MONO MONO29 MONOข่าวเช้า ต่วย ภคพงศ์ นุ่น ตะวันรุ่ง ผู้ประกาศข่าว

MONO29 เปิดตัวผู้ประกาศข่าวใหม่ “ต่วย-นุ่น” เล่าข่าวสด “MONO ข่าวเช้า” 18 ก.ย. 66

Home / บันเทิง / MONO29 เปิดตัวผู้ประกาศข่าวใหม่ “ต่วย-นุ่น” เล่าข่าวสด “MONO ข่าวเช้า” 18 ก.ย. 66

ปล่อยภาพปริศนาให้คบคิดมาหลายวัน สำหรับผู้ประกาศข่าวใหม่ประจำ สถานีโทรทัศน์ ช่อง MONO29 ล่าสุดเฉลยแล้วว่า เป็นสองผู้ประกาศข่าวฝีมือฉมัง ต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์ และ นุ่น-ตะวันรุ่ง ปริสุทธิธรรม พร้อมนั่งแท่นจับคู่เล่าข่าว ในรายการสด “MONO ข่าวเช้า” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.15 – 07.45 น. เริ่มวันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2566 นี้ เป็นวันแรก

ช่อง MONO29 เปิดตัวผู้ประกาศข่าวใหม่

ในคอนเซปต์ใหม่ “เช้าต้องรู้ ดูข่าวโมโน” โดยสองผู้ประกาศข่าวมาเล่าข่าวและวิเคราะห์ข่าว แบบฟังเข้าใจง่ายในครั้งเดียว และนำเสนอข่าวที่คนตื่นเช้าต้องรู้ไม่ตกกระแส ซึ่ง ต่วย-ภคพงศ์ กล่าวว่า

“เป็นจังหวะที่พอเหมาะพอเจาะครับ ผมจึงตัดสินใจที่อยากมาลองทำสิ่งใหม่ ๆ ที่สถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 ในรายการโมโนข่าวเช้า คู่กับคุณนุ่น ตะวันรุ่ง ครับ การนำเสนอข่าวในช่วงข่าวเช้าเราจะคัดสรรข่าวที่คนตื่นเช้าต้องรู้ครับ ตามคอนเซ็ปต์รายการเลยว่าตื่นเช้ามาเราจะต้องรู้ข่าวอะไรบ้าง ก่อนจะออกจากบ้านไปทำงานหรือเรียน

ด้วยลักษณะสไตล์ข่าวเช้า เราก็ไม่ได้อยากให้คนดูเครียดจนเกินไป เช้ามาถ้าดูข่าวเราคุณจะไม่ตกกระแสเรื่องที่คุณอยากรู้ หรือเรื่องที่สังคมกำลังถกเถียงกัน เราจะทำให้ข่าวโมโนใกล้ชิดกับคนดูมากขึ้น เพื่อให้เป็นโมโนข่าวเช้าที่ใคร ๆ ก็ดูได้ครับ และเมื่อต่วยกับนุ่นเข้ามา สิ่งที่ผู้ชมจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงเลย คือวิธีการเล่าข่าวในแบบของเราสองคนครับ จะเป็นอย่างไรอยากให้ช่วยติดตามกันวันแรกในวันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2566 นี้”

ด้านผู้ประกาศข่าว นุ่น-ตะวันรุ่ง เสริมต่อว่า “ขอบคุณทุกโอกาสที่ให้นุ่นได้มาร่วมงานในสถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 ค่ะ ในฐานะที่เป็นคนข่าวจะขอนำประสบการณ์และความรู้ที่มี นำมาต่อยอดในรายการโมโนข่าวเช้าอย่างเต็มที่ค่ะ ซึ่งกิจกรรมของคนในช่วงเช้าหลังตื่นนอน นุ่นคิดว่าทุกคนจะเร่งรีบออกไปทำภารกิจต่าง ๆ อาจจะไม่ได้โฟกัสที่หน้าจอ แต่ก็ยังอยากฟังข่าวสารสำคัญของวันด้วย

เราสองคนจึงจะขอมาเติมเต็มในการวิเคราะห์ และเล่าข่าวให้เข้าใจได้ง่ายแบบฟังครั้งเดียว อีกทั้งยังจะนำเสนอข่าวที่มากกว่าข่าว เพื่อมองสเต็ปข้างหน้าต่อไปว่าเหตุการณ์จะเป็นยังไงต่อ และนำไปสู่การแก้ปัญหา เพื่อให้มีคุณค่าต่อคนดูในแต่ละวัน ไม่ใช่แค่รู้แล้วก็จบกันไปค่ะ ซึ่งจะเป็นอย่างไรนุ่นขอฝากให้ทุกคนติดตามการเปลี่ยนแปลงในโมโนข่าวเช้าด้วยนะคะ”