แต่งหน้า

ทริคแต่งหน้าสาวใสให้เซ็กซี่เล็กๆ แบบไม่แรงเว่อร์

Home / เรื่องทั่วไป / ทริคแต่งหน้าสาวใสให้เซ็กซี่เล็กๆ แบบไม่แรงเว่อร์

จะหวานแหววอย่างเดียวมันก็ดูน่าเบื่อ ก็เลยอยากเปลี่ยนสไตล์เป็นเซ็กซี่เล็กๆ ดูบ้าง งั้นจัดไปอย่าให้เสียกับเทคนิคดีๆ ไอเทมเริ่มๆ ก็จะช่วยครีเอทลุคเซ็กซี่น่ารัก การแต่งหน้า แต่ไม่ดูแรงจนหนุ่มๆ ตกใจ

ทริคแต่งหน้าสาวใสให้เซ็กซี่เล็กๆ

1. Smoky Brown Eye

เป็นสาวเซ็กซี่ไม่จำเป็นที่หน้าจะต้องแน่นทุกส่วนเสมอไป สาวๆ สามารถแต่งตาให้ดูดึงดูดได้ด้วยสีน้ำตาล หรือจะเลือกเป็นสีนู้ด โดยใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลในเฉดสีที่ใกล้เคียงกับสีผิวที่สุดก็จะยิ่งดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น แล้วปัดด้วยมาสคาร่าเพื่อเน้นความยาวของขนตาก็พอ

Tips สีน้ำตาลเฉดเดียวเอาอยู่

สาวๆ สามารถสร้าง Smoky Brown Eye ได้โดยใช้สีน้ำตาลเพียงเฉดสีเดียว เทคนิคง่ายๆ คือทาอายไพรเมอร์จากขอบตาขึ้นไป หนึ่งเซนติเมตรเท่านั้น แล้วลงอายแชโดว์ ค่อยๆ เกลี่ยขึ้นไปให้สีกระจายตัว สีในส่วนที่ลงอายไพรเมอร์ก่อนก็จะมีสีเข้มกว่า เท่านี้ก็จะได้ดวงตาสโม้กกี้เบาๆ ง่ายๆ ด้วยเฉดสีเดียว

2. Shimmery Cheeks

ประกายระยิบระยับบนโหนกแก้มช่วยให้ตาดูเป็นประกายได้นะ แถมยังช่วยให้ดูสุขภาพดี เหมือนสาวๆ ที่เล่นกีฬาจนเหงื่อออก จะแต่งแก้มให้ฉ่ำประกายกำลังดีต้องไม่เบลนด์จนเป็นวงกว้างเกินไป แต่ใช้วิธีแตะแปรงไปยังจุดที่ต้องการเท่านั้น ส่วนสาวๆ ที่มีโหนกแก้มใหญ่ในลงแค่กึ่งกลางแก้มเท่านั้น หากลากยาวออกด้านข้างจะทำให้ดูหน้ากว้างยิ่งขึ้น

Try It! เลือกใช้บลัชออนประกายชิมเมอร์ไปเลย ไม่ต้องยุ่งยากลงไฮไลท์สีขาวให้ดูหลอกตา

3. Sweet and Sexy Feeling

กลิ่นหอมสามารถกระตุ้นจินตนาการได้ดีไม่น้อย เคยมีชายหนุ่มสารภาพว่า เขารู้สึกว่าผู้หญิงคนหนึ่งดึงดูดใจเหลือเกิน ทั้งๆ ที่เธอแต่งกายมิดชิด และแต่งหน้าอ่อนๆ เท่านั้น กลิ่นน้ำหอมเร้าความรู้สึก เหล่าดอกไม้ตะวันออกโดยเฉพาะที่มีกลีบสีขาวมักมีแรงขับในเรื่องเพศอยู่ตามธรรมชาติ รู้สึกถึงความดึงดูดจากเพศตรงข้ามน้ำหอมหลายยี่ห้อที่ขึ้นชื่อเรื่องความเซ็กซี่จึงมักมีกลิ่นแรกเป็นกลิ่นของดอกกระดังงาหรือดอกมะลิ ซึ่งเป็นกลิ่นที่หอมละมุนและทรงเสน่ห์อย่างยิ่ง

