จั๊ด ธีมะ ผู้ประกาศข่าว

ตรงไปตรงมา ฮาและเข้าใจง่าย จั๊ด ธีมะ ผู้ประกาศข่าวมาแรงแห่งปี

Home / เรื่องทั่วไป / ตรงไปตรงมา ฮาและเข้าใจง่าย จั๊ด ธีมะ ผู้ประกาศข่าวมาแรงแห่งปี

ผู้ประกาศข่าวมาแรงแห่งปี จั๊ด ธีมะ ด้วยเอกลักษณ์การนำเสนอข่าวที่โดดเด่นแหวกแนว ทั้งตรงไปตรงมา พูดสรุปมาให้เข้าใจง่าย และยังมีมุกกวนๆ ขำๆ เรียกเสียงฮาได้ตลอดจริงๆ แทบทุกข่าว ไปเปิดประวัติทำความรู้จักนักข่าวมาแรงคนนี้กันค่ะชาว Campus-star ก่อนหน้าที่เขาจะมาเป็นนักข่าวก็เคยผ่านงานแสดงมาเยอะเหมือนกันนะคะ

เปิดประวัตินักข่าวมาแรงแห่งปี จั๊ด ธีมะ ตรงไปตรงมา ฮาและเข้าใจง่าย

ประวัติส่วนตัว

จั๊ด ธีมะ เกิดวันที่  9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2525 ปัจจุบันอายุ 36 ปี ในวัยเด็กเคยเข้าเรียนที่โรงเรียนพระมารดานุเคราะห์,  โรงเรียนโฆษิตสโมสร, โรงเรียนทวีธาภิเศก, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา (ศิลป์-ภาษาฝรั่งเศส) และจบคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (เอกสื่อสารการแสดง)

ก่อนจะเป็นผู้ประกาศข่าวคนดัง เริ่มจากพิธีกร, ดีเจ (ตอนเรียนปี3)

จั๊ด ธีมะ เริ่มเข้างานจากการเป็นพิธีกร และดีเจ  ได้แก่ พิธีกร ทางช่องเพลย์แชนแนล ดีเจคลื่น PJ MAX 88.5, show here, pop up Live, online satation, ยำรวมมิตรโชว์ เป็นต้น สำหรับงานดีเจจัดรายการวิทยุมาเริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 ซึ่งในตอนนั้นเขากำลังเรียนอยู่ชั้น ปี 3 ที่จุฬาฯ ด้วยค่ะ

หลุดสี่หลุด ตอน ฮูอากง เป็นภาพยนตร์ที่เรียกเสียงฮา ซึ่งเขาเล่นได้ลื่นไหลมาก

นอกจากนี้งานพิธีกรดีเจ เขายังเคยมีผลงานการแสดงมาแล้วด้วยค่ะส่วนใหญ่จะเป็นงานภาพยนตร์ อาทิ ฝัน-หวาน-อาย-จูบ, หลุดสี่หลุด ตอน ฮูอากง , รักสุดทีน, ซุปเปอร์แหบ แสบสะบัด เป็นต้น และยังได้ดำรงตำแหน่งโฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร (นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ) แทนที่นายแทนคุณ จิตต์อิสระ (ในกลางปี พ.ศ. 2556 ที่ผ่านมา)

ความในใจของพี่จั๊ด โพสต์ลงใน IG เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.

judgejudd : วันนี้เมื่อปี 2546 ตอนเปิดเทอมขึ้นปีสาม คือวันที่ผมทำงานอย่างเป็นทางการวันแรกในฐานะดีเจ ผ่านมาแล้วสิบห้าปี มาวันนี้ไม่มีใครเรียกผมว่าดีเจแล้ว บางคนบ้างเรียกผมว่าเป็นนักข่าว บ้างเป็นผู้ประกาศข่าว บ้างเป็นนักเล่าข่าว บ้างเป็นสื่อเอียงข้าง บ้างเป็นพิธีกร บ้างก็ไม่จัดอยู่ในพวกใดเลย ผมเองก็ไม่รู้จะเรียกอาชีพตัวเองว่าอะไร และไม่ใช่ไม่รู้นิยามของอาชีพตัวเองเท่านั้น ทุกวันนี้ผมยังหาทางออกไม่ได้ว่าจะเล่าข่าวอย่างไรให้มีประโยชน์และมีเรตติ้งไปพร้อมๆกันอย่างสมดุล เพราะข่าวทั้งสองประเภทมักมีองค์ประกอบสวนทางกันเสมอ #สุขสันต์วันครบรอบการทำงาน #รูปนี้ถ่ายก่อนวันออนแอร์หนึ่งสัปดาห์ #ดีเจเสียงใสๆคนนั้นเป็นใคร

รายงานข่าวตรงไปตรงมา ได้ฉายา “จั๊ด จัดหนัก”

จั๊ด เริ่มเป็นกระแสฮือฮา หลังจากจัดราการ เล่าข่าวทาง 90 สบาย เอฟเอ็ม ในสังกัด พีดี เรดิโอ ซึ่งในตอนนั้นเขาได้วิพากษ์วิจารณ์การแก้ปัญหาและการบริหารงานของรัฐบาลอย่างรุนแรง ในเหตุการณ์มหาอุทกภัย ในปี พ.ศ. 2554 จนได้รับฉายาว่า “จั๊ด จัดหนัก” ทำให้หลังเหตุการณ์นี้ได้ถูกปลดออกจากรายการ

ถึงแม้รายการจะถูกปลดแต่หน้าที่การเป็นผู้รายงานข่าว การเป็นพิธีกร ของเขาก็ยังคงดำเนินต่อไป และมีหลายรายการข่าวมากๆ ที่เขากำลังทำอยู่ และด้วยสไตล์การรายงานข่าวที่ชัดเจน ตรงไปตรงมา แถมเรียกเสียงฮาได้อยู่ตลอด ปัจจุบันคลิปข่าวของจั๊ดในโลกโซเชียลได้รับความสนใจมากมายเป็นล้านวิว

ใครอยากติดตามผู้ชายคนนี้ สามารถติดตามได้ในรายการต่อไปนี้ค่ะ

1. ข่าวเช้าช่องวัน (จ-ศ 5.00-8.00)
2. ฟ้าทะลายโจร ช่องฟ้าวันใหม่ (จ-ศ 13.30-14.30)
3. ข่าววันศุกร์ ช่องวัน (ศ 19.00-20.00)
4. ข่าวเย็นช่องวัน (จ-ศ 16.30-18.00)
5. HEADLINE TODAY ทาง Line Today (จ-ศ 19.00-20.00) รีรันและดูย้อนหลังตั้งแต่ 22.30 น. ทาง Line

พี่จั๊ดได้กล่าวไว้ ฮ่าาาาาาาาาาาาาา

ดูแรงๆ ฝีปากจัด แต่ด้านความรักหวานมุ้งมิ้งเหมือนกันนะ

ใครติดตามอินสตาแกรมของผู้ชายคนนี้ จะเห็นได้ว่าลงรูปคู่หวานใจ มีโมเมนท์หวานๆ น่ารัก อยู่บ่อยๆ โดยจั๊ดเคยเผยถึงมุมมองความรักไว้ว่า “ความรักอาจจะไม่ได้ต้องการความหวือหวามาก แต่ต้องการความมั่นคง ความห่วงใย ดูแลกันนานเท่านาน”

จั๊ด ธีมะ ผู้ประกาศข่าวมาแรงแห่งปี

ขึ้นรับรางวัลในปี 2017

แรง ชัด จัดจ้าน

ภาพ: facebook.judgejuddIG@judgejudd