คาเฟ่ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร อยุธยา

5 คาเฟ่อยุธยาเมืองเก่า ที่อยากชวนออเจ้าไปนั่งชิล

Home / เรื่องทั่วไป / 5 คาเฟ่อยุธยาเมืองเก่า ที่อยากชวนออเจ้าไปนั่งชิล

ช่วงนี้หลาย ๆ คนคงมีแพลนจะไปตามรอยแม่การะเกดกับคุณพี่หมื่นที่เมืองอโยธยากันอยู่แน่เลยใช่มั้ยคะ วันนี้เรามีคาเฟ่ชิค ๆ อาหารอร่อย เอาไว้ไปนั่งพักชิล ๆ ให้หายเหนื่อยมาฝากทุกคน งานนี้บอกเลยว่าเด็ดไม่แพ้ซิกซ์แพ็กน้อย ๆ คุณพี่หมื่นอย่างแน่นอนนะเออ

คาเฟ่อยุธยาเมืองเก่า จะไม่ทำให้ออเจ้าผิดหวัง

บ้านข้าวหนม

ขนมไทยโบราณสมัยนี้หาทานได้ยากใช่มั้ยล่ะ มองไปทางไหนก็มีแต่เค้ก โดนัท เครป ขนมฝรั่งทั้งนั้น แต่ที่นี่ “บ้านข้าวหนม” คาเฟ่ขนมไทยโบราณที่มีขนมหวานไทย ๆ ให้เราได้เลือกชิมกันมากมาย อย่าง ‘ขนมใส่ไส้’ รสชาติกลมกล่อม หรือจะเป็น ‘ขนมช่อม่วง’ ที่หาทานยากสุด ๆ แต่ไม่ยากเกินไปถ้ามาที่นี่ นอกจากนี้ยังมี ‘ไอติมหลงยุค’ ไอศครีมโบราณ บอกได้คำเดียวว่ามีเยอะจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว จะซื้อทานที่ร้านหรือจะเลือกกลับไปฝากคนที่เรารักก็ดีทั้งนั้น

ขอบอกว่ากาแฟที่นี่ก็เด็ดไม่แพ้กัน โดยเฉพาะ ‘กาแฟบ้านข้าวหนม’ ซิกเนเจอร์ของที่นี่ ที่รสชาตินุ่ม หอมนม หรือจะเป็นชาเขียว ชากุหลาบ ก็เด็ดไม่แพ้กัน  และที่สำคัญคือการตกแต่งร้านที่ทำได้อย่างลงตัว มุมถ่ายรูปก็มีให้เลือกเยอะ ถูกใจสายเซลฟี่อย่างแน่นอน

Location : ถนนอู่ทอง (ตรงข้ามการประปา)

Time : 8.00 – 18.00 น.

Contact : 097 921 9465

ขอบคุณรูปภาพจาก facebook Baan kao nhom – บ้านข้าวหนม

บุษบาคาเฟ่

อีกหนึ่งคาเฟ่ไอเดียเจ๋งที่ได้นำ ‘สายไหม’ ของดีอยุธยา มาผสมผสานกับเครื่องดื่มและขนมหวาน ภายใต้คอนเซปท์ “สายไหมกินกับอะไรก็ได้’ อย่างเมนูแนะนำ ‘Matcha Frosty’ ชาเขียวปั่นโปะหน้าด้วยสายไหมรสหวานกำลังดี หรือใครอยากกาแฟ ‘Iced Busaba Latte’ ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดี ส่วนของหวานห้ามพลาด ‘Super Fruit Waffle’ วาฟเฟิลร้อน ๆ คู่กับผลไม้และสายไหม เข้ากันสุด ๆ  ถ้ายังไม่หนำใจจะซื้อเค้กสายไหมกลับไปฝากเพื่อนก็ยังได้นะ

นอกจากเรื่องกินแล้ว ที่นี่ยังมีของจุกจิก งานคราฟท์จากผ้าไทยเก๋ ๆ ให้ได้เลือกซื้อกันอีกเด้อ กำเงินในมือไว้ให้แน่น ๆ ก็แล้วกัน

Location : ถนนชีกุน ตรงข้ามวัดมหาธาตุ

Time : 8.00 – 18.00 น.

Contact :  061 593 3836

ขอบคุณรูปภาพจาก facebook Busaba Cafe’

บ้านรัตนาคาเฟ่

สายวินเทจเชิญทางนี้ บ้านรัตนาคาเฟ่ ค่าเฟ่สไตล์วินเทจชิค ๆ ที่ภายนอกอาจจะดูบ้าน ๆ แต่บอกเลยว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน แต่ขอบอกไว้ก่อนนะว่าร้านนี้เค้าเยอะ!

ใจเย็น ๆ นะทุกคน ที่บอกว่าเยอะเราหมายถึงเมนูอาหารของร้านนี้ที่มีให้เลือกเยอะหลากหลายสุด ๆ  มีตั้งแต่เครื่องดื่ม กาแฟเบสิค ๆ แต่ถ้าไม่ชอบความธรรมดาก็จัดเมนูซิกเนเจอร์ไปเลย ใครอยากคลายร้อนก็มีสมู๊ตตี้ที่ใช้ผลไม้สด ๆ ทุกแก้วให้เลือกสั่ง ขนมหวานก็มีให้เลือกทั้งไอศกรีมเจลาโต้ เค้ก น้ำแข็งไส ขนมปัง หรือถ้าหิวก็มีทั้งไข่กระทะ สเต๊ก สปาเก๊ตตี้ ไปจนถึงเมนูข้าว อย่างข้าวผัดน้ำพริกเผา และข้าวน้ำพริกกะปิปลาทู บอกแล้วว่าเยอะ..

Location : 22/2 หมู่1 ต.ประตูชัย

Time : 8.30 – 20.00 น.

Contact :  035 241 250

ขอบคุณรูปภาพจาก facebook บ้านรัตนาคาเฟ่-Baanrattana

 Tofu Café

เมนูของที่นี่จะเน้นไปที่อาหารสไตล์ญี่ปุ่นผสมเกาหลีนิด ๆ มีทั้งเครื่องดื่มที่แนะนำ Matcha Melon ชาเขียวมัชฉะกับน้ำแตงโม ที่ดูไม่ค่อยเข้ากัน แต่ขอบอกว่ากลมกล่อมจริงอะไรจริง ที่สำคัญคือเหมาะกับการถ่ายรูปลงโซเชียลมากเว่อ! ส่วนของคาวที่พลาดไม่ได้คือ Ribeye Bulgogi เนื้อนุ่ม ๆ กับซอสเข้ม ๆ บอกได้คำเดียวว่าฟิน!  ส่วนบรรยากาศภายในร้านก็ตกแต่งอย่างเรียบ ๆ แต่ชิคตามสไตล์ยุ่น ๆ เกา ๆ เค้าแหละ

ใครอยากจะเดินไปชิมชาไข่มุกเด็ด ๆ ที่ร้าน T-Bar ที่อยู่ในส่วนเดียวกับร้าน Tofu Café ก็ลองดูได้ แนะนำให้สั่งชานมมันม่วง หอมฟินสุด ๆ

Location : 22/2 หมู่1 ต.ประตูชัย

Time :  ส – อา 10.00 – 24.00 น. และ จ – ศ 17.00 – 24.00 น.

Contact :   092 408 4848

ขอบคุณรูปภาพจาก facebook TOFU cafe

Silp pa

ใครที่ยังไม่พอกับขนมไทยที่บ้านข้าวหนม ขอให้มาต่อที่ร้าน “สิปปะ” ได้เลย เพราะที่นี่เค้าก็มีขนมไทย ๆ รสชาติดั้งเดิม ให้เราได้ย้อนอดีตกัน เมนูเด็ดที่ใคร ๆ ก็ต้องสั่งคงหนีไม่พ้น ‘เปียกปูนใบเตยกะทิสด’ ที่หอมใบเตยละกะทิสุด ๆ  แต่ถ้ายังหวานไม่พอก็ยังมีไอติมกะทิ ให้ได้ลองกัน ส่วนเครื่องดื่มที่ห้ามพลาดต้องเป็น ‘แก้วมังกรปั่นเสิร์ฟพร้อมน้ำบีทรูทสกัด’ ถูกใจสายเฮลตี้เป็นที่สุด ส่วนคอกาแฟขอแนะนำ ‘กาแฟชาไทย’ นอกจากนี้ยังมีของคาวให้เลือกอีกหลายเมนูอย่าง ‘พาสต้าไส้อั่ว’ ‘ไข่ละมุน’ ‘ข้าวคลุกพริกเกลือ’ แอบบอกว่าเด็ดทุกเมนูจริง ๆ

Location : 1/18 ถ.โชคเศรษฐี ต.ประตูชัย

Time :  วันอาทิตย์ – วันพุธ  9.30 – 18.30 น. และพฤหัส – เสาร์  9.30 – 20.00 น.

Contact :   089 695 9909

ขอบคุณรูปภาพจาก facebook สิปป silp-pa cafe