ของฟรี ดาวน์โหลด ดาวน์โหลดฟรี รูปภาพ เว็บไซต์

แนะนำ 10 เว็บไซต์ ดาวน์โหลดภาพไปใช้ได้ฟรีๆ

Home / เรื่องทั่วไป / แนะนำ 10 เว็บไซต์ ดาวน์โหลดภาพไปใช้ได้ฟรีๆ

เคยไหม อยากได้รูปภาพไปใช้ทำสไลด์เพื่อนำเสนองานหรือประกอบงานเขียน  แต่ถ่ายรูปไม่เก่งและรูปที่มีทั่วไปในอินเตอร์เน็ตก็นำมาใช้ไม่ได้ หรือต้องขออนุญาตจากเจ้าของภาพก่อน ซึ่งอาจจะใช้เวลานานทำให้ส่งงานไม่ทัน วันนี้ Campus-Star รวมสุดยอด เว็บไซต์ดาวน์โหลดภาพฟรี ภาพสวยๆ หลากหลายสไตล์ ให้ใช้ได้ฟรี ไม่ผิดลิขสิทธิ์ 

10 เว็บไซต์ดาวน์โหลดภาพฟรี

1.  Pexels

Pexels มีรูปภาพมากว่า 40,000 รูปภาพให้ดาวน์โหลดได้ฟรี และในทุกๆ เดือนจะมีรูปภาพอัพโหลดลงเว็บไซต์อย่างน้อยๆ 3,000 รูปภาพ รูปภาพในเว็บไซต์นี้คัดสรรมาเป็นอย่างดีจากทีมงาน ซึ่งเป็นรูปภาพที่มีคุณภาพสูงและใช้ได้ฟรีทั้งในงานส่วนบุคคลหรือเชิงพาณิชย์

pexels.com เว็บไซต์ดาวน์โหลดภาพฟรี

เว็บไซต์ : www.pexels.com

2. Pixabay

เว็บไซต์ Pixabay มีรูปภาพ, รูปประกอบ, รูปเวกเตอร์ และวิดีโอ ให้ได้เลือกดาวน์โหลดฟรีมากมาย ใช้ได้แม้กระทั่งในงานเชิงพาณิชย์โดยที่ไม่จำเป็นต้องให้เครดิตของรูปภาพ

เว็บไซต์ : pixabay.com

3. Unsplash

เว็บไซต์ Unsplash มีรูปภาพมากกว่า 300,000 รูปภาพ ในแต่ละวันมีการอัพโหลดรูปภาพหลายพันรูปลงเว็บไซต์ มีช่างภาพมากกว่าล้านคนที่อัพโหลดรูปภาพลงเว็บไซต์ให้ได้ดาวน์โหลดฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย

Unsplash

เว็บไซต์ : unsplash.com

เว็บไซต์ดาวน์โหลดภาพฟรี สวยๆ

4. Freeimagebay

รูปภาพในเว็บไซต์ Freeimagebay สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ทั้งในงานส่วนบุคคลหรือเชิงพาณิชย์ และที่สำคัญไม่ต้องลงทะเบียนก็สามารถดาวน์โหลดได้เลย อีกทั้งยังจัดรูปภาพไว้เป็นหมวดหมู่ ทำให้หารูปภาพที่ต้องการได้ง่าย

Freeimagebay

เว็บไซต์ : freeimagebay.com

5. Kaboompics

เว็บไซต์ Kaboompics มีรูปภาพน่ารักๆ สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีโดยที่ไม่ต้องลงทะเบียน แต่ถ้าอยากดาวน์โหลดรูปภาพพิเศษๆ เพียงแค่ลงทะเบียนด้วยอีเมลเท่านั้นก็สามารถดาวน์โหลดได้เลย

เว็บไซต์ : kaboompics.com

6. Life of Pix

เว็บไซต์ Life of Pix มีทั้งรูปภาพและวิดีโอสวยๆ คุณภาพสูงให้ดาวน์โหลดได้ฟรี รูปภาพจัดไว้เป็นหมวดหมู่หาได้ง่าย และยังมีลิสต์ของช่างภาพ ซึ่งช่วยให้การหารูปภาพจากช่างภาพที่ถ่ายภาพได้ตรงกับสไตล์ที่ชอบง่าย และไวขึ้น

เว็บไซต์ดาวน์โหลดภาพฟรี

เว็บไซต์ : www.lifeofpix.com

7. Burst

เว็บไซต์ Burst จะมีการจัดลำดับในแต่ละสัปดาห์ของรูปภาพที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุด ช่วยให้เราหาภาพที่สวยๆ ได้ง่าย และสามารถเลือกได้ว่าจะดาวน์โหลดแบบคุณภาพสูงหรือต่ำให้เหมาะกับงานที่ทำ

เว็บไซต์ : burst.shopify.com

8. Stock Snap

จุดเด่นของเว็บไซต์ Stock Snap คือมีการจัดหมวดหมู่ของรูปภาพไว้อย่างละเอียด ซึ่งมีมากถึง 100 กว่าหมวดหมู่ ช่วยให้การหารูปภาพในเวลาเร่งด่วนไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

เว็บไซต์ : stocksnap.io

9. Foodie Factor

เว็บไซต์ Foodie Factor เป็นเว็บไซต์ที่รวมรูปภาพอาหาร และเครื่องดื่มให้ได้ดาวน์โหลดฟรีๆ และเป็นเว็บไซต์ในเครือเดียวกับเว็บไซต์ ISO Repubic ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่สามารถดาวน์โหลดรูปภาพได้ฟรีเช่นเดียวกัน

เว็บไซต์ : foodiefactor.com

10. SplitShire

เว็บไซต์ SplitShire มีรูปภาพ และวิดีโอสวยๆ ไม่ต้องลงทะเบียนด้วยอีเมลก็สามารถดาวน์โหลดได้ สามารถใช้ในงานส่วนบุคคลและงานเชิงพาณิชย์โดยไม่ต้องเสียเงิน

splitshire.com เว็บไซต์ดาวน์โหลดภาพฟรี

เว็บไซต์ : www.splitshire.com

หมายเหตุ : ก่อนดาวน์โหลดรูปภาพแต่ละภาพจากทั้ง 10 เว็บไซต์ ควรจะตรวจดูอีกครั้งว่าเราสามารถใช้รูปภาพนั้นทำอะไรได้บ้าง ดัดแปลงรูปนั้นๆ ได้หรือไม่ หรือต้องให้เครดิตหรือไม่

เกร็ดความรู้เกี่ยวกับการใช้ภาพฟรี

  • Free for personal use คือ ใช้รูปภาพนั้นได้ถ้าไม่ได้ใช้ในงานเชิงพาณิชย์
  • Free for  commercial use คือ ใช้รูปภาพนั้นได้ในงานเชิงพาณิชย์
  • No attribution required คือ ไม่จำเป็นต้องให้เครดิตรูปภาพ แต่ถ้าให้เครดิตได้ก็ควรที่ทำ
  • Attribution required คือ ใช้ได้ฟรีแต่ต้องให้เครดิตรูปภาพ

บทความแนะนำ