วันตรุษจีน เที่ยวสิงคโปร์

4 Event ฉลองเทศกาลตรุษจีนที่สิงคโปร์ งานรื่นเริงเพียบ 14-25 ก.พ. 18

Home / เรื่องทั่วไป / 4 Event ฉลองเทศกาลตรุษจีนที่สิงคโปร์ งานรื่นเริงเพียบ 14-25 ก.พ. 18

ถ้าคิดว่าการเดินทางไปท่องเที่ยวที่สิงคโปร์ในช่วงเวลาปกติยังไม่จุใจพอ ลองไปเที่ยวช่วงเดือนกุมภาพันธ์ดูคงจะเป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย เพราะในช่วงเทศกาลตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ตามประเพณีของชาวจีนนั้น ประเทศสิงคโปร์ จะมีการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา และมีอีเว้นท์ที่พร้อมแต่งแต้มให้ประเทศเต็มไปด้วยสีสันและความสนุกสนาน ซึ่งนอกเหนือจากงานรื่นเริง การแสดง ดนตรี และอาหารรสชาติเยี่ยม งานเทศกาลนี้จะนำเสนอความหลากหลายของวัฒนธรรมที่งดงามให้แก่ผู้มาเยือนทุกคน และนี่คือกิจกรรมไฮไลท์ที่คุณควรต้องไปสัมผัสด้วยตัวเองดูสักครั้ง

4 Event ฉลองเทศกาลตรุษจีนที่สิงคโปร์

งานเทศกาลโคมไฟ

‘River Hong Bao 2018’

งานเทศกาลโคมไฟ ‘River Hong Bao 2018’

ภาพจาก: www.yp.sg

เพลิดเพลินไปกับงานเทศกาลโคมไฟที่จะแปลงโฉมบริเวณมารีน่า เบย์ ให้เต็มไปด้วยสีสัน ตื่นตาตื่นใจไปกับงานคาร์นิวัล เกมส์สนุกๆ การแสดงทางวัฒนธรรม รวมถึงอาหารและเครื่องดื่มขึ้นชื่อของประเทศสิงคโปร์ ณ ตลาดกลางแจ้ง ที่รอให้คุณมาลองลิ้มชิมรสด้วยตัวเอง แต่ไฮไลท์จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากการเดินเที่ยวชมโคมไฟสวยงามขนาดใหญ่สุดตระการตาที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นเป็นรูปร่างต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวละครจีนหรือสัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ของ 12 นักษัตรจีน และถ้าคุณชื่นชอบการชมดอกไม้ไฟ อย่าพลาดที่จะไปร่วมงานในวันแรก เพราะจะมีโชว์ดอกไม้ไฟด้วยเทคนิคพิเศษ ที่จะเปลี่ยนพื้นที่ริมอ่าวให้สว่างไสวไปด้วยสีสันอลังการ นับเป็นอีเว้นท์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์การเฉลิมฉลองงานขึ้นปีใหม่ของชาวจีนอย่างเต็มรูปแบบ!

วันที่: 14-24 กุมภาพันธ์
สถานที่: NS Square
เข้าชมฟรี

ขบวนชินเกพาเหรด สิงคโปร์ 2018

ขบวนชินเกพาเหรด สิงคโปร์ 2018

(Chingay Parade Singapore 2018)

ภาพจาก: www.timeout.com

มาเปิดประสบการณ์การเฉลิมฉลองในสไตล์สิงคโปร์ ที่แฝงไปด้วยกลิ่นอายของอดีตและความทรงจำที่สนุกสนาน กับการแสดงบนท้องถนนที่เป็นที่จับตามองที่สุดในเอเชีย พบกับขบวนพาเหรดลอยฟ้า การแสดงที่น่าอัศจรรย์ การเชิดสิงโต นักกายกรรม นักมายากล คนเดินบนไม้ต่อขา การเชิดมังกร และนักแสดงหลายร้อยชีวิตในเครื่องแต่งกายหลากสีสัน ที่พร้อมจะออกมาเต้นรำและสร้างความครึกครื้นให้กับผู้เข้าร่วมงาน ขบวนพาเหรดนี้นับเป็นการแสดงระดับนานาชาติแต่งดงามด้วยการนำเสนอในแบบฉบับของคนท้องถิ่น ที่ผสานวัฒนธรรมอันงดงามของหลากหลายชาติเข้าไว้ด้วยกันลงตัว!

วันที่: 23-24 กุมภาพันธ์
สถานที่: F1 Pit Building
ต้องใช้ตั๋วสำหรับเข้าชมงาน

สวัสดีปีจอกับงาน “Have a Paws-perous New Year!”

สวัสดีปีจอกับงาน “Have a Paws-perous New Year!”

ภาพจาก: https://defence.pk/pdf

ปีนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะ Singapore’s Wildlife Parks เตรียมต้อนรับวันตรุษจีนด้วยกิจกรรมพิเศษสำหรับคุณหนูๆในช่วงวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์ และ 24-25 กุมภาพันธ์ พบกับโชว์มังกรประดับไฟอิเล็กทริก การแสดงกายกรรมเชิดสิงโต โชว์ให้อาหารสัตว์ เดินตามเทรล “Zoo-diac” พร้อมลุ้นดูดวง! และอย่าลืมแชะภาพกับมาสคอตแห่งความโชคดีที่จะมาเซอร์ไพรส์คุณรอบๆสวนสัตว์ นอกเหนือจากกิจกรรมเหล่านี้แล้ว นี่เป็นโอกาสดีที่คุณจะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติและเหล่าสัตว์แสนรู้ที่พร้อมจะมาสร้างความสนุกสนานให้กับทุกคน

วันที่: 15-18, 24 และ 25 กุมภาพันธ์
สถานที่: สวนสัตว์สิงคโปร์ ริเวอร์ซาฟารี ไนท์ซาฟารี และสวนนกจูร่ง
ต้องใช้ตั๋วสำหรับเข้าชมงาน / หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://www.wrs.com.sg

งาน “Gong SEA Fa Cai” ที่ S.E.A. Aquarium

ฉลองตรุษจีนกับ “Chinese New Year at Sentosa 2018”

ไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการเฉลิมฉลองกับครอบครัวที่เซ็นโตซ่าหรือเกาะมหาสนุกแห่งนี้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนอีกแล้ว เพราะมีกิจกรรมมากมายที่รอคุณอยู่ เริ่มด้วย ยูนิเวอร์แซล สิงคโปร์ สตูดิโอ (Universal Singapore Studio) ที่นอกจากจะได้เพลิดเพลินกับเครื่องเล่นนานาชนิดแล้ว ยังมีขบวนพาเหรดเชิดสิงโตและมังกร การแสดงศิลปะการต่อสู้ที่น่าตื่นเต้น ตู้เกมส์ และเหล่าตัวการ์ตูนสุดโปรด อาทิ เซซามี สตรีท และ เหล่ามินเนี่ยน ที่จะมาสร้างสีสันให้กับทุกคน

หรือจะสนุกไปกับงาน “Gong SEA Fa Cai” ที่ S.E.A. Aquarium พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชื่อดังของสิงคโปร์ พร้อมต้อนรับความโชคดีของปีนี้ไปกับโชว์ระบำมังกรใต้น้ำ และกิจกรรมสำหรับคุณหนูๆ ที่จัดเต็มอีกมากมาย

วันที่: 9-25 กุมภาพันธ์
สถานที่: เซ็นโตซ่า
ต้องใช้ตั๋วสำหรับเข้าชมงาน

ข้อมูลจาก การท่องเที่ยวสิงคโปร์

บทความที่เกี่ยวข้อง