การใช้ชีวิต นิสัยเสีย ปีใหม่ 2019 สุขภาพ

ปีใหม่เป็นคนใหม่ ! นิสัยเสียๆ 8 ข้อที่ควรเลิก เมื่อก้าวเข้าสู่ปีใหม่

Home / เรื่องทั่วไป / ปีใหม่เป็นคนใหม่ ! นิสัยเสียๆ 8 ข้อที่ควรเลิก เมื่อก้าวเข้าสู่ปีใหม่

ปีใหม่เป็นคนใหม่ นิสัยเสีย ๆ ที่คุณควรจะเลิก เพื่อทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้นในปีใหม่นี้มีอะไรบ้างมาดูกันเลย … นิสัยเสียๆ 8 ข้อที่ควรเลิก

นิสัยเสียๆ 8 ข้อที่ควรเลิก เมื่อก้าวเข้าสู่ปีใหม่

1.สูบบุหรี่

อย่างที่รู้กันว่าบุหรี่ไม่ได้ทำร้ายแค่ร่างกายเราแต่ยังส่งผลกระทบต่อคนรอบข้างอีกด้วยแต่การดีทีเดียวสำหรับการเริ่มต้นทำอะไรดีดีในปีใหม่โดยการสูบบุหรี่ให้น้อยลงหรือตั้งใจที่เลิกบุหรี่ให้เป็นของขวัญแด่ตัวเองและคนรอบข้าง

2. ดื่มเหล้า

จิมรอน(Jim Rohn) ได้กล่าวไว้ว่า “คุณควรจะดูแลร่างการของคุณให้ดีเพราะเป็นที่ที่เดียวที่คุณจะอยู่ไปตลอดชีวิตของคุณ” ฉะนั้นแล้วการดื่มแอลกอฮอล์มากๆนั้นย่อมส่งผลร้ายต่อร่างกายคุณนั่นเอง

3. ติดโทรศัพท์มากเกินไป

ปีใหม่คุณควรที่จะเล่นโทรศัทพ์มือถือและโซเชี่ยลมีเดียน้อยลงเพื่อที่จะหาเวลาที่จะได้อยุ่กับตัวเองมากขึ้นเพื่อที่คุณจะนำเวลาไปเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านอื่นๆให้กับตัวคุณได้

นิสัยเสียๆ 8 ข้อที่ควรเลิก เมื่อก้าวเข้าสู่ปีใหม่

4. เลิกนิสัยทำความสะอาดมากเกินไปได้แล้ว

ความสะอาดทำให้เกิดสุขอนามัยที่ดี แต่ทว่าเวลาทำความสะอาดนั้นคุณใช้สารเคมีในการทำความสะอาด ทำให้สารเคมีเหล่านั้นเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย ดังนั้นคุณควรจะแบ่งเวลาทำความสะอาด และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนของเคมีน้อยที่สุด

5. สูดมลพิษเข้าปอด

คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยสวมหน้ากากอนามัยเวลาออกไปต้องออกไปใช้รถสาธารณะหรือสถานที่ที่มีมลภาวะมากๆเช่นเขตก่อสร้างคุณควรที่จะหยิบหน้ากากอนามัยมาสวมทุกครั้ง

นิสัยเสียๆ 8 ข้อที่ควรเลิก เมื่อก้าวเข้าสู่ปีใหม่ ..

6. ตั้งใจจะลดน้ำหนักแต่ก็ยังไปไม่ถึงไหน

สิ่งที่เฟลมาตั้งแต่กลางปี-ปลายปีที่แล้ว เช่นการลดน้ำหนัก เริ่มต้นปีใหม่นี้การเริ่มต้นลดน้ำหนักก็เป็นอีกหนึ่งภารกิจที่ต้องทำให้สำเร็จในปีนี้ ตั้งใจทำให้มันสำเร็จสักทีก็ดีนะ

7. กินอาหาร JunkFood

สำหรับคนที่ชอบกินอาหารประเภท Junk food หรือ Fast food นั้นในปีนี้ควรลดและเลิกกินอาหารประเภทนี้ อย่างที่รู้กันว่าอาหารประเภทนี้ส่งผลต่อสุขภาพของคุณและมันยังทำให้คุณอ้วนกว่าปีที่แล้วอีกด้วย

8. ตัดขาดกับธรรมชาติรอบตัวคุณ

ยิ่งถ้าคุณอาศัยอยู่ในเมืองและล่ะก็คุณแทบจะไม่ได้สัมผัสกับธรรมชาติเลย ซึ่งข้อดีของการสัมผัสธรรมชาตินั้น เพราะว่ามันช่วยให้คุณผ่อนคลาย และสามารถเยียวยาจิตใจของคุณได้อีกด้วย

ใน 8 ข้อนี้คุณมีข้อไหนกันบ้างเอ่ย เริ่มต้นในปีใหม่แล้วมาตัดนิสัยเสียๆ ออกกันเถอะ

บทความแนะนำ