ความสวย ผู้หญิง เครื่องสำอาง

แนะนำ 30 เครื่องสำอางที่เข้าได้กับทุกสีผิว – เครื่องสำอางเบสิคที่มีแล้วดี

Home / เรื่องทั่วไป / แนะนำ 30 เครื่องสำอางที่เข้าได้กับทุกสีผิว – เครื่องสำอางเบสิคที่มีแล้วดี

ใครที่เคยกังวลว่าเมคอัพชิ้นนี้เหมาะกับสีผิวขาวโอโม่ น้ำตาลโกโก้ กาแฟไม่ใส่นม ฯลฯ ของตัวเองหรือเปล่า หายห่วงได้ เพราะนี่คือ 30 เมคอัพสุดเก๋ที่เราคัดสรรมาแล้วว่าเข้ากับทุกสีผิว แถมเทคนิคการใช้ที่จะทำให้สวยเพอร์เฟ็กต์

30 เครื่องสำอางที่เข้าได้กับทุกสีผิว

1. อายแชโดว์สีเบสิกที่สุดต้องยกให้สีน้ำตาล ขอให้มีกันทุกโต๊ะเครื่องแป้ง เพราะแต่งง่ายมากและไม่เคยล้าสมัย จะทาเป็นสีรองพื้นเปลือกตาก็ยังได้

2. บลัชออน 3 สีในตลับเดียว ทั้งชมพูอ่อนไฮไลท์ให้แก้มกระจ่างใส ชมพูเข้มเหมือนเติมเลือดฝาดบนพวงแก้ม และส้มเพิ่มความกลมกลืนให้แก่ทุกสี

3. จะเรียกว่าเป็นบลัชออนสียอดฮิตก็คงไม่ผิด เพราะบลัชออนสีชมพูอมส้มนิดๆ ช่วยให้พวงแก้มดูสุขภาพดีได้ 4. บลัชออน

4 สีในกล่องเดียว ทั้งสีชมพูไข่มุก ชมพูพีช ชมพูกุหลาบ และชมพูเบอร์รี่ เพียงปัดแปรงวนให้ครบทุกสีก่อนปัดบริเวณโหนกแก้มช่วยให้พวงแก้มดูสดใส

5. ลิปสติกสีน้ำตาลหรือนู้ดเหมาะกับการแต่งตาเข้มๆ แต่ถ้าทาตาสีอ่อน แนะนำให้ทาทับด้วยลิปกลอสสี

6. ใครว่าลิปสติกสีแดงไม่เหมาะกับบุคลิก ขอเถียง! ถ้าเป็นสาวผิวขาว นาทีนี้ทาปากแดงสดจะดูสวยมีสไตล์มากๆ ส่วนสาวผิวเข้มจะดูเซ็กซี่ขึ้นเป็น

7. ด้านหนึ่งเป็นลิปกลอส ส่วนอีกด้านเป็นลิปสติกสีชมพู แค่ทาลิปสติกที่เรียวปากบนแล้วเม้มลงก่อนแต้มด้วยลิปกลอส เรียวปากจะดูสวยระเรื่อ

8. ใครว่าบีบีครีมสีขาววอกจนสาวผิวคล้ำใช้ไม่ได้ เดี๋ยวนี้มีบีบีครีมสีเนื้อกลางๆ เมื่อเกลี่ยแล้วจะกลมกลืนกับทุกสีผิว แต่ถ้ายังกลัวขาวไป จะผสมรองพื้นที่ใช้อยู่ก็

9. หลังจากลงรองพื้นให้เหมาะกับสีผิวแล้วก็ถึงเวลาลงแป้งผสมประกายชมพู เทคนิคสำคัญอยู่ที่การใช้แปรงแตะแป้งแล้วปัดเบาๆ ทั่วหน้า จะช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น

10. อายแชโดว์สีน้ำเงินสดดูเผินๆ อาจแรง! แต่ในความเป็นจริง ไม่ว่าจะผิวสีอะไร ทาแล้วดวงตาจะดูเด่นเด้งขึ้นทันที ถ้าไม่มั่น จะเขียนอายไลเนอร์ก็ช่วยเบรกได้

11. ปรับสีเปลือกตาให้ดูสว่างด้วยอายแชโดว์สีอ่อนก่อนแต่งด้วยอายแชโดว์สีอื่น จะช่วยให้เห็นชัดเจน

12. ริมฝีปากของแต่ละคนมีสีต่างกัน แต่ไม่ว่าพื้นปากจะเป็นสีไหนลิปสติกสีชมพูกุหลาบ สามารถเข้าได้กับทุกคน มีการเจือปนของสีแดงชมพู และน้ำตาลปนอยู่อย่างละนิด จึงช่วยให้เรียวปากดูอิ่มเอิบกำลัง

13. ใครชอบให้ผิวดูเรืองรองเหมือนไปบ่มแดดมา ต้องลองแป้งผสมชิมเมอร์สีทองแดงปัดทับบลัชออนและลากผ่านจมูกหน่อย

14. หากผิวขาดความชุ่มชื่น ก่อนแต่งหน้าลูบไล้ไพรเมอร์สูตรเติมความชุ่มชื่น จะช่วยให้เมคอัพติดทนนานขึ้น

15. ลิปกลอสสีนู้ดจะทาเดี่ยวๆ หรือจะทาทับลิปสติกสีโปรดก็สวยแปลกตาไปอีกแบบ ที่สำคัญปากอวบอิ่มชุ่มชื่น น่าจุ๊บเป็นที่สุด

16. ทินต์โทนแดงใสๆ ช่วยให้เรียวปากดูแดงระเรื่อ นำมาทาแก้มได้ด้วย ไม่ว่าจะเผชิญอะไรสีก็ยังติดทนตลอดวัน ดูสวยแบบเป็น

17. เทคนิคการใช้สีม่วงอยู่ที่การใช้สีอื่นมาช่วยเบรกให้ดูซอฟต์ลง อย่างการใช้สีเทาคู่กับม่วงอ่อนก็ช่วยให้สาวผิวคล้ำสวยได้สบายๆ

18. ทาปากนู้ดอย่างไรให้ดูไม่ป่วย สิ่งสำคัญอยู่ที่การเลือกสีลิปสติกที่มีสีน้ำตาลผสมสีชมพูเล็กน้อย หรือถ้าผิวคล้ำมาก อาจเติมสีชมพูให้ดูสดใสขึ้นอีกนิดก็ยัง

19. นอนดึกหน้าหมองไม่สดใส อะไรก็คงเยียวยาไม่ทัน ลองทาไฮไลท์สีแชมเปญบริเวณแก้มและโหนกคิ้ว จะช่วยให้ใบหน้าดูผ่องใสอมชมพูขึ้น

20. การันตีความเซฟด้วยบลัชออนที่คิดค้นมาให้เข้ากับสีผิวสาวเอเชียโดยเฉพาะ และด้วยเนื้อบลัชออนหลายสี ช่วยให้สาวๆ สามารถเน้นสีใดสีหนึ่งให้เข้มกว่าสีอื่นก็ได้

21. ไม่ว่าใต้ตาจะดำคล้ำเกินหน้าเกินตาแพนด้าแค่ไหนก็ไม่หวั่น เพราะคอนซีลเลอร์พาเล็ตต์ตลับนี้มีให้เลือกถึง 4 สี หากไม่ลงตัวก็ผสมเองได้ 22. หัวพู่กันเรียวเล็กช่วยให้แต้มไลเนอร์สีชมพูที่บริเวณหัวตาได้สะดวก ช่วยให้ตาดูกลมโตและหวานซึ้งขึ้นเป็นกอง Etude House Wanna Be Tear Drop Liner (495.-)

23. คนส่วนใหญ่มักคิดว่าสีส้มเหมาะกับคนผิวคล้ำ แต่จริงๆ เทรนด์ตอนนี้สาวผิวขาวทาลิปกลอสสีส้มสุดแวววาวจะเปรี้ยวปรี๊ด

24. เพิ่มความกระจ่างดูมีมิติให้ใบหน้าด้วยปากกาไฮไลท์ เนื้อครีมบางเบาและสว่างกำลังดี ช่วยเน้นโครงหน้าสาวๆ ให้ดูชัดขึ้นได้

25. อายแชโดว์โทนเทาเงินเมื่อทาแล้วจะมีความสวยที่แตกต่างกันไปตามสีผิวแต่ละคน ถ้าผิวขาวจะช่วยให้ตาดูคมเข้ม ส่วนสาวผิวคล้ำจะดูตากลมโต

26. เคยบอกหลายครั้งแล้วว่า เดี๋ยวนี้สาวๆ นิยมปัดแก้มกันหลายๆ สี โดยใช้เทคนิคหมุนวนแปรงในพาเล็ตต์

27. แทบจะไม่เคยเห็นบลัชออนสีม่วง แต่นี่คือการผสมผสานสีชมพูและม่วงได้อย่างลงตัว ขับผิวให้ดูเปล่งปลั่งได้แม้กระทั่งสาวผิวคล้ำ เพียงแค่ปัดสีชมพูทับอีกเล็กน้อยก็เป็นอัน

28. ไฮไลท์สีขาวมุกช่วยกระจายแสงบนใบหน้าให้ดูผ่องขึ้น แต่ไม่ขาววอกจนหลอกกับสีผิว ใช้สำหรับไฮไลท์บริเวณจุดตกกระทบแสงอย่างหน้าผาก สันจมูก โหนกแก้ม และคาง Etude House Wannabe Lumi-Ball Highlighter (925.-)

29. ใครว่าสาวผิวคล้ำทาลิปสติกสีชมพูไม่ได้ สีชมพูละมุนแท่งนี้เข้ากับทุกสีผิวได้อย่างน่าแปลก

30. แต่งตาสโมกกี้อายไม่จำเป็นต้องเป็นสีดำเสมอไป สามารถใช้เข้มๆ อย่างสีน้ำเงิน น้ำตาล เขียว ม่วง ที่รวมอยู่ในอายแชโดว์พาเล็ตต์ จะได้สนุกกับการแต่งตาให้ดูเก๋กว่าสโมกกี้อายแบบเดิม

ที่มาจาก sudsapda.com