สิ่งประดิษฐ์ เทคนิคดีๆ

5 สิ่งประดิษฐ์ในคุก ที่นักโทษทำขึ้นมา เพื่อให้ชีวิตง่ายขึ้น

Home / เรื่องทั่วไป / 5 สิ่งประดิษฐ์ในคุก ที่นักโทษทำขึ้นมา เพื่อให้ชีวิตง่ายขึ้น

การติดคุก ถือเป็นการรับโทษทางกฎหมาย ของผู้ที่กระทำความผิด แน่นอนว่าการได้รับโทษชีวิตก็จะต้องไม่สะดวกสบาย ไม่ได้รับอิสระที่จะทำอะไรได้ตามใจ ต้องโดนจำกัดสิทธิ์ต่างๆ ทั้งการใช้ชีวิตการอยู่อาศัย รวมไปจนถึงการใช้ของใช้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในชีวิตประจำวันด้วย อนุญาตแค่เสื้อผ้าและของใช้บางอย่างเพียงเท่านั้น จึงทำให้นักโทษได้คิดค้นสิ่งประดิษฐ์ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกได้บ้างเมื่อต้องอยู่ในคุก ของบางอย่างก็ถือว่าผิดกฎอยู่ดีนะเนี่ย!! – สิ่งประดิษฐ์ในคุก

5 สิ่งประดิษฐ์ในคุก ที่นักโทษทำขึ้นมา ให้ชีวิตง่ายขึ้น

เทียนจากถ้วยโยเกิร์ต - 5 สิ่งประดิษฐ์ในคุก

1.เทียนจากถ้วยโยเกิร์ต – สิ่งประดิษฐ์ในคุก

ไว้สำหรับใช้เป็นตะเกียงส่องแสง เพราะในคุกนั้นมีเวลาเปิดปิดไฟเป็นเวลา พวกเขาจึงคิดทำตะเกียงขึ้นมาเองจากถ้วยโยเกิร์ต และใช้เศษด้ายเป็นไส้เทียนสำหรับจุดไฟ ส่วนเชื้อเพลิงก็ใช้พวกไขมันที่หาได้มาทำนั่นเองค่ะ

เตาย่างลวดไฟฟ้า

2.เตาย่างไฟฟ้าจากเศษลวด

สงสัยมั้ยว่าเขาเอาย่างอะไรกันในคุก จะมีปิ้งย่างก็คงไม่ใช่ ข้อนี้ใครรู้มาบอกกันหน่อย  โดยเตาย่างไฟฟ้านี้นักโทษจากเรือนจำในเยอรมันเป็นผู้ประดิษฐ์ โดยใช้ไส้ในของฮีตเตอร์ที่พังแล้วมาทำเป็นแหล่งกำเนิดความร้อน และเศษลวดมาทำเป็นตะแกรง

ฮีตเตอร์จากใบมีดโกน - 5 สิ่งประดิษฐ์ในคุก

3. ฮีตเตอร์จากใบมีดโกน

เตาฮีตเตอร์ให้ความอบอุ่นขนาดเล็ก ไอเดียจากนักโทษเยอรมันอีกแล้วค่ะ โดยสิ่งประดิษฐ์นี้ถือว่าไม่ถูกต้องที่ทำขึ้นมาใช้ เพราะต้องใช้ใบมีดโกนเป็นตัวกระจายความร้อนที่มาจากไฟฟ้า แอบเอาใบมีดโกนมาจากไหนกันคะ? ความอบอุ่นอยู่ได้ไม่นานเท่าไร แต่ก็ช่วยให้อุ่นได้อยู่ค่ะ

ขวดเขย่าเกลือ -พริกไทย จากไฟแช็ค

4.ขวดเขย่าเกลือ -พริกไทย จากไฟแช็ค

ถือเป็นอรรถรสในการทานอาหารของเหล่านักโทศ ไอเดียนี้นักโทษในคดีฆาตกรรม และถูกลงโทษจำคุกตลอดชีวิต ร่วมกันคิดค้นขึ้นมา โดยใช้ไฟแช็คเก่าๆ และไม้ในการทำ

เครื่องสัก D.I.Y

5.เครื่องสัก D.I.Y

เครื่องสักแบบทำมือเครื่องนี้ถูกตรวจพบที่เรือนจำในเยอรมัน  (อีกแล้ว) นักโทษเยอรมันได้ประดิษฐ์มันขึ้นมา เพื่อการสร้างรอยสักฆ่าเวลา ถึงจะติดคุกแต่ก็ยังอยากเท่นะจะบอกให้

ที่มา :: picpost.mthai

บทความแนะนำ :