Pokemon GO การ์ตูน เกม โปเกมอน

มาทำความรู้จัก โปเกมอน ประเภทต่างๆ กัน – ตัวละครจากการ์ตูน โปเกมอน

Home / เรื่องทั่วไป / มาทำความรู้จัก โปเกมอน ประเภทต่างๆ กัน – ตัวละครจากการ์ตูน โปเกมอน

ตอนนี้กระแส เกมโปเกมอน ( Pokemon GO) กำลังมาแรง สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากจะเล่นให้สนุก ควรมาทำความรู้จักกับเจ้าการ์ตูน โปเกมอน กันก่อนก็ดีค่ะ ปัจจุบันมีกว่า 700 ตัวแล้ว เราจะขอนำมาแนะนำเพียงบางส่วนเท่านั้นนะคะ มีอะไรบ้างไปดูกันค่ะ

ตัวละครจากการ์ตูน โปเกมอน มีอะไรบ้าง ไปรู้จักกัน!!

Satoshi
ภาพจาก:http://www.percyjacksonmovies.com/demigod-celebs-part-32-8997/

ซาโตชิ (Satoshi)

ตัวละคนหลักของเรื่อง เป้าหมายในชีวิตของเขาคือ การได้เป็นโปเกมอนมาสเตอร์อันดับ 1 ของโลก เขาจึงเริ่มต้นฝึกโปเกมอน (Pokemon Trainer) ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ลักษณะนิสัย มีจิตใจเมตตา แต่ดื้อรั้น และยังไม่เชี่ยวชาญมากนัก ซาโตชิจึงตั้งใจจะไปถึงเป้าหมายสูงสุดให้ได้ เขาจึงสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับพิกะจู โปเกมอนคู่หูเพื่อจะได้ทำให้เขาเดินทางได้ง่ายขึ้น โดยโปเกมอนของซาโตชิทุกตัวจะได้รับการฝึกฝนแบบผสมผสาน ด้วยความเชื่อใจ และมิตรภาพ ใส่ใจและดูแล ไปดูกันค่ะว่าโปเกมอนแต่ละตัวนั้นมีลักษณะนิสัยอย่างไรบ้าง

ภาพ:http://www.unilad.co.uk/news/pikachu-is-getting-a-new-name-and-people-are-not-happy/
ภาพ:http://www.unilad.co.uk/news/pikachu-is-getting-a-new-name-and-people-are-not-happy/

พิกะจู (Pikachu)

พิกะจู โปเกมอนจำพวกหนู มีรูปร่างเตี้ย เล็ก หน้ากลม อาศัยบนพื้นดินเป็นที่น่าจดจำสำหรับความสามารถทางไฟฟ้าของมัน พิกะจูมีขนสั้น มีสีเหลือง และมีลายสีน้ำตาลที่หลัง ปลายหูสีดำ มีหางรูปร่างคล้ายสายฟ้า ถ้าเทียบกับร่างพัฒนา และร่างก่อนพัฒนา มันอาจดูเกี่ยวข้องกับพลัสเซิล ไมนัน และพาจิริสุ เนื่องจากดูคล้ายกันมาก พิกะจูเป็นโปเกมอนที่สามารถปล่อยพลังกระแสไฟฟ้าที่มีความรุนแรงหลากหลายผ่านทางแก้มสีแดง พลังเกี่ยวกับไฟฟ้านี้สามารถถูกเปลี่ยนแปลงให้เป็นท่าต่อสู้ต่างๆ ส่วนใหญ่แล้วจะใช้ในการต่อสู้ และยังสามารถใช้ในการปิ้งย่างผลเบอร์รี่ได้อีกด้วยค่ะ

Fushigidane
ภาพ:http://pokemonturkiye.com

ฟุชิงิดาเนะ (Fushigidane)

ฟุชิงิดาเนะ โปเกมอนประเภทสัตว์เลื้อยคลาน มีลักษณะคล้ายคางคกหรือไดโนเสาร์ ลักษณะเด่นคือมีหัวที่คล้ายหัวหอมโทชุคาโซ ข้อดีของหัวมันคือทำให้สามารถรับพลังงานเสริมจากแสงอาทิตย์ในช่วงกลางวัน และก็เจริญเติบโตในตอนกลางคืน ฟุชิงิดาเนะมีท่าต่อสู้รูปแบบพืชที่หลากหลาย อาทิ ละอองผง กลิ่นหอม กลีบดอกไม้ เป็นต้น มีเถาวัลย์ และใบไม้ออกมาจากส่วนท้อง ซึ่งทำให้เกิดเป็นท่าต่อสู้ต่างๆ นอกจากนี้ยังมีท่าเด็ด ยิงบางอย่างออกจากหัวบนหลังของฟุชิงิดาเนะ ซึ่งมันจะใช้ดูดกลืนแสงแดด  เรียกท่านี้ว่า Synthesis (สังเคราะห์แสง) หรืออาจยิงลำแสงทรงพลัง ที่เรียกว่า Solarbeam (โซล่าร์บีม) ไปที่ศัตรู

ภาพ:http://static9.comicvine.com

ฟุชิงิโซ (Fushigisou)

ฟุชิงิโซ โปเกมอนที่มีลักษณะคล้ายคางคกหรือไดโนเสาร์เช่นเดียวกับฟุชิงิดาเนะ ลักษณะเด่นคือรอยจุดแต้มตามตัว ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดระหว่างฟุชิงิโซ และฟุชิงิดาเนะ คือ ผิวหนังของมันมีสีออกโทนฟ้ามากกว่าฟุชิงิดาเนะ หัวต้นไม้เปลี่ยนไปเป็นดอกไม้อ่อนสีชมพู และมีใบไม้แผ่ขยายออกมา หลังจากพัฒนาร่างจากฟุชิงิดาเนะ ฟุชิงิโซเริ่มมีเขี้ยวเล็กๆ และหูงอกขึ้นมา รวมถึงตาดำด้วย มันไม่สามารถยืนด้วยขาหลังได้เพราะดอกไม้บนหัวมีน้ำหนักมาก ความสามารถในการโจมตีส่วนใหญ่เกิดจากต้นไม้บนหลัง และมันมีพลังที่ร้ายกาจกว่าเจ้าฟุชิงิดาเนะ

ภาพ:http://i203.photobucket.com

ฟุชิงิบานะ (Fushigibana)

ต้นอ่อนบนหลังของมันได้บานออกเป็นดอกไม้สีแดง กลีบมีจุดแต้มสีขาว 6 กลีบ มีลำต้นสีน้ำตาลรองรับอยู่เหมือนกับต้นปาล์ม ที่ลำตัวของมันตะปุ่มตะป่ำคล้ายกบ ภายในหูมีสีแดง ฟุชิงิบานะเป็นโปเกมอนที่สามารถเปลี่ยนแปลงสภาวะทางธรรมชาติได้โดยทำให้ดอกไม้บนต้นไม้บานได้ บังคับราก และกิ่งไม้เพื่อจู่โจมแก๊งร็อคเก็ต หรือสร้างกำแพงกั้นล้อมรอบสวน นอกจากนี้ฟุชิงิบานะยังช่วยให้ฟุชิงิดาเนะพัฒนาร่างได้โดยทำให้หัวต้นไม้ของฟุชิงิดาเนะเจริญเติบโตขึ้น

ภาพ:http://vignette3.wikia.nocookie.net

ฮิโตะคาเงะ (Hitokage)

ฮิโตะคาเงะ เป็นโปเกมอนสัตว์เลื้อยคลานคล้ายกิ้งก่าซาลาแมนเดอร์ 2 ขา และมีบางส่วนคล้ายไดโนเสาร์ โดยเฉพาะ ฮิโตะคาเงะมีเขี้ยวเล็กๆ 4 เขี้ยวอยู่ที่ขากรรไกรบนและล่าง ใต้ท้อง ลำตัวมีสีครีมทั่วไปจนถึงฝ่าเท้า สิ่งหนึ่งที่โดดเด่นคือเปลวไฟที่ปลายหางที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด ท่าเด็ดไม้ตายของมันคือ การพ่นไฟสีน้ำเงิน หรือท่า Dragon Rage (มังกรพิโรธ) อีกทั้งยังสามารถใช้ไฟที่หางแกว่งโจมตี หรือใช้กรงเล็บเล็กๆ แหลมๆ ข่วนฝ่ายตรงข้าม

ภาพ:http://bulbapedia.bulbagarden.net

ลิซาโดะ (Lizardo)

ลิซาโดะ เป็นโปเกมอนจำพวกสัตว์เลื้อยคลาน มีสองขาคล้ายกับฮิโตะคาเงะ แต่สีผิวเข้มกว่าฮิโตะคาเงะ มีเปลวไฟที่ปลายหาง ซึ่งเป็นคุณสมบัติของโปเกมอนรูปแบบไฟส่วนใหญ่ โดยเฉพาะในสายวิวัฒนาการของฮิโตะคาเงะ หัวของมันมีส่วนคล้ายเขาที่ยื่นโปนออกมาด้านหลัง กงเล็บด้านหน้า และหลังนั้นแหลมคม และยาวกว่าของฮิโตะคาเงะ ลิซาโดะสามารถพ่นไฟได้ ไฟที่มันพ่นจะร้อนกว่าของฮิโตะคาเงะ เนื่องจากที่หางมีเปลวไฟขนาดใหญ่กว่านั่นเอง นอกจากนี้ยังมีกงเล็บขนาดใหญ่ พอที่จะใช้ท่า Slash อันทรงพลังโดยเฉพาะได้ดีด้วย

ภาพ:http://www.glamour.nl
ภาพ:http://www.glamour.nl

บัตเตอร์ฟรี (Butterfree)

บัตเตอร์ฟรี ดูหน้าตาผ่านๆ แล้วนี่มันผีเสื้อชัดๆ ร่างกายของมันมีสีม่วงอมน้ำเงินเข้ม ปีกสีขาวมีรอยแต้มคล้ายเส้นเลือดดำคลุมด้วยเกล็ดบางๆ ซึ่งสามารถกันน้ำได้ บางครั้งอาจเกิดเป็นบัตเตอร์ฟรีที่มีตัวสีชมพู รอยแต้มบนปีกจะบอกว่าเป็นเพศผู้หรือเพศเมีย มีตาสีแดงขนาดใหญ่ ขามีขนบางๆ ปกคลุมอยู่ ใช้ในการเก็บสะสมน้ำหวาน บัตเตอร์ฟรีจะรู้สึกหงุดหงิดถ้าสูดฝุ่นเข้าไป

ภาพ:http://www.fanpop.com

บีเดิล (Weedle)

บีเดิล เป็นโปเกมอนตัวอ่อนของหนอน ลักษณะจะมีขนาดตัวเล็ก สีเหลือง ตามร่างกายแยกเป็นปล้องๆ มีเท้าสีชมพู และจมูกกลมๆ บีเดิลมีเหล็กในอยู่บนหัว (เหมือนผึ้งเลยเนอะ) และที่หางของมันไม่ค่อยมีพลังแกร่งกล้ามากนัก แต่มันสามารถพ่นใยเหนียวๆ เพื่อพันตัวศัตรูได้ อีกทั้งยังสามารถใช้เหล็กในของมันทำให้ศัตรูติดพิษได้

ภาพ:http://sonicpokemon.wikia.com

ลิซาด้อน (Lizardon)

ลิซาด้อน โปเกมอนที่มีปีกอันทรงพลัง มันสามารถบินได้เร็วมากๆ จนอาจมองไม่ทันเลยทีเดียว! แต่ก็ใช่ว่าจะดีกับมันการบินเร็ๆ ส่งผลให้มันเครียด ดังนั้นหลังการบินเสร็ตมันจึงต้องพักผ่อน ลิซาด้อนยังอ่อนแอในการกางปีกของมัน อย่างไรก็ตาม มีการบอกกล่าวกันเกี่ยวกับคำเตือนเรื่องปีกของมันด้วย ว่าถึงมันจะมีพลังป้องกันเพียงเล็กน้อย แต่ความแข็งแกร่งทางร่างกาย เมื่อได้เข้ากันกับพลังไฟของตัวมันแล้ว จะสามารถทนต่อความกดอากาศในที่สูง ทำให้บินอยู่เหนือภูเขาได้ และทนความดันที่สูง และความร้อนของภูเขาไฟได้เป็นอย่างดี ลิซาดงเป็นโปเกมอนที่รักการต่อสู้ แต่มันไม่เคยพ่นไฟใส่ศัตรูที่อ่อนแอกว่า เมื่อมันโกรธ ไฟที่หางของมันจะกลายเป็นสีฟ้าอ่อน มันพ่นไฟที่ร้อนพอที่จะละลายก้อนหินขนาดใหญ่ได้เลย ยิ่งลิซาดงมีประสบการณ์มากแค่ไหน ไฟที่หางของมันก็จะยิ่งแรงกล้ามากขึ้นเท่านั้น

Zanigame
ภาพ:http://vignette3.wikia.nocookie.net

เซนิกาเมะ (Zanigame)

เซนิกาเมะ เป็นโปเกมอนเต่า มีสองขา จุดเด่นอยู่ที่กระดองบนหลังที่มีตั้งแต้เกิด เช่นเดียวกับโปเกมอนเต่าตัวอื่นๆ เช่น โคตัสและเนอีเทิล แต่กระดองของเซนิกาเมะจะมีส่วนใกล้เคียงกับร่างพัฒนามากกว่า ความสามารถพิเศษคือ พ่นน้ำออกมาจากปากได้ ในตอนแรก มันอาจพ่นได้แค่ฟองสบู่ แต่ด้วยเวลาสั่งสมประสบการณืไปเรื่อยๆ จะทำให้มันเรียนรู้ท่าพ่นน้ำเช่น Water Gun (ปืนฉีดน้ำ) และ Hydro Pump ได้ เซนิกาเมะยังสามารถเรียนท่ารูปแบบน้ำแข็งอย่าง Ice Beam (ลำแสงแช่แข็ง) และ Blizzard (พายุหิมะ) ได้อีกด้วย

ภาพ:http://static4.comicvine.com
ภาพ:http://static4.comicvine.com

คาเมล (Kameil)

คาเมล เป็นโปเกมอนเต่าสองขา มีสีน้ำเงินม่วง กระดองสีน้ำตาล หางและหูยาว มีนิสัยนิสัยซื่อสัตย์ต่อผู้ฝึกของมัน พร้อมทั้งมีความก้าวร้าวกว่าเซนิกาเมะ มีเขี้ยวเล็กๆ ยื่นออกมาจากปาก ดวงตาสีน้ำตาล และกรงเล็บ 3 เล็บติดอยู่ที่มือ คาเมลกระดิกหู และหางของมันเพื่อรักษาสมดุลขณะว่ายน้ำที่ความเร็วสูง หางของคาเมลยาวจนโผล่ออกมาเมื่อมันหุบอยู่ในกระดอง มันใช้ขนลำตัวในการเก็บอากาศไว้ใช้ดำน้ำ มันจะซ่อนตัวอยู่ในน้ำขณะล่าเหยื่อ และโผล่ออกมาทำให้เหยื่อตกใจ คาเมลเป็นโปเกมอนที่เป็นที่นิยมเพราะมีอายุยืน โดยมีหางเป็นเครื่องหมายที่แสดงถึงการมีอายุยืนนั่นเอง

ภาพ:https://bucket.bluegartr.com

คาเม็กซ์ (Kamex)

คาเม็กซ์ เป็นโปเกมอนเต่าสองขาสีน้ำเงินตัวใหญ่ และมีกระดองสีน้ำตาลอยู่ข้างหลัง ที่กระดองจะมีปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่ 2 กระบอกยื่นออกมา หูของคาเม็กซ์เป็นรูปสามเหลี่ยม แข็งแรงและแกร่ง ซึ่งช่วยให้มันเบียดคู่ต่อสู้ได้ดี มีแขนที่หนา มีกรงเล็บ 3 เล็บที่มือ ขอบกระดองสีขาวล้อมรอบแขน หางของคาเม็กซ์นั้นมีสีฟ้าและแข็งเหมือนตอ สามารถฉีดน้ำออกมาจากปืนใหญ่ และแรงพอที่จะทำลายเหล็กกล้าได้ และสามารถยิงไปยังกระป๋องที่วางอยู่ไกลถึง 160 ฟุตได้อย่างแม่นยำ ถ้าเป็นโปเกมอนร่างพัฒนาเต็มขั้นแล้ว จะสามารถใช้ท่า Hyper Beam (ลำแสงทำลายล้าง) และ Giga Impact มันยังสามารถหมุนตัวได้อย่างรวดเร็วเพื่อขจัดคู่ต่อสู้ที่ขวางทางมันได้ด้วย

ภาพ:https://sickr.files.wordpress.com

คาเตอปี (Caterpie)

คาเตอปี ร่างกายคล้ายหนอนผีเสื้อสีเขียว มีรอยแต้มรูปแหวนสีเหลืองติดอยู่ที่ร่างกาย ลักษณะพิเศษที่สังเกตได้คือหนวดสีส้มอ่อนบนหัว รอยรูปดวงตาขนาดใหญ่ ซึ่งจะทำให้เหยื่อสะดุ้งตกใจ นอกจากนี้ ช่วงวิวัฒนาการของคาเตอปียังใกล้เคียงกับโปเกมอนหนอนแมลงชนิดอื่นๆ เช่น เคมุสโซ และบีเดิ้ล หนวดของคาเตอปีจะทำให้กลิ่นตัวเหม็น ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อมันตกใจกลัว หรือถูกสัมผัส เป็นข้อดีที่ช่วยปกป้องมันจากผู้ล่า เท้าของคาเตอปีมีลักษณะคล้ายถ้วย ช่วยยึดเท้าไว้กับพื้นดิน ทำให้คาเตอปีประเมินชนิดของพื้นดินได้ง่ายๆ คาเตอปียังพ่นใยออกจากปากได้เพื่อมัดตัวศัตรูด้วย

บอกเลยว่าทั้งหมดที่แนะนำมานี้ เป็นเพียงบางตัวละครจาก โปเกมอน เท่านั้น ใครอยากทราบว่า โปเกมอน กว่า 700 ตัว ทั้งหมดมีอะไรบ้างคลิกอ่านที่นี่นะคะ >>Pokemon

ที่มาจาก: mthai

>>14 Pokemon GO Ghost Type แบบโมเอะ