Huawei P20 สี หัวเหว่ย เฉดสี แสงเหนือ

รู้จักกับเทรนด์การไล่เฉดสี Gradient 2.0 ที่หวนกลับมาอีกครั้งในปี 2018

Home / เรื่องทั่วไป / รู้จักกับเทรนด์การไล่เฉดสี Gradient 2.0 ที่หวนกลับมาอีกครั้งในปี 2018

ครั้งแรกที่เราเคยเห็นงานออกแบบแบบไล่เฉดสีคือเมื่อไหร่? สำหรับคนสายอาร์ตก็อาจจะนึกถึงภาพวาดของโมเน่ต์หรือแวนโก๊ะ ส่วนคนทั่วไปอาจจะนึกถึงตัวอักษร Word Art บน Microsoft Word ช่วงยุค 90!! (ที่เด็กยุคนั้นชอบใช้บ่อยๆ เวลาทำรายงานส่งคุณครู)

เทรนด์การไล่เฉดสี Gradient 2.0

มาในปี 2018 นี้ การไล่เฉดสีได้หวนกลับมาอีกครั้ง กลายเป็นหนึ่งในเทรนด์การออกแบบกระแสหลักที่ได้รับความนิยมสูงสุดแห่งปี ภายหลังจากแบรนด์ระดับโลกที่ได้สร้างแรงกระเพื่อมนี้ขึ้นอีกครั้งเมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ ทั้ง การเปลี่ยนสีโลโก้ของ Instagram หรือหน้าปกเพลย์ลิสต์แบบไล่เฉดสีตามอารมณ์เพลงในแอพฯ Spotify

Gradient 2.0 ที่คืนชีพอีกครั้งในงานออกแบบแห่งโลกใหม่ในปี 2018 นี้ ด้วยเฉดสีที่จัดจ้านกว่าเดิมและการจับคู่สีที่กล้ามากขึ้น ออกนอก Comfort Zone มากขึ้น ด้วยการไล่ระดับสีจากเฉดหนึ่งไปอีกเฉดหนึ่ง ทำให้เกิดสีที่อยู่ตรงกลางที่มีความแปลกตาและสดใหม่ เพื่อดึงดูดสายตาของผู้คนยุคใหม่ที่มีรสนิยมชอบเสพวัฒนธรรมทางสายตา หรือ Visual Culture ได้เป็นอย่างดี

โดยเราจะเห็นงานออกแบบแบบ Gradient ได้จากผลงานการออกแบบในวงการต่างๆ ทั่วโลก ทั้งวงการดีไซน์ งานโฆษณา รวมไปถึงของใช้ เสื้อผ้า หรือไอเท็มแฟชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แก้วกาแฟ แว่นกันแดด สีผม หรือสีเล็บ เป็นต้น

จุดกำเนิดงานออกแบบ แบบ Gradient

งานออกแบบแบบ Gradient มีจุดกำเนิดมาจากศิลปินที่ชื่อว่า “ธรรมชาติ” ทำให้งานออกแบบลักษณะนี้มีชื่อเรียกที่แตกต่างกันไป ยกตัวอย่างเช่น

สีทไวไลท์ (Twilight)

สีทไวไลท์ (Twilight) ที่ได้รับ แรงบันดาลใจในช่วงเวลาที่พระอาทิตย์กำลังจะขึ้นหรือลับขอบฟ้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ท้องฟ้าถูกแต่งแต้มด้วยแสงสนธยา 2 สี ที่ผสมกลมกลืนกัน โดยท้องฟ้าในบริเวณที่ใกล้กับขอบฟ้าจะเป็นสีเหลือง ส้ม หรือแดง ค่อยๆ ไล่เฉดขึ้นไปเป็นสีม่วงอมน้ำเงิน

สีออโรรา (Aurora)

เช่นเดียวกับ สีออโรรา (Aurora) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแสงเหนือ ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่คลื่นแม่เหล็กได้ชนกับคลื่นพายุสุริยะบริเวณขั้วโลกเหนือ เกิดเป็นแสงเรืองรองเป็นแถบสีม่วงแกมฟ้า และเขียว

ไอเท็มที่ได้รับการออกแบบแบบไล่เฉดสีหรือ Gradient นั้นจะสะท้อนตัวตนของผู้ใช้ที่สดใส แปลกใหม่ และมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร อย่างสมาร์ทโฟน Huawei P20 Pro ที่มาในสี Twilight ซึ่งอินเทรนด์สุดๆ จนกลายเป็นหนึ่งในของ rare item ที่หายากในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา โดยเพิ่งกลับมาหาซื้อได้อีกครั้งไม่นานนี้

..รู้แบบนี้แล้วต้องไปหามาถือในมือให้ไม่ตกเทรนด์ ณ เวลานี้ซะแล้ว

ชมภาพสวยๆ ที่นี่ค่ะ

ภาพจาก Facebook : HuaweimobileTH