คอนโด เคล็ดลับ เทคนิค แต่งห้อง

5 เทคนิค ตกแต่งห้อง ขนาด 29 ตร.ม. ให้ดูกว้างขึ้น – คอนโด

Home / เรื่องทั่วไป / 5 เทคนิค ตกแต่งห้อง ขนาด 29 ตร.ม. ให้ดูกว้างขึ้น – คอนโด

MDPC Expertise Meets Excellence ได้เผยถึง เทคนิคการตกแต่งที่อยู่อาศัย ให้เหมาะกับขวิถีชีวิต Work From Home ในปัจจุบัน โดยเฉพาะห้องพักในโครงการคอนโดมิเนียมที่ส่วนใหญ่ จะมีพื้นที่ใช้สอยกะทัดรัด ประมาณ 29 ตร.ม. ให้รองรับทั้งชีวิตการทำงานและพักผ่อนได้อย่างลงตัวด้วย 5 เทคนิคแต่งห้อง ให้ดูกว้างขึ้น ได้แก่

5 เทคนิคแต่งห้อง ให้ดูกว้างขึ้น

1. ตกแต่งผนังห้องด้วย Earth Tone

นอกจากช่วยให้บรรยากาศผ่อนคลาย และรู้สึกสบายตาแล้ว การเลือกใช้วอลเปเปอร์สีโทนธรรมชาติ หรือ Earth Tone โดยเฉพาะสีเบจ (Beige) และสีเบจอมเทา (Greige) จะช่วยให้ห้องแลดูมีพื้นที่กว้างขวาง และสว่างมีชีวิตชีวา โดยไม่สะท้อนแสงไฟ จนรบกวนสายตาเกินไป เหมาะกับช่วงเวลาที่ต้องใช้สมาธิและความสร้างสรรค์ ขณะเดียวกัน สีโทนนี้ยังเข้ากันได้กับอีกหลายโทนจึงง่ายต่อการตกแต่ง ช่วยขับให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ภายในห้องพักดูโดดเด่น และยังสะดวกต่อการหามุมสำหรับ Video Conference

5 เทคนิค ตกแต่งห้อง ขนาด 29 ตร.ม. ให้ดูกว้างขึ้น

2. วางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ชิดผนัง

การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ให้ชิดผนัง หรือเข้ามุม แล้วเปิดพื้นที่กลางห้องให้โล่ง มีทางเดิน จะช่วยให้ห้องดูโปร่ง เช่น วางโต๊ะทำงานชิดผนังห้อง เพื่อให้มีพื้นที่โล่งด้านหลัง ช่วยลดความรู้สึกอึดอัดขณะนั่งทำงาน และสะดวกต่อการถอยเก้าอี้ ทั้งนี้ ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ที่มีดีไซน์เรียบง่าย มีทรงเหลี่ยมจะจัดวางได้ง่ายกว่าทรงอื่น รวมถึงการใช้เฟอร์นิเจอร์แนวสูง อย่างชั้นเก็บของแบบเข้ามุม จะช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บของได้มากขึ้น

3. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบ Dual-purpose

โครงการคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่ มักติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ Built-in ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับขนาดห้องพัก อย่างตู้เสื้อผ้า เคาน์เตอร์ครัว หรือชั้นวางแบบติดผนัง แต่เฟอร์นิเจอร์อื่นๆ เช่น เตียง โต๊ะรับประทานอาหาร โต๊ะกลางหน้าโซฟา และโซฟา จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวซึ่งใช้พื้นที่ใช้สอยมากกว่า จึงควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบ Dual-purpose หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้มากกว่า 1 ฟังก์ชัน และเฟอร์นิเจอร์พับเก็บได้ อย่างเตียงที่มีลิ้นชักเก็บของ โซฟาเบด และเก้าอี้ที่สามารถเก็บของได้ จะช่วยลดจำนวนเฟอร์นิเจอร์ในห้อง และประหยัดพื้นที่ใช้สอย

เทคนิคแต่งห้อง ให้ดูกว้างขึ้น คอนโดห้องขนาด 29 ตร.ม.

4. กั้นห้องด้วยฉากโปร่งใส

แม้พื้นที่ในห้องพักจะไม่เหมาะกับการแบ่งห้อง แต่หากต้องการจัดพื้นที่พักผ่อนในห้องนอน กับพื้นที่ทำงานแยกออกจากกัน ควรใช้ฉากกั้นแบบโปร่งใส ประตูกระจกบานเลื่อน ติดตั้งม่านที่สามารถเลื่อนเก็บได้ หรืออาจจะใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีลักษณะโปร่ง เช่น ชั้นวางของที่ไม่มีผนังทึบ ซึ่งยังสามารถมองเห็นบริเวณอื่นของห้องได้ ช่วยไม่ให้ห้องดูคับแคบจนเกินไป มอบความรู้สึกโล่งสบายขณะพักอาศัย

5. ติดกระจกเงาบานใหญ่

การนำกระจกเงาบานใหญ่ ติดตั้งบนผนังห้องในมุมทำงาน หรือมุมนั่งเล่น และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ อย่างตู้เสื้อผ้า ที่มีกระจกเงาตรงประตู และตู้เก็บอุปกรณ์ในห้องน้ำที่เป็นบานกระจก นอกจากจะใช้งานได้แบบ Dual-purpose แล้ว ยังช่วยสะท้อนภาพให้ห้องพักดูกว้างขึ้น

5 เทคนิค ตกแต่งห้อง ขนาด 29 ตร.ม. ให้ดูกว้างขึ้น

“การอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมหรือที่พักที่มีขนาดกะทัดรัด ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตท่ามกลางกระแส Work From Home หากตกแต่งและประยุกต์พื้นที่ ให้มีฟังก์ชันรองรับการใช้ชีวิตได้หลากหลาย ซึ่งที่ผ่านมาทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน Interior Design ของ MDPC ได้เข้าไปช่วยแก้ Pain Point เหล่านี้กับผู้พักอาศัย รวมถึงการตกแต่งแบบ Personalized Design เติมเต็มไลฟ์สไตล์ผู้พักอาศัยที่แตกต่างกันให้พร้อมก้าวทันได้ทุกจังหวะชีวิต” นายธนา กล่าว

ธนา ต่อสหะกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มดีพีซี จำกัด

ธนา ต่อสหะกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มดีพีซี จำกัด

บทความโดย MDPC : บริษัท เอ็มดีพีซี จำกัด MDPC Expertise Meets Excellence เป็นผู้ให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ แบบครบวงจรในเครือเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปัจจุบัน ให้บริการใน 6 กลุ่มธุรกิจหลัก ประกอบด้วย 1. ธุรกิจบริหารจัดการอาคาร 2. ธุรกิจนายหน้าซื้อ-ขาย-ปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ 3. ธุรกิจตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ 4. ธุรกิจตกแต่งและปรับปรุงที่อยู่อาศัย 5. ธุรกิจบริการด้านความสะอาด 6.ธุรกิจบริการด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง มีวิสัยทัศน์ในการนำเทคโนโลยี เข้ามาช่วยเหลือในการดูแลอสังหาริมทรัพย์เพื่อผู้บริโภค

บทความแนะนำ :