นม้าจะมีชีวิตแหน่ะ และนี่ก็ไม่ใช่แค่น้ำพุนะ เพราะ มันคือวัตถุทางประวัติศาสตร์ของเมืองแท็กซัสด้วย

4. Magic Tap

เมืองกาดิซ ประเทศสเปน

นี่เป็นอีกหนึ่งน้ำพุที่เอาไอเดียมาจากสิ่งรอบๆ ตัว มองภายนอกอาจจะคิดว่าน้ำมันไหลมาจากไหน แต่จริงๆ แล้วคือ ระบบนำน้ำของมันก็อยู่ภายในก๊อกน้ำนั่นแหละ ยิ่งดูก็ยิ่งน่าทึ่ง

5. Vortex Fountain

เมือง ซันเดอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ

น้ำพุอันนี้ถูกสร้างขึ้นโดย William Py ในปี 2000 มันอยู่ที่หน้าโรงแรมและสปาแห่งหนึ่งในเมืองซันเดอร์แลนด์ ที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ ดูมันวนๆ จนเพลินเลยใช่มั้ยล่ะ

6. Banpo Bridge

เมืองโซล ประเทศเกาหลี

นี่เป็นทั้งน้ำพุ และก็เป้นทั้งสะพานนั่นแหละ แล้วมันไม่ใช่แค่น้ำพุธรรมดานะ แต่เป็นน้ำพุสายรุ้ง!

7. Crystal Worlds

รัฐเวสเทิร์น ประเทศออสเตรเลีย

นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่อยู่ในรัฐรัฐเวสเทิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยที่นี่ถูกสร้างเมื่อปี 1995 ถือว่าเป็นสถานที่เก่าแก่แห่งหนึ่งของโลกก็ว่าได้ แล้วน้ำพุที่นี่ก็สวยไม่เป็รองใคร

8. Nine Floating Fountains

เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

เคยเห็นน้ำพุที่ลอยได้มั้ย ถ้ายังไม่เคยก็ต้องไปดูที่นี่เลย แล้วขอบอกว่าเขาไม่ได้พึ่งสร้างนะ ที่นี่หน่ะถูกสร้างมา 40 กว่าปีแล้ว แต่ยังไงน้ำพุของที่นี่ของยังสร้างความตะลึงให้กับผู้พบเห็นเสมอ

9. The Divers Fountain

ประเทศดูไบ

น้ำพุอันนี้อยู่ในห้างสรรพสินค้าของประเทศดูไบ พอเปิดเข้ามาก็จะเจอเลย ลักษณะพิเศษของน้ำพุอันนี้ก็คือ มีรูปปั้นที่คนกระโดดน้ำลงมาเป็นทาง ดูแล้วเหมือนรูปปั้นมีชีวิตมากๆ

10. Fountain ‘Metalmorphosis

ประเทศสหรัฐฯ

เห็นแค่รูปลักษณ์ก็รู้แล้วว่าน้ำพุอันนี้ต้องมีความพิเศษ เพราะ มันไม่ใช่แค่น้ำพุที่ปล่อยน้ำออกมาเฉยๆ แต่มันสามารถเปลี่ยนที่ปล่อยน้ำได้ ลองดูให้ดีๆ เหมือนคนกำลังพ้นน้ำอยู่เลย

11. Mosaïcultures Internationales

ประเทศแคนาดา

แค่เห็นรูปก็ตื่นตาตื่นใจแล้วสำหรับน้ำพุอันนี้ เขาสร้างน้ำพุจากต้นไม้ขึ้นมา โดยทำเป็นรูปผู้ให้กำเนิดโลก สำหรับที่อยากจะถ่ายรูปก็ต้องบอกว่า เสียใจด้วย เพราะ เขาเพิ่งจะปิดปรับปรุงเมื่อไม่นานมานี้เอง

12. Trevi Fountain

เมืองโรม ประเทศอิตาลี

นี่เป็นน้ำพุที่ใหญ่ อลังการที่สุดในกรุงโรมเลยทีเดียว นอกจากความใหญ่โตแล้ว ยังมีความงามเลอค่าอีกด้วย ไม่งั้นคงไม่มีผู้กำกับมาถ่ายหนังที่นี่บ่อยหรอก

13. Cascades Of Hercules Monument

เมืองคัสเซิล ประเทศเยอรมัน

น้ำพุอันนี้มีตำนานเกี่ยวข้องกับเทพเจ้าเฮอร์คิวลิส นอกจากจะมีความเชื่อนี้แล้ว ปราสาทแห่งนี้ยังมีสวนสวยๆ โรแมนติก ชิคๆ ให้ได้ชมกันอีกด้วย รับรองเลยว่าถ้ามาที่นี่เมมกล้องคุณเต็มแน่

14. The Big Giving

เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ

จะมีน้ำพึที่ไหนเหมือนที่นี่ล่ะ! รูปปั้นคนอ้วก เห็นแล้วเรายังสะดุดตาเลย มันก็ไม่ได้สวยหรอกแต่มันแปลกดี น้ำพุอันนี้ถูกตั้งที่หน้าธนาคารแห่งหนึ่งใจกลางกรุงลอนดอน ไม่ใช่แค่รูปปั้นที่อ้วกอย่างเดียว ยังมีรูปปั้นอิริยาบถอื่นๆ ด้วย แค่อันเดียวก็ฮาขนาดนี้แล้ว แล้วอันอื่นจะขนาดไหน

15. Nacka Fountain

เมืองสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน

ตอนนั้นรัฐบาลสร้างน้ำพุนี้ขึ้นมาเพื่อเฉลิมให้กับเมือง พวกเขาสร้างให้ชายคนหนึ่งสามารถเดินอยู่บนสายรุ้งได้ ซึ่งชายคนนั้นก็คือ “พระเจ้า” หรือ “พ่อ” ของพวกเขานั่นเอง ดูแล้วมันน่าทึ่งมากเลยใช่มั้ยล่ะ

16. Bodhisattva Avalokiteshvara Fountain

ประเทศไทย

น้ำพุอันนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1963 ตอนนี้มันถูกตั้งไว้ข้างหน้าก่อนเข้าพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่ง แน่นอนว่า ความงดงามของน้ำพุอันนี้ต้องสะดุดตาของผู้มาเข้าชมพิพิธภัณฑ์อย่างยิ่ง

17. The Fountain of Wealth

เมืองซันเทค ประเทศสิงคโปร์

น้ำพุอันนี้ถูกตั้งไว้ข้างหน้าห้างสรรพสินค้า ของเมืองซันเทค เห็นหน้าตาแปลกๆ อย่าคิดว่าเขาออกแบบให้รูปทรงมันเก๋เฉยๆ แต่มันคือสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งและการใช้ชีวิต ในปี 1988 Guinness Book ได้บักทึกน้ำพุอันนี้ว่าเป็น น้ำพุที่ใหญ่ที่สุดในโลก

18. Fountain Of Montjuïc Palace

เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

หากใครไปที่นี่ก็คงต้องถ่ายรุปกับน้ำพุแน่ๆ ก็ดูสิ มันออกจะสวยขนาดนี้ มันถูกออกแบบโดย Carles Buïgas ซึ่งเขาออกแบบน้ำพุแบบนี้มาเพื่อสร้างธรรมชาติออกมาให้เหมาะกับปราสาท ทำให้เหมือนปราสาทอยู่หลังน้ำตกอะไรแบบนั้น ยิ่งดู ยิ่ง Amazing มากๆ

19. la Joute

ประเทศแคนาดา

ความแปลกใหม่และพิเศษไม่เหมือนใครของน้ำพุอันนี้ คือ ห่วงไฟที่ล้อมรอบรูปปั้นอยู่ แต่มันไม่ได้มีไฟตลอดเวลานะ มันจะเป็นรอบๆ เวลาไป เอาน้ำกับไฟมาอยู่ด้วยกัน คิดได้ยังไงเนี่ย

20. Toilet Bowl Waterfall

เมืองฝอซาน ประเทศจีน

น้ำพุอันนี้ตั้งอยู่ที่เมืองฝอฉาน นี่ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่นำเรื่องใกล้ๆ ตัวมาประยุกต์ใช้ โดยกว่าจะสร้างน้ำพุอันนี้ได้ ต้องใช้โถส้วมทั้งของผู้หญิงและผู้ชายรวมกันถึง 10,000 อันเลยทีแล้ว อาจจะมีคนเห็นแล้วไม่ชอบ ขยะแขยงบ้างแหละ แต่มันก็เป็นการสร้างสรรค์ที่แปลกดีนะ

ที่มา http://www.boredpanda.com