adidas ขยะ พลาสติก รองเท้า รองเท้าฟุตบอล รักษ์โลก อาดิดาส

รองเท้าฟุตบอล “Parley Boot Pack” ที่ออกแบบลดปัญหาขยะพลาสติกในมหาสมุทร

Home / แฟชั่น / รองเท้าฟุตบอล “Parley Boot Pack” ที่ออกแบบลดปัญหาขยะพลาสติกในมหาสมุทร

อาดิดาส เปิดตัวคอลเลกชันรองเท้าฟุตบอล “adidas Football x Parley Boot Pack” ซึ่งเป็นครั้งแรกที่นำพลาสติกในมหาสมุทรจากพาร์ลีย์ (Parley Ocean Plastic) ขยะพลาสติกจากชายหาด แนวชุมชนชายฝั่ง และบนเกาะต่างๆ มาเป็นส่วนประกอบในการผลิตรองเท้าฟุตบอล เพื่อช่วยลดปริมาณการเกิดมลพิษกับมหาสมุทร พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นของอาดิดาสในการลดปัญหาขยะพลาสติก โดยคอลเลกชันนี้ประกอบไปด้วย รองเท้าฟุตบอลรุ่น X Speedportal และ Copa Pure ที่โดดเด่นด้วยโทนสีฟ้าสดและสีขาวบนลวดลายเกลียวคลื่นที่งดงาม

รองเท้าฟุตบอล “Parley Boot Pack”

นอกจากนี้ คอลเลกชันนี้ยังถือเป็นการสานต่อความร่วมมือระหว่างอาดิดาสและพาร์ลีย์ ที่มีมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2548 โดยอาดิดาสเล็งเห็นถึงโอกาสในการพลิกปัญหา ให้กลับมาเป็นประโยชน์อีกครั้ง ผ่านการนำพลาสติกในมหาสมุทรจากพาร์ลีย์มาเป็นส่วนประกอบของการผลิต แต่ยังคงประสิทธิภาพของสินค้า ควบคู่ไปกับการสร้