Converse รองเท้า รองเท้าคอนเวิร์ส วิธีทำความสะอาด

วิธีทำความสะอาด รองเท้าคอนเวิร์ส ผ้าแคนวาส – Converse

Home / เรื่องทั่วไป / วิธีทำความสะอาด รองเท้าคอนเวิร์ส ผ้าแคนวาส – Converse

วันนี้จะมาแนะนำวิธีทำความสะอาดรองเท้าคอนเวิร์สคู่โปรดของพวกเรา เชื่อว่าหลายๆคนอาจพบปัญหา โดยเฉพาะรองเท้าคอนเวิร์สที่เป็นสีขาว ซึ่งเปื้อนและเห็นสิ่งสกปรกได้ง่ายมาก และเป็นสิ่งที่ยากที่จะกำจัดสิ่งเหล่านั้นออกให้กลับไปอยู่ในสภาพใหม่ได้ ในบทความนี้จะบอกวิธีง่ายๆ เกี่ยวกับ วิธีทำความสะอาด รองเท้าคอนเวิร์ส ที่เป็นผ้าแคนวาส

วิธีทำความสะอาด รองเท้าคอนเวิร์ส ผ้าแคนวาส

ถอดเชือกรองเท้าออกก่อน

โดยแยกเชือกออกมาทำความสะอาดก่อน โดยการแช่น้ำทิ้งไว้ในถังน้ำ หาผ้าหรือฟองน้ำ ชุบน้ำแล้วเช็ดคราบสิ่งสกปรกออกเบาๆ ควรเช็ดเป็นแนวเดียวกัน หรือเอาแปรงฟันขนนุ่มมาปัดสิ่งสกปรกออก ถ้าหากรองเท้าดูใหม่แล้วก็ไม่ต้องทำขั้นตอนต่อไป

คราบสกปรกลึกมาก

ถ้าคราบสกปรกฝังลึกเกินกว่าที่ขั้นตอนแรกจะกำจัดได้ เราสามารถใช้น้ำยาซักผ้าเด็กหรือสบู่เด็ก โดยใช้แปรงขัดรองเท้าเข้าช่วยอย่างเบามือ แต่ในส่วนที่บอบบางอย่างในส่วนตะเข็บควรใช้แปรงฟันขนนุ่มในการทำความสะอาดแทน ค่อยๆ ถูไปทีละนิด

ส่วนของหัวรองเท้าและขอบยาง, พื้นรองเท้า

เราสามารถใช้ยาสีฟันในการทำความสะอาด หรือจะใช้มะนาว โดยผ่าซีกครึ่งนึง ทาบนหัวรองเท้าและขอบยาง ขัดและกำจัดรอยนั้น เพราะน้ำมะนาวเป็นสารฟอกขาวที่ได้จากธรรมชาติ

ล้างน้ำเย็น

ล้างออกโดยการเปิดน้ำเย็นใส่ถัง จะแช่หรือจะล้างออกเลยก็ได้ หลังจากนั้นเอาไปตาก 1 คืน หรือจะได้ผึ่งแดดอ่อนๆ ก็ได้ แต่ถ้าแยกพื้นรองเท้าออกมาได้ ก็ควรนำออกมาตากแดดเพื่อลดกลิ่น

ทำให้ทรงรองเท้าสวย

หากเราต้องการให้รองเท้าคู่โปรดของเรามีรูปทรงที่สวยเหมือนเดิม สบายใจได้ คุณแค่เอากระดาษที่ไม่ใช้แล้ว ขยำและยัดเข้าไปในรองเท้าจนแน่น วางทิ้งไว้สักพัก เท่านั้น รองเท้าคู่โปรดของเราก็จะกลับมาเป็นทรงเดิมแล้ว

Converse’s Undercover Chuck 70s

ที่มา : www.shoeboxstores.com , ภาพจาก https://www.deadstock.ca

รองเท้าน่ารักน่าซื้ออื่นๆ ในปี 2018