marvel Marvel Experience Thailand Marvel Experience Thailand Theme Entertainment Attraction กัปตันอเมริกา ศูนย์บัญชาการฮีโร่มาร์เวล สวนสนุกค่าย Marvel ไอร่อนแมน

ไม่ไปไม่รู้! Marvel Experience Thailand | รีวิวภารกิจเจ้าหน้าที่หน่วยชิลด์

Home / เรื่องทั่วไป / ไม่ไปไม่รู้! Marvel Experience Thailand | รีวิวภารกิจเจ้าหน้าที่หน่วยชิลด์

เปิดตัวไปแล้วเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สำหรับ “ศูนย์บัญชาการฮีโร่มาร์เวล หรือ Marvel Experience Thailand” แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ Mega บางนา พร้อมให้สาวกมาร์เวลชาวไทยได้สัมผัสกับประสบการณ์การผจญภัยและเหล่าฮีโร่ขวัญใจกันอย่างใกล้ชิด

ศูนย์บัญชาการฮีโร่มาร์เวล

แคมปัส-สตาร์ได้มีโอกาสไปเยือนที่ศูนย์บัญชาการแห่งนี้ ก็ไม่ลืมที่จะมาแชร์ประสบการณ์การผจญภัยในภารกิจการเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยชิลด์ และออกปฏิบัติการไปพร้อมๆ กับเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ มาให้เพื่อนๆ ที่ยังไม่ได้ไปหรือกำลังตัดสินใจจะไปได้ชมกันค่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็… ฮูย่า!!!!!

Marvel Experience Thailand

ก่อนที่จะก้าวเข้าไปในศูนย์บัญชาการ อย่าลืมเข้าไปซื้อบัตรและจองรอบให้เรียบร้อยก่อน โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ themarvelexperiencethailand.com ราคาบัตร ผู้ใหญ่คนละ 1,500 บาท และ เด็ก (สูง 100-120 ซม.) ราคา 1,350 บาท มีรอบต่างๆ ตั้งแต่ 9.00-22.00 น. ทุกวัน

พิเศษ* สำหรับผู้ที่ถือสัญชาติไทย สามารถรับรหัสส่วนลดราคาบัตร เหลือเพียง 1,050 บาท สำหรับบัตรผู้ใหญ่ และ 945 บาท สำหรับราคาเด็ก จากนั้นนำบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดง ณ เคาน์เตอร์รับบัตร ในกรณีที่ท่านไม่นำหลักฐานการถือสัญชาติไทยมาแสดง จะไม่ได้รับส่วนลดดังกล่าว

Marvel Experience Thailand

ก้าวเข้าสู่ศูนย์บัญชาการฮีโร่มาร์เวล

เมื่อก้าวเข้ามาในศูนย์บัญชาการฮีโร่มาร์เวลแล้ว ก่อนอื่นจะต้องนำตั๋วออนไลน์ หรือ E-Ticket มาแสดงที่จุดรับบัตร (เคาท์เตอร์ใหญ่ๆ) และถ่ายรูปเพื่อติดบัตรเจ้าหน้าที่หน่วยชิลด์ จากนั้นเก็บบัตรประจำตัว (บัตรอ่อน) ไว้เพื่อเข้าปฏิบัติภารกิจตามรอบที่ได้จองไว้แล้ว

Marvel Experience Thailand

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง

ก่อนจะเข้าปฏิบัติภารกิจเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยชิลด์ แวะเติมกำลังกันก่อนที่ Avengers Cafe และ Super Hero Snack Bar กับอาหารหลากหลายเมนู ทั้งของคาวของหวาน และยังมีที่นั่งรองรับถึง 220 ที่นั่ง

Marvel Experience Thailand

ตะลุยภารกิจที่ Attraction Zone

ถึงเวลาเข้าสู่การปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่หน่วยชิลด์แล้ว เมื่อเข้ามาที่ห้องแรก เจ้าหน้าที่ทุกคนจะได้รับการ “กล่าวต้อนรับโดยโจคาสต้า” พร้อมทั้งกฏต่างๆ ของการเป็นเด็กใหม่ในองค์กรหน่วย S.H.I.E.L.D จากนั้นทหารใหม่จะได้รับข้อมูลของ 2 วายร้ายจากองค์กรไฮดรานั่นคือ เรดสกัลล์และมาดามไฮดร้า จากการ “รายงานข่าว TMX LIVE” 

Marvel Experience Thailand

ต่อมาทุกคนจะได้พบกับ “ห้องแลปของ โทนี่ สตาร์ค” ที่งานนี้บอกเลยว่าโทนี่ สตาร์ค มาเอง แนะนำไอร่อนแมนทุกตัว ทุกซีรีส์ที่ประดิษฐ์ออกมา สาวกไอร่อนแมนต้องฟินอย่างแน่นอนกับห้องนี้

Marvel Experience Thailand

ห้องต่อไปคือ “ศูนย์บัญชาการของ นิคฟิวรี่” ทุกคนจะได้พบกับ นิคฟิวรี่ ผู้อำนวยการหน่วยชิลด์ และเหล่าฮีโร่ทุกคน ที่จะมาบอกภารกิจที่ทหารใหม่ทุกคนจะต้องทำให้สำเร็จ

Marvel Experience Thailand

Marvel Experience Thailand

เมื่อได้รับภารกิจแล้ว ทุกคนจะต้องเข้ารับการฝึกฝนยิงปืน ซึ่งถือเป็นพื้นฐานที่ทหารใหม่ทุกคนต้องมี โดยจะฝึกกันที่ “ห้องโฮโลบลาสเตอร์” โดยได้รับการช่วยเหลือด้านอาวุธจาก Stark Industry (แอบกระซิบว่าห้องนี้สนุกมากๆ แถมยังมีคะแนนการยิงปืนให้ดูอีกด้วยนะ)

Marvel Experience Thailand

เมื่อได้รับการฝึกฝนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็พร้อมออกปฏิบัติการไปพร้อมๆ กับเหล่าฮีโร่ใน “ภารกิจใต้โดม 360 องศา” โดยสวมแว่น 3D ชมการบุกฐานเหล่าวายร้ายรอบทิศทางแบบ 360 องศา จากนั้นเข้าสู่ “ทางเดินสู่การผจญภัย” 

Marvel Experience Thailand

ถึงเวลา “ผจญภัยสมจริงกับ 4D Motion Ride” กระโดดขึ้นยานพร้อมออกรบไปกับเหล่าฮีโร่ ทั้งไอร่อนแมน กัปตันอเมริกา สไปเดอร์แมน ฯลฯ ด้วยความสมจริงระดับ 4D แสง สี เสียง ลม น้ำ ครบทุกประสาทสัมผัส

Marvel Experience Thailand

Marvel Experience Thailand

เมื่อปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่หน่วยชิลด์สำเร็จแล้ว ก็เพิ่มความสามารถของตัวเองใน “ศูนย์ฝึกฝนกำลังเสริม” ทดสอบการเป็นซุปเปอร์ฮีโร่

  • ไอร่อนแมน – ฝึกการทรงตัวและปล่อยพลังขณะบินบนท้องฟ้า
  • ฮัลค์ – ฝึกการต่อย
  • แบล็คแพนเธอร์ – ฝึกการวิ่งและกระโดด (เหนื่อยใช้ได้!)

Marvel Experience Thailand

หลังจากฝึกฝนเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ก็เข้าสู่ช่วงพบปะเหล่าฮีโร่ โดยทหารใหม่ทุกคนจะได้ถ่ายรูปร่วมกับฮีโร่ที่ทุกคนชื่นชอบ แต่จะต้องสุ่มเลือก “ห้องปริศนา” ทั้ง 5 ห้องที่มีเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ซ่อนอยู่

Marvel Experience Thailand

หลังจากถ่ายภาพร่วมกับเหล่าฮีโร่แล้ว ทหารใหม่ทุกคนจะได้รับบัตรเจ้าหน้าที่หน่วยชิลด์ ซึ่งแสดงถึงการเป็นเจ้าหน้าที่อย่างเต็มตัวและถือเป็นการสิ้นสุดภารกิจเจ้าหน้าที่หน่วยชิลด์อย่างเป็นทางการอีกด้วย

The Marvel Experience Super Store

สุดท้าย…สาวกมาร์เวลจะกลับบ้านมือเปล่าได้ยังไง? หากยังไม่ได้ของที่ระลึกกลับบ้าน จากร้าน The Marvel Experience Super Store ที่มีสินค้าลิขสิทธิ์ต่างๆ มากมาย อาทิ เสื้อ หมวก กระเป๋า พวงกุญแจ แฟลชไดร์ ฯลฯ

ภาพจาก FB: The Marvel Experience Thailand เดอะ มาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์ ไทยแลนด์

บทความแนะนำ