ขยะ รักษ์โลก เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เทียนหอม

กิจกรรมเวิร์คช็อปรักษ์โลกง่ายๆ ที่งาน Open Market : Daily Green For Our Home

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / กิจกรรมเวิร์คช็อปรักษ์โลกง่ายๆ ที่งาน Open Market : Daily Green For Our Home

5 มิถุนายน ของทุกปี ถูกกำหนดให้เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก (WORLD ENVIRONMENT DAY) นับเป็นความร่วมมือระหว่างประชาชาติทั่วโลก เพื่อปลุกความตื่นตัวเกี่ยวกับวิกฤตด้านสิ่งแวดล้อม OPEN HOUSE (โอเพ่น เฮ้าส์) โค-ลิฟวิ่ง สเปซ ใจกลางกรุงเทพฯ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน เพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในอนาคต

เริ่มต้นจากเรื่องง่ายๆ เพื่อสร้างโลกที่ดีกว่า

โดยร่วมกับพันธมิตรด้านสิ่งแวดล้อม อย่าง Greenery. คอมมูนิตี้ที่อยากเห็นสังคม ตระหนักถึงความสำคัญของอาหารปลอดภัย และการบริโภคอย่างยั่งยืน เพื่อสุขภาพตัวเองและสุขภาพโลก เนรมิตงาน Open Market : Daily Green For Our Home โดยรวบรวมหลากหลายกิจกรรมรักษ์โลกมาไว้กลางกรุง อาทิ ร้านจำหน่ายสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กว่า 30 ร้านค้า

Open House (โอเพ่น เฮ้าสท์) ขอเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันสังคมและสิ่งแวดล้อมในระดับมหภาค จึงร่วมกับ Central Tham (เซ็นทรัล ทำ) ในการรณรงค์การคัดแยกขยะ เพื่อลดวงจรการเกิดขยะ บริหารขยะอย่างยั่งยืน มีประสิทธิภาพ และขยายสู่วงกว้างในสังคม โดยตั้งจุด Refun Machine ให้ลูกค้านำขวดและฝาขวดพลาสติก มาหย่อนที่ตู้บริจาค เฉพาะวันที่ 2-5 มิถุนายน 2566 บริจาคขวด 5 ขวด รับฟรีไอศครีมรสพิเศษ จาก Albero 1 scoop (จำกัด 50 ถ้วย/วัน)

และวันที่ 6-30 มิถุนายน 2566 นำขวดพลาสติกมาบริจาคที่ตู้ 3 ขวด รับคะแนนสำหรับปลูกต้นไม้ผ่าน EcoMatcher 1 ต้น (มูลค่า 100 บาท) และยังมีจุดรับบริจาคหนังสือ เพื่อส่งต่อความรู้ให้กับเยาวชนโรงเรียน สะแกราชวิทยาคม จ.นครราชสีมา และโรงเรียนวัดหนองหมูใต้ (ไพบูลย์วิทยาคาร) จ.สระบุรี

มากไปกว่านั้น ยังมีกิจกรรมร่วมกันทำดี โดยกลุ่มเซ็นทรัลฯ ร่วมกับกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เชิญชวนทุกท่านมาสานฝันและมอบโอกาสให้น้องๆได้ไปโรงเรียน ผ่าน “โครงการสานฝัน ทำเพื่อน้อง” ซึ่งลูกค้าสามารถบริจาคเงินผ่านแพลตฟอร์มระดมทุนออนไลน์เพื่อสังคม Thamdee CrowdFunding เพื่อนำมาเป็นทุนการศึกษา มอบให้แก่เด็กกำพร้ายากจนทั่วประเทศ ทุนการศึกษาละ 2,500 บาทจำนวน 400 ทุน

และยังมีจุดรับบริจาคเสื้อผ้า Wardrobe Recycling with Circular เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมกับในการนำเสื้อยืดตัวเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้ว นำกลับมาเข้าสู่กระบวนการผลิต และรีไซเคิลอีกครั้ง เพื่อนำกลับมาใช้เป็นสินค้าที่ยั่งยืน สำหรับลูกค้าที่สนใจบริจาคหนังสือ และเงินทุนการศึกษาและเสื้อผ้าใช้แล้ว สามารถมาบริจาคได้ตั้งแต่วันที่ 2-30 มิถุนายน ณ Open House ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

กิจกรรมเวิร์คช็อปรักษ์โลกง่ายๆ

ร่วมสนุกกับ กิจกรรมเวิร์คช็อปรักษ์โลกง่ายๆ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้เองที่บ้าน กับการนำวัสดุเหลือใช้ มาสร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดขยะให้โลกได้อีกหนึ่งทาง

อาทิ

  • “Pineapple Skin Tea by Kettle & Tea” สอนทำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแสนอร่อย จากเปลือกผลไม้เหลือทิ้ง
  • “ยิ๊บมือตัวเก่ง ให้เป็นตัวโปรด” กับ Tone Khram Phrae เซฟเสื้อตัวเก่งที่ขาดวิ่น ให้เป็นเสื้อตัวโปรดในสไตล์ที่ชื่นชอบ
  • Aroma Sachet from Tea Leaves by Sook Therapy นำกากชามาดัดแปลงเป็นถุงเครื่องหอม สำหรับปรับอากาศในสไตล์ที่คุณชื่นชอบ
  • “ทำสวนครัว ไม่ต้องกลัวอดผัก” กับธรรมดาการ์เด้น ที่สอนวิธีปลูกผักสวนครัวไว้กินเองได้ง่ายๆที่บ้าน หรือการนำกากกาแฟที่เหลือมาดัดแปลงเป็นสครับขัดและบำรุงผิว กับ Ground Coffee Scrub by Sook Therapy
  • หรือเวิร์คช็อป Zero waste Candle by Sook Therapy เปลี่ยนของเหลือใช้ที่บ้าน ให้กลายเป็นเทียนหอมสไตล์คุณ

ต่อยอดสู่สังคมที่ยั่งยืน กับกิจกรรมทอล์คสุดพิเศษ Green Talks โดย ธนบูรณ์ สมบูรณ์ ผู้ก่อตั้ง Greenery.คอมมูนิตี้ที่อยากเห็นสังคมตระหนักถึงความสำคัญของอาหารปลอดภัย และการบริโภคอย่างยั่งยืน เพื่อสุขภาพตัวเองและสุขภาพโลก

และจิรโรจน์ พจนาวราพันธุ์ ผู้บริหาร CIRCULAR เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ สร้างจิตสำนึกรักษ์โลก เพื่อความยั่งยืนแบบง่ายๆ ที่เริ่มต้นได้ด้วยตัวเอง ในวันที่ 3-4 มิถุนายน 2566 เวลา 14:00 – 15:00 น. พิเศษสุดในวันที่ 2 – 5 มิถุนายน 2566 สำหรับลูกค้าที่แสดงใบเสร็จที่ใช้บริการใน OPEN HOUSE มูลค่า 500 บาทขึ้นไป รับผลิตภัณฑ์ธรรมชาติจากร้าน HUG Organic ฟรีทันที (จำกัด 400 สิทธิ์)

Green Production

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ประกอบการตกแต่งในงานนี้ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ เก้าอี้ ฯลฯ เป็นอุปกรณ์ที่ผลิตแบบ Green Production ที่ไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม ที่ผลิตจากกระดาษรีไซเคิล RCCS Paper โดย บริษัท ตำหนักศิลป์ แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตงานพิมพ์รักษ์โลก

โดยใช้หมึกพิมพ์ HP Latex สูตรน้ำ และเคลือบด้วยฟิล์ม 3M Non-PVC ที่ผลิตจากพืช ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก ECOLOGO, GREENGUARD GOLD และ SGP PATRON (Platinum Patron) ปลอดภัยไร้มลพิษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และกระบวนการผลิตลดปริมาณการปล่อย Carbon Footprint ลดลงถึง 75% และร่วมออกร้าน เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับงานพิมพ์รักษ์โลก และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Green Production นำรายได้และ ผลงาน Decoration เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ร่วมบริจากกับโครงการ Central Tham (เซ็นทรัล ทำ) นำไปใช้ต่อ เพื่อให้ก่อประโยนช์สูงสุดและยั่งยืน

เพราะเรื่องของสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสิ่งแวดล้อม และโลกที่ยั่งยืนกว่าร่วมกัน ในงาน Open Market: Daily Green For Our Home กับหลากหลายกิจกรรมรักษ์โลก ทั้งช้อปฯสุดชิล เวิร์คช็อปสุดเก๋ ทอล์คสุดสร้างสรรค์ และดนตรีสุดไพเราะได้ตั้งแต่วันนี้ 2 – 5 มิถุนายน 2566 ณ Open House ชั้น 6 ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ติดตามรายละเอียดกิจกรรมและโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่ www.centralembassy.com, www.facebook.com/openhouse.ce