วิธี ส่งสัญญาณรัก หมา

รักนะรู้รึเปล่า! 8 วิธี ส่งสัญญาณรัก สไตล์ไอ้ด่าง เจ้าหมาน้อย!!

Home / เรื่องทั่วไป / รักนะรู้รึเปล่า! 8 วิธี ส่งสัญญาณรัก สไตล์ไอ้ด่าง เจ้าหมาน้อย!!

เคยได้ยินประโยคนี้มั้ยว่า สุนัขเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคน ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องจริงเลยแหละ จะมีใครที่ไหนในโลกที่จะซื่อสัตย์กับเราเท่าเจ้าหมาไม่มีอีกแล้ว ถึงแม้ว่าเราจะไม่สวย ไม่รวย ไม่ดีเท่าคนอื่น แต่มันก็ไม่ทิ้งเราไปไหน และถึงแม้ว่ามันจะพูดไม่ได้ แต่มันก็บอกรักคุณอยู่ทุกวันนะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู รักนะรู้รึเปล่า! 8 วิธี ส่งสัญญาณรัก สไตล์ไอ้ด่าง เจ้าหมาน้อย!! ลองไปสังเกตหมาที่บ้านดูนะ

วิธี ส่งสัญญาณรัก สไตล์ไอ้ด่าง…

1. ชอบมานั่งจ้องตา

การที่น้องหมาจู่ๆ มานั่งจ้องหน้าคุณนั้น มันแสดงถึงความสนใจ มันเป็นเหมือนการกอดของสุนัข การให้ความสำคัญ คอยเฝ้าระวังภัยต่างๆ ให้ และสิ่งสำคัญคือ นี่เป็นสัญลักษณ์ของความจงรักภักดี

2. หลังกินเสร็จ ชอบมาอยู่ใกล้ๆ

อาหารคือ แรงผลักดันอย่างหนึ่งของน้องหมา หากหลังจากที่มันกินเสร็จแล้วมันมาอยู่ใกล้ๆ มาซบคุณละก็ แสดงว่าคุณสำคัญสำหรับมันมากกว่าอาหารซะอีกนะ

3. คาบของเล่นมาให้คุณ

นี่เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่เจ้าหมาต้องการจะบอกคุณว่า มาเล่นกันเถอะ นอกจากนั้นมันยังหมายความว่า เจ้าด่างรักและอยากแบ่งปันให้คุณ และมันก็หวังว่าคุณจะพอใจถ้ามันทำแบบนี้

4. เหยียดตัวต่อหน้าคุณ

ถ้าน้องหมาเหยียดตัวต่อหน้าคุณ นั่นก็หมายความว่า มันต้องการจะทักทายสวัสดีคุณ ให้คุณเล่นกับมันหน่อย ไม่ว่าจะเช้า กลางวัน บ่าย เย็น เวลาเห็นคุณทีไรมันก็ทำตลอด เพราะมันอยากให้คุณสนใจยังไงล่ะ

5. ทิ้งตัวหงายท้องให้

ตามสัญชาตญาณของสุนัข ท้อง คือ ส่วนที่บอบบางที่สุด ฉะนั้น เมื่อมันรู้สึกสบาย ผ่อนคราย และมั่นใจว่าปลอดภัยจริงๆ มันถึงจะยอมนอนหงายท้อง ถ้ามันทำแบบนี้กับคุณก็แสดงว่า มันเชื่อใจคุณ หรือถ้าน้องหมาทำผิดแล้วนอนหงายแสดงว่ามันกำลังพูดว่า ยอมแล้วจ้าๆ รับผิดแล้วจ้า อะไรแบบนี้

6. ยืดตัวเกาะ

อันนี้มันเป็นการแสดงความรักต่อเจ้านายว่า เขารักตัวเองนะ หากเจ้าหมาทำแบบนี้เมื่อไหร่คุณก็อย่าลืมลูบหัวมันด้วยล่ะ ให้มันชื่นใจหน่อย

7. เลียมือ

ทำแบบนี้ก็แสดงว่า น้องหมากำลังเรียกร้องความสนใจจากคุณอยู่ ประมาณว่า นี่ๆ สนใจกันหน่อยสิ มันอยากอยู่ใกล้ๆ อยากอยู่ด้วย อะไรแบบนี้

8. กระดิกหาง โก่งตูด

ถ้าทำแบบนี้ก็แสดงว่า น้องหมาเขาคิดถึงคุณ หรืออาจจะเป็นหนึ่งสัญญาณว่า มาเล่นกันเถอะๆ