ประเทศจีน สัตว์โลกน่ารัก หมีแพนด้า

โดดเดี่ยวผู้น่ารัก! แพนด้าสีน้ำตาล เพราะความแตกต่างจึงโดนทอดทิ้ง

Home / เรื่องทั่วไป / โดดเดี่ยวผู้น่ารัก! แพนด้าสีน้ำตาล เพราะความแตกต่างจึงโดนทอดทิ้ง

หมีแพนด้าที่เราคุ้นเคย และเห็นกันบ่อยๆ นั้นก็จะมีตัวสีขาวดำ แต่เจ้าหมีแพนด้าต่อไปนี้ไม่เหมือนหมีแพนด้าตัวใดในโลก ขนบนตัวของมันมีโทนสีขาว-น้ำตาล และความโดดเด่นที่ไม่เหมือนสัตว์ตัวอื่นๆ ในฝูง จึงทำให้เจ้าหมีตัวนี้ถูกทิ้งอยู่ตามลำพังในป่า

ทำความรู้จัก Qizai แพนด้าสีน้ำตาล ตัวเดียวในโลก

Only Brown Panda (10)

เว็บไซต์ boredpanda.com เผยแพร่เรื่องราวของ Qizai หมีแพนด้าสีน้ำตาล วัย 7 ขวบ ตัวเดียวในโลก  สำหรับในสายตามนุษย์อย่างเราๆ มองดูภาพมันแล้วก็รู้สึกว่ามันน่ารักกันใช่มั้ยละ! แต่รู้มั้ย? สำหรับหมีแพนด้าด้วยกันแล้ว การที่เจ้าหมีตัวนี้มีตัวสีน้ำตาลถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติ จึงทำให้เจ้า Qizai ถูกเพื่อนๆ ในฝูงแกล้งอยู่บ่อยๆ แม้กระทั่งแม่ที่คลอดมันออกมาก็ยังทอดทิ้งมันไว้กลางป่าบนภูเขา Qingling ที่ประเทศจีน

โดยเรื่องนี้ นักวิทยาศาสตร์ได้ให้เหตุผลว่า ที่ขนของมันมีสีขาวน้ำตาล ซึ่งแตกต่างจากหมีแพนด้าทั่วไปที่ต้องมีสีขาวดำ นั้นอาจเกิดจากการกลายพันธุ์ทางพันธุกรรม และน่าจะเป็นสาเหตุที่หมีแพนด้าตัวอื่นๆ ไม่ยอมรับเจ้า Qizai  แม้กระทั่งแม่ของมันเอง จึงทำให้เจ้าหมีแพนด้าตัวนี้ไม่มีใครคบ และถูกทอดทิ้งให้อยู่อย่างโดดเดี่ยว

Only Brown Panda (8)

อ่านมาถึงบรรทัดนี้ใครที่รู้สึกสงสารเจ้าหมีตัวนี้แล้วล่ะก็ หยุดเศร้าใจได้แล้วค่ะ เพราะเจ้าหมีมีเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ป่าได้ช่วยเหลือมันแล้ว ด้วยการนำตัวเจ้าหมีไปเลี้ยงดูที่ศูนย์ช่วยเหลือแพนด้าในประเทศจีน ^^ และมันจะได้มีหมีคู่ใจมาคอยอยู่เคียงข้างด้วยนะ เพราะแว่วมาว่าผู้เชี่ยวชาญแพนด้าในจีนได้วางแผนหาคู่ให้กับมันแล้วนั่นเอง..

Only Brown Panda (9)

นอกจากความน่ารักของเจ้าหมี Qizai ที่มีให้มนุษย์ได้เห็นกันแล้ว ยังถือว่ามันเป็นหมีแพนด้าที่มีประโยชน์ด้วยนะทุกคน เพราะนักวิทยาศาสตร์ได้ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องสายพันธุ์ ในอนาคตเราคงได้รู้กันว่าเพราะอะไร เจ้าหมีตัวนี้ถึงมีขนสีน้ำตาล สุดท้ายนี้มีภาพความน่ารัก ๆ ของเจ้าหมีสีน้ำตาลมาให้ชมกันด้วย

รวมภาพความน่ารัก แพนด้าสีน้ำตาล ตัวเดียวในโลก

คลิกชมภาพที่ด้านล่างได้เลย

บทความแนะนำ