ต่างประเทศ ทะเลสาบ ที่สุดของโลก ภูเขาไฟ สถานที่อันตราย

10 ดินแดนมรณะ ที่น่ากลัวและอันตรายที่สุดในโลก

Home / เรื่องทั่วไป / 10 ดินแดนมรณะ ที่น่ากลัวและอันตรายที่สุดในโลก

ไม่ว่าส่วนไหนของโลกใบนี้ก็เต็มไปด้วยสถานที่สุดอันตราย ที่เราควรอยู่ให้ห่างเอาไว้ ถึงเราจะมีความกล้าที่จะไปเยือนสถานที่นั้นๆ แต่บางครั้งเราก็ต้องนึกถึงสถาพร่างกายของเราด้วย เพราะ 10 ดินแดนมรณะโคตรอันตรายที่สุดในโลก ในต่ละสถานที่นั้นแฝงไปด้วยภัยอันตรายมากมาย ทั้งภัยจากธรรมชาติและภัยจากสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ ณ ที่แห่งนั้น ว่าแต่จะมีไหนกันบ้าง? มาอ่านกันได้เลย

10 ดินแดนมรณะ ที่น่ากลัวและอันตรายที่สุดในโลก

10 สถานที่ธรรมชาติโคตรอันตราย

1. หุบเขาแห่งความตาย (Death Valley, สหรัฐอเมริกา)

แม้ว่าภาพที่ถูกถ่ายมาจะดูมีทิวทัศน์ที่สวยงาม หากแต่ว่าสถานที่แห่งนี้เคยถูกบันทึกไว้ว่าเป็นสถานที่ที่อุณหภูมิสูงที่สุดในโลก มีอุณหภูมิถึง 134 องศาฟาเรนไฮด์ หรือ 56.7 องศาเซลเซียล และหากว่าคุณคิดจะไปที่นี้แล้วล่ะก็ต้องบอกเลยว่าที่นี้อันตรายมากๆ ไม่ว่าคุณจะแกร่งสักแค่ไหน แต่ถ้าหากขาดน้ำเพียง 14 ชั่วโมง ก็สามารถทำให้คุณหมดแรง และอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว

10 สถานที่ธรรมชาติโคตรอันตราย

2. ทะเลทราย Danakil (เอริเทรีย)

สถานที่แห่งนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘นรกบนโลกมนุษย์’ มีอุณหภูมิสูงทะยานถึง 120 องศาฟาเรนไฮด์ หรือประมาณ 50 องศาเซลเซียส และมีปล่องภูเขาไฟจำนวนมากที่ค่อยปล่อยก๊าซพิษออกมาตลอดเวลา แต่หลายคนก็สนใจอยากที่จะเดินทางไปศึกษาความแปลกประหลาดของสถานที่แห่งนี้กันอยู่เรื่อยๆ

10 สถานที่ธรรมชาติโคตรอันตราย

3. Mount Washington (สหรัฐอเมริกา)

ถ้ามองด้วยตาเปล่า เราก็รู้สึกว่าบนยอดเขาแห่งนี้งดงาม แต่ถ้าใครได้ไปเยือนที่แห่งนี้ต่างรู้ซึ้งถึงความน่าสะพรึงกลัวของที่นี้ เพราะบนยอดเขาแห่งนี้มีกระแสลมที่พัดแรงและโหดที่สุดในโลก ซึ่งได้ถูกบันทึกกระแสลมของที่นี้ได้ถึง 203 ไมล์ต่อชัวโมง หรือประมาณ 327 กิโลเมตร/ชั่วโมง อีกทั้งอากาศก็ยังสามารถแปรผันแบบเฉียบพลันสู่ความหนาวเย็นระดับ -40 องศาเซลเซียล ทุกสิ่งกลายเป็นน้ำแข็ง มีหิมตกหนักอย่างต่อเนื่อง ว่ากันว่ายอดเขาแห่งนี้โหดไม่แพ้ยอดเขา Everest 

10 สถานที่ธรรมชาติโคตรอันตราย

4. ภูเขาไฟ Sinabung Volcano (อินโดนีเซีย)

พื้นที่บนเกาะสุมาตราของประเทศอินโดนีเซีย ที่มีการระเบิดของภูเขาไฟอยู่บ่อยครั้ง ผู้คนต้องอพยพออกจากพื้นที่กันอยู่บ่อยครั้ง ลาวากลืนกินหมู่บ้านไปหลายแห่ง ไม่มีใครคาดเดาได้ว่ามันจะปะทุอีกวันไหน จึงเป็นสถานที่สุดอันตรายที่ไม่อาจจะคาดเดาได้เลยบนโลกนี้

10 สถานที่ธรรมชาติโคตรอันตราย

5. เกาะงูมรณะ (lha da Queimada Grande, บราซิล)

เกาะที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเกาะที่อันตรายที่สุดในโลก เพราะว่ามันเต็มไปด้วยงูพิษจำนวนมากที่สุดในโลก คุณสามารถเจองูพิษได้มากถึง 5 ตัวในทุกๆ 1 ตารางเมตรบนเกาะแห่งนี้ นับเป็นสถานที่สุดอันตรายทุกก้าวย่างที่คุณต้องเดินกันเลยทีเดียว

10 สถานที่ธรรมชาติโคตรอันตราย

6. อุทยานแห่งชาติ Madidi (โบลิเวีย)

ภาพที่เห็นนี้อาจจะดูสวยงาม ดูเงียบสงบ แต่ว่ามันมีความอันตรายซ่อนอยู่มากมาย เพราะนี่คืออีกหนึ่งสถานที่ที่เต็มไปด้วยสัตว์มีพิษและพืชมีพิษ เรียกได้ว่า ไม่ว่าเราจะย่างก้าวไปส่วนไหนของสถานที่แห่งนี้ก็เต็มไปด้วยอันตรายทั้งนั้น

10 สถานที่ธรรมชาติโคตรอันตราย

7. หุบเขาแห่งความตาย Valley of Death, Kamchatka (รัสเซีย)

ดินแดนแห่งนี้ถูกเรียกว่า ‘หุบเขาแห่งความตาย’ เนื่องจากมีแก๊สพิษความเข้มข้นสูงโอบล้อมไปทั่วบริเวณ และสิ่งมีชีวิตทั้งสัตว์ ทั้งพืชที่อยู่ใกล้บริเวณนี้ต่างก็พากันล้มตายอย่างรวดเร็ว ส่วนคนที่สูดดมเข้าไปจะมีอาการเป็นเหมือนไข้หวัดและวิงวินศีรษะ

10 สถานที่ธรรมชาติโคตรอันตราย

8. เกาะปะการัง Bikini (หมู่เกาะ Marshall)

ภาพของเกาะแห่งนี้อาจจะดูสวยงาม พร้อมด้วยทะเลสีคราม เงียบสงบราวกับอยู่บนสรวงสรรค์ แต่สถานที่แห่งนี้กลับเต็มไปด้วยความอันตราย เพราะเป็นสถานที่ทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ ที่ยังคงมีสารกัมมันตภาพรังสีหลงเหลืออยู่ เป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตทุกชนิด

10 สถานที่ธรรมชาติโคตรอันตราย

9. Afar Depression (เอธิโอเปีย)

ที่แห่งนี้คือหนึ่งในภูเขาที่อันตรายที่สุดในโลก เพราะว่าเต็มไปด้วยทะเลสาบลาวาที่ไหลเวียนอยู่ตลอดเวลาแล้วก็พร้อมจะกระฉอกออกมาได้ทุกเมื่อ และยังมีการสั่นสะเทือนของพื้นผิวได้แบบไม่มีใครทันตั้งตัวอย่างต่อเนื่อง

10 สถานที่ธรรมชาติโคตรอันตราย

10. ทะเลสาบ Natron (แทนซาเนีย)

ทะเลสาบสีชมพูหวานแหวว ปกคลุมไปด้วยเกลือและด่างบนพื้นผิวของทะเลสาบ เต็มไปด้วยกลิ่นไฮโดรเจนซัลไฟด์ที่ขึ้นมาจากพื้นผิวของทะเลสาบ ห้ามลงไปว่ายเล่นเด็ดขาด ถึงจะสวยงามตระการตาแค่ไหนก็ตาม

ที่มา : brightside.me

บทความแนะนำ