ยอดน้ำแอนด์เฟรนด์ รักษ์โลก แบม-ปีติภัทร แพนเค้ก เขมนิจ

“แพนเค้ก-แบม” รณรงค์ปลุกคนรุ่นใหม่ รักษ์น้ำ-รู้คุณค่า กับ กิจกรรม “ยอดน้ำแอนด์เฟรนด์”

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / “แพนเค้ก-แบม” รณรงค์ปลุกคนรุ่นใหม่ รักษ์น้ำ-รู้คุณค่า กับ กิจกรรม “ยอดน้ำแอนด์เฟรนด์”

เรียกว่ากิจกรรมดีๆ ไม่เคยพลาด สำหรับนางเอกสาวสวยนิสัยดี มากความสามารถ อย่าง แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ที่ครั้งนี้ควงคู่ พิธีกรหนุ่มหน้าใส แบม-ปีติภัทร คูตระกูล มาร่วมกิจกรรมทอล์ก “รักษ์น้ำ กับยอดน้ำแอนด์เฟรนด์” นำตัวแทนเยาวชนจากทั้ง 5 โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ “รณรงค์การใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า” ของ การประปานครหลวง (กปน.) มาร่วมแชร์ไอเดียการอนุรักษ์น้ำ สร้างความตระหนักเกี่ยวกับการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า รวมถึงแนวทางการใช้น้ำในชีวิตประจำวัน และความสำคัญของสถาบันการศึกษา ในฐานะหน่วยงานต้นแบบทางสังคมที่จะช่วยเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการประหยัดน้ำอย่างเป็นรูปธรรม

“แพนเค้ก-แบม” ร่วมมือ การประปานครหลวง รุกรณรงค์ปลุกคนรุ่นใหม่

โดยงานนี้ นางเอกสาว แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ได้กล่าวว่า “น้ำ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับทุกคน แต่ละวันเราต้องใช้น้ำประปากับกิจกรรมต่างๆ มากมาย ตั้งแต่ตื่นถึงเข้านอน แต่ขณะนี้ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาภัยแล้ง เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ แพนเองก็เป็นหนึ่งในคนที่เป็นห่วงกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ให้ทุกคนเห็นคุณค่าของทรัพยากรน้ำ

ซึ่งแพนทราบว่าทาง กปน. ได้มีแผนเตรียมความพร้อมรับมือกับปัญหาการขาดแคลนน้ำไว้แล้ว และในวันนี้รู้สึกดีใจที่ กปน. จัดกิจกรรม “ยอดน้ำ & เฟรนด์” เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงคุณค่าน้ำประปา และร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ โดยผนึกกำลังสถาบันการศึกษา เชื่อว่าโครงการดีๆ แบบนี้ น่าจะขยายผลจากน้องๆ เยาวชน ไปสู่โรงเรียน ครอบครัว และชุมชน ช่วยกันประหยัดน้ำด้วยค่ะ”

ด้าน หนุ่มสุดฮอต แบม-ปีติภัทร คูตระกูล กล่าวว่า “วันนี้หลังจากได้พูดคุยกับน้องๆ ผมรู้สึกดีใจมากที่เด็กรุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์น้ำและสิ่งแวดล้อม สำหรับตัวผมเอง ก็อยากเชิญชวนทุกคนช่วยกันใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ไม่ปล่อยให้น้ำไหลทิ้งโดยเปล่าประโยชน์

วิธีง่ายๆ ที่ตัวเองใช้เป็นประจำก็คือ รินน้ำให้พอดี และดื่มตามความต้องการของร่างกาย รองน้ำใส่ถัง เพื่อล้างรถ ซึ่งจะประหยัดกว่าใช้สายยาง ใช้บัวรดน้ำแทนสายยาง และไม่ควรรดน้ำต้นไม้ตอนแดดจัด เพราะจะทำให้น้ำระเหยไว และอีกเทคนิคที่สำคัญมากๆ ก็คือหมั่นตรวจสอบอุปกรณ์การใช้น้ำภายในบ้านอยู่เสมอ เช่น ก๊อกน้ำ แทงค์น้ำ สุขภัณฑ์ ถ้าหากพบจุดที่น้ำรั่วไหลต้องรีบซ่อมแซมให้เป็นปกติครับ”

ทั้งนี้ กปน. ได้จัดทำโครงการฯ เกี่ยวกับการประหยัดน้ำในโรงเรียน ซึ่งมีผลงานส่งประกวดจำนวน 5 ทีม จากทั้ง 5 โรงเรียน สำหรับผลการประกวดแนวคิดในโครงการนี้ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนราชวินิต มัธยม ได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และเกียรติบัตร

แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์

แบม-ปีติภัทร คูตระกูล

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง ได้รับทุนการศึกษา จำนวน 20,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และเกียรติบัตร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนเทศบางปลายบางวัดสุนทรธรรมิการาม ได้รับทุนการศึกษาจำนวน 10,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และเกียรติบัตร และรางวัลชมเชย ได้แก่ โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย และโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ สุวรรณภูมิ ได้รับรางวัลเกียรติบัตรจาก กปน. โดยมีแพนเค้กและแบม ร่วมเป็นสักขีพยานและร่วมยินดีกับน้องๆ ทุกทีม

บทความแนะนำ