pooh การ์ตูน ข้อมูลการ์ตูน หมีพูห์

ประวัติหมีพูห์ Pooh เพื่อนหมีน่ารักของ คริสโตเฟอร์ โรบิน

Home / เรื่องทั่วไป / ประวัติหมีพูห์ Pooh เพื่อนหมีน่ารักของ คริสโตเฟอร์ โรบิน

วันนี้ได้อ่านเรื่องราวของเขา เพิ่งรู้ว่าหมีวินนี่พูห์มีตัวตนจริงๆ เลยอยากนำมาฝากเพื่อนๆ ค่ะ

ประวัติหมีพูห์ Pooh เพื่อนหมีน่ารักของ คริสโตเฟอร์ โรบิน

..เรื่องราวมีอยู่ว่า ร้อยเอกแฮรี่ โคลเบิร์น กำลังเดินทางจากเมือง วินนี่เพก (Winniepeg) ประเทศแคนาดาเพื่อสมทบกับกองทหารในยุโรป ระหว่างเดินทางขบวนรถไฟหยุดอยู่ที่หมู่บ้านไวท์ รัฐออนทาริโอ แฮรี่ได้ซื้อลูกหมีดำจากนายพรานคนหนึ่งในราคา 20 ดอลล่าร์  ตั้งชื่อว่า “วินนี่เพก” ตามบ้านเกิดของเขา และเรียกสั้นๆว่า “วินนี่”

แฮรี่นำวินนี่ไปฝากไว้ในสวนสัตว์กรุงลอนดอน เจ้าหมีดำหลายเป็นขวัญใจของเด็ก ๆ ในลอนดอน ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1919 จนถึงปี ค.ศ. 1934 วินนีเสียชีวิตลง

แต่ความทรงจำของหมีดำตัวน้อยกับเด็กชายคริสเตอร์เฟอร์ โรบิน ลูกชายของ เอ เอ ไมล์นที่อาศัยอยู่ในลอนดอน เป็นความประทับใจไม่รู้ลืม

คริสเตอร์เฟอร์มาหาวินนี่เกือบทุกวัน จนพ่อของเขานำชื่อวินนี่ไปตั้งให้หมีเทดดี้แบร์ของคริสโตเฟอร์ แล้วต่อท้ายด้วย พูห์ ( Pooh) ซึ่งเป็นชื่อของหงส์ตัวหนึ่งที่อยู่ในบทกวีของไมล์น

เวลาต่อมา ไมล์น เขียนนิทานเกี่ยวกับ วินนี่เดอะพูห์ และคริสโตเฟอร์ โรบิน โดยอาศัยฉากและสภาพแวดล้อมจริงจากป่าแอชดาวน์ ซัสเซ็กซ์ ที่มีเนื้อที่ 100 เอเคอร์ และตั้งอยู่ใกล้กับฟาร์มของเขาในเมืองคอตซ์ฟอร์ด และชื่อของตัวละครสัตว์ต่าง ๆ ในนิทานหมีพูห์ก็มาจากสัตว์เลี้ยงในฟาร์มของเขานั่นเอง

เวลาผ่านไปลูกสาวของวอลท์ ดิสนีย์ ชอบนิทานเรื่องนี้มาก จนทำให้ราชาการ์ตูนนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์การ์ตูนเมื่อปี ค.ศ. 1966 การผจญภัยของหมีพูห์กับเพื่อนรักในป่าร้อยเอเคอร์ยังคงเป็นอมตะทั้งหนังสือที่ตีพิมพ์ครั้งแรกโดยสำนักพิมพ์ Methuen  ออกจำหน่าย เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 1926 โดย อี.เอช. ซีพาร์ด เป็นคนวาดภาพประกอบ

Cr https://www.theguardian.com

บทความแนะนำ