คนไทย ชาวต่างชาติ พฤติกรรม

11 สิ่งที่คนไทยทำแต่ชาวต่างชาติไม่ทำ 11 Things Thai People Do (and we don’t)

Home / เรื่องทั่วไป / 11 สิ่งที่คนไทยทำแต่ชาวต่างชาติไม่ทำ 11 Things Thai People Do (and we don’t)

เว็บไซต์ท่องเที่ยวต่างประเทศ chicinitie.com ได้เขียนบทความ  “11 Things Thai People Do (and we don’t)” ซึ่งหมายถึงว่า 11 สิ่งที่คนไทยทำ แต่ชาวต่างชาติไม่ทำ ลองไปดูกันค่ะว่าในสายตาชาวต่างชาติเขามองคนไทยเป็นอย่างไร แล้วเพื่อนๆ ทำอย่างที่เขามองไว้หรือไม่!

11 สิ่งที่คนไทยทำแต่ชาวต่างชาติไม่ทำ

1. คนไทยกินได้ตลอดเวลา ประเทศไทยนั้นหาของกินไม่ยาก โดยเฉพาะ ข้าว หรือก๋วยเตี๋ยว ถึงแม้ว่ามันอาจจะกินแล้วอยู่ท้อง แต่คนไทยก็ยังหาข้ออ้างในการกินได้อยู่ตลอดเวลา อย่างนัดกินข้าวกับเพื่อน นัดกินกับครอบครัว

2. มีดไม่จำเป็นสำหรับการกินอาหาร คนไทยส่วนใหญ่ชอบใช้ ช้อนส่อม กินอาหาร เพราะอาหารไทยไม่ต้องใช้มีด สามารถตักกินได้เลย หากใหญ่ไปอย่างพกวน่องไก่ใช้ช้อนตักไม่ได้ คนไทยก็จะใช้มือหยิบกินเลย

3. คนไทยสั่งอาหารได้อย่างรวดเร็ว ร้านอาหารในไทย เมื่อเข้าไปนั่งจะมีพนักงานเดินมาพร้อมเมนู บางแห่งจะยื่นเมนู พร้อมรอจดเมนูเลย ถึงแม้ว่าคุณจะบอกว่า รอสักครู่ บางที่ก็อาจจะยืนรออยู่เหมือนเดิม หรือบางที่อาจจะเดินมาเช็คถี่มาก

4. เวลาพักกลางวัน พกแต่กระเป๋าสตางค์ และมีป้ายออฟฟิศห้อยคอ กระเป๋าสัมภาระทั้งหมดจะไว้ที่โต๊ะในออฟฟิส และลงไปพักกลางด้วยกระเป๋าสตางค์ใบเล็ก พร้อมกันนั้นก็ยังมีป้ายห้อยคอของบริษัท ซึ่งสามารถเอาไว้เป็นป้ายจองโต๊ะกินข้าวได้ด้วย

5. ผู้หญิงชอบพูด ‘ค่ะ’ ผู้ชายชอบพูด ‘ครับ’  ค่ะ กับ ครับ เป็นคำพูดที่หญิงชายไทยชอบพูด เพราะจะทำให้ประโยคที่พูดออกไปนั้นรู้สึกว่าสุภาพขึ้น ซึ่งอาจจะคล้ายกับคำว่า please ในภาษาอังกฤษ  (และคนไทยโดยเฉพาะสาวๆ เนี่ย ก็ยังชอบสับสนเวลาต้องใช้คำว่า คะ กับค่ะ ในการเขียน อันนี้เจ้าของกระทู้เพิ่มเข้าไปนะ อิอิ)

6.คนไทยเคารพรัก และเทิดทูล ราชวงศ์มากๆ จะเห็นได้ว่ามีวันสำคัญ และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับราชวงศ์ถูกจัดขึ้นมากมาย

7. คนไทยรักชาติตัวเองแบบสุดๆ  ถึงแม้ว่าคนไทยจะชอบเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม บ้านที่พวกเขาอยากอยู่ ก็คือประเทศไทย

8. ชอบการเซฟฟี่เป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าจะไปไหน ทำอะไร คนไทยสามารถเซลฟี่ได้ตลอดเวลา ทุกสถานการณ์  แม้แต่ทำกิจกรรมอยู่ในวัดก็ยังเซลฟี่ได้

9. คนไทยคลั่งความขาว เป็นที่รู้กันว่าคนเอเชียชอบการมีสีผิวที่ขาว คนไทยเองก็เช่นกัน และจะเห็นว่าเวลาสาวไทยถ่ายรูปเซลฟี่นั้นจะชอบใช้แอพพลิเคชั่น รูปในโทรศัพท์เวลาถ่ายจึงมีเฉดสีผิวที่ขาวกว่าตัวจริง (ใครรู้ชื่อแอพฯ บอกที)

10. คนไทยมีความสุข คนไทยมีความสุขมาจากข้างใน บ่อยครั้งที่เห็นคนไทย ขายอาหารตามท้องถนนมักมีใบหน้าที่ยิ้มแย้ม มีไมตรีที่ดีต่อกัน เชื่อว่าสิ่งเหล่านั้นมาจากความสุขข้างในของคนไทย

11. คนไทยผ่อนคลาย เวลารถติด คนไทยช่างสงบ และดูผ่อนคลายเหลือเกิน (ข้อสุดท้ายนี้เขาไปเห็นคนไทยแถวไหนมาคะเนี่ย ฮ่าๆ)

11 สิ่งที่คนไทยทำ แต่ชาวต่างชาติไม่ทำ เป็นอย่างไรบ้างคะ โดนกันไปกี่ข้อ เพื่อนๆ มีความคิดเห็นเหมือน หรือแตกต่างจากในบทความนี้ไหมคะ มาแชร์กันได้เลย

ที่มาจาก: www.chicinitie.com

บทความแนะนำ