Tips ทำน้ำหอมให้ติดทนด้วยปิโตรเลียมเจล

ผิวแห้งๆ ทำให้น้ำหอมเจือจางอย่างรวดเร็ว แต่สาวๆ สามารถใช้ปิโตรเลียมเจลลี่ช่วยคงกลิ่นน้ำหอมโดยใช้ปิโตรเลียมเจลลี่ถูทับไปยังบริเวณที่เพิ่งฉีดไป แล้วกลิ่นน้ำหอม จะติดอยู่กับผิวได้นานขึ้น

4. Say No Red Lip

ลิปสติกสีแดงอาจดูเปรี้ยวซ่าเป็นสาวชิคแต่ดูไม่เป็นมิตรเท่าไหร่ เธอจะดูน่ารักแสนซนกว่า หากเปลี่ยนมาใช้ลิปสติกสีส้ม จะเป็นเฉดคอรัลหรือส้มจัดก็ได้ ที่สำคัญคือเลือกให้เข้ากับสีผิว ยิ่งหากเป็นเนื้อแมตต์จะยิ่งสะดุดตาน่ามอง จะขยับปากพูดหรือยิ้มก็น่าจุ๊บที่สุด
ส้มสุดโดนสำหรับแต่ละสีผิว

ผิวโทนสีเหลือง สีส้มที่ออกไปในโทนสีเหลืองตามสีผิวจะช่วยทำให้ผิวดูผ่องและไม่ดูซีดเซียวจนเกินไป หากมีประกายทองผสมมาด้วย จะยิ่งสวย และให้ลุคที่ดู Glam มากขึ้น

ผิวขาว สาวๆ ที่มีผิวขาวมากๆ ใช่ว่าทาสีส้มจัดดูดัดกันแล้วจะดีเสมอไป ควรทาเป็นส้มคอรัลเนื้อแมตต์ดูพาสเทลจะทำให้มีชีวิตชีวามากกว่า

ผิวเข้ม สาวผิวสองสีไปถึงเข้มหลายคนกลัวลิปสติกสีส้ม ลองใช้ลิปสติกสีส้มอมน้ำตาลดูนู้ดๆ ดูสิ เซ็กซี่อย่าบอกใครเลยล่ะ

ผิวสีไข่ไก่ สีผิวของเธอสวยอยู่แล้ว จะทาลิปเฉดไหน ก็ดูสวย แต่ที่แนะนำเลยคือ สีส้มสดหรือส้ม Marmalade จะให้ลุคที่ดูสนุกเหมือนเด็กสาวแสนร่าเริง

ผิวสีชมพูหรือสีแดง ให้หาลิปสติกสีส้มอมแดงหรือส้ม-ชมพู มาทาเสริมความเปรี้ยว แต่ยังคงให้ลุคธรรมชาติชวนมองอยู่

ทริคแต่งหน้าสาวใสให้เซ็กซี่เล็กๆ

5. Naturally Sexy Hair

ความเย้ายวนใจของ “ผม” ไม่ใช่เรื่องของการปรุงแต่งจนเกินงาม และหัวใจสำคัญของทรงผมสุดเซ็กซี่ก็คือเคล็ดลับสำคัญ 4 ประการนี้

ตัดให้เหมาะ

พื้นฐานที่สำคัญที่สุดของผมสวยเซ็กซี่ก็คือการตัดซอยผมแบบไล่ระดับ ที่ทำให้เส้นผมดูพลิ้วไหวไล่ระดับผมให้ยาวหน่อยเพื่อมันจะได้ดูพองสวย หรืออาจเพิ่มความเซ็กซี่ด้วย ผมหน้าม้าที่ยาวประมาณโหนกแก้ม ซอยปลายผมให้บางเล็กน้อย และปัดออกด้านข้าง

เลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะ

นอกจากความพลิ้วไหว ผมเซ็กซี่ยังต้องพองสวย เคล็ดลับก็คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ยกรากผม ใส่ผลิตภัณฑ์นี้ที่รากผมที่เช็ดจนหมาด และยกรากผมขึ้นด้วยนิ้วมือ หรือเป่าผมโดยใช้แปรงกลมขนาดใหญ่ โดยต้องวางแปรงให้ชิดกับหนังศีรษะให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ดึงผมให้ตั้งขึ้น และใช้ความร้อนเป่าลงไปที่แปรง จากนั้น ตามด้วยลมเย็น เพื่อทำให้เส้นผมอยู่ตัว แต่ถ้าผมคุณเป็นคลื่นอยู่แล้ว ก็ใส่แค่มูสเนื้อบางเบา แล้วขยำผมเบาๆ ขณะที่เป่าผมโดยใช้ตัวกระจายลม

ใช้อุปกรณ์ให้ถูกชนิด

โรลม้วนผมไฟฟ้าเป็นเครื่องมือสำคัญในการทำให้ผมดูพองสวย หลังจากสระผมและเป่าให้แห้ง แบ่งเส้นผมส่วนกว้างหนึ่งนิ้ว และพันกับโรลไฟฟ้า เลือกโรลขนาดเล็ก ถ้าต้องการให้ผมพองเพียงเล็กน้อย และขนาดใหญ่สำหรับผมที่ต้องการให้พองมากขึ้น ทิ้งไว้ราวห้านาที เอาออก และใช้นิ้วสางผมออกเล็กน้อย อย่าใช้แปรงเนื่องจากมันจะทำให้ผมที่เพิ่งม้วนใหม่ๆ ยุบลง อีกวิธีหนึ่งก็คือการใช้คีมม้วนผมไฟฟ้า โดยจับเส้นผมกว้างหนึ่งนิ้วยกขึ้นตรงๆ ม้วนผมรอบคีมจนลงมาเกือบชิดหนังศีรษะ จากนั้น ฉีดด้วยสเปรย์แล้วใช้นิ้วสางออกเบาๆ ผมจะอยู่ทรงโดยไม่ดูแข็งกระด้าง

เติมสีสัน

การทำสีผมอาจทำให้ผมดูเป็นเงางามขึ้นก็จริง แต่สีเดียวอาจจะทำให้ผมดูแบนเกินไป ลองทำไฮไลท์ และโลว์ไลท์ที่จะทำให้ผมดูมีมิติและหลอกตาให้เส้นผมดูพลิ้วไหวมากขึ้น เสน่ห์ไร้ขีดจำกัดของเส้นผมเงางาม

เรือนผมเงางาม

นอกจากทรงผมสวยๆ รับกับใบหน้าแล้ว ประกายเงางามของเส้นผมคือสิ่งสำคัญในการเพิ่มเสน่ห์ให้คุณได้อย่างไม่จำกัด และนี่คือวิธีการเป็นเจ้าของเรือนผมเงางามที่สวยเกินห้ามใจ

ถ้าผมคุณเส้นเล็ก เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่จะไม่ถ่วงเส้นผมให้ลีบแบน เพราะผมลีบแบนมักดูหยาบกร้านไร้ความเงางาม ลองใช้แชมพูที่อ่อนโยนหรือแบบเพิ่มความหนา และคอนดิชันเนอร์แบบเนื้อบางเบา

ถ้าคุณผมหยิกหรือหนา ผมลักษณะนี้มักจะค่อนข้างแห้งได้ง่าย เพื่อให้เห็นความเงางามมากขึ้น คุณต้องเพิ่มระดับความชุ่มชื้นในเส้นผม เลือกแชมพูและคอนดิชันเนอร์ที่ให้ความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ และบำรุงเส้นผมด้วยทรีทเม้นท์แบบล้ำลึกทุกสองสามวัน

ถ้าผมคุณทำสี ควรใช้แชมพูและคอนดิชันเนอร์ที่ออกแบบมาเพื่อเส้นผมทำสี และทุกสองสามวันสลับใช้กับแชมพูคอนดิชันเนอร์ที่มีส่วนผสมในการเพิ่มความเงางามแก่สีผม

ทำทรีทเม้นท์ฮอตออยล์สัปดาห์ละครั้ง วิธีการทำด้วยตัวเองง่ายๆ ก็คือชโลมเส้นผมด้วยน้ำมันมะพร้าว แล้วใช้ผ้าขนหูชุบน้ำอุ่นนิดหมาดๆ พันศีรษะทิ้งไว้ 20 นาที แล้วค่อยสระออก

ภาพจาก http://en.stylenanda.com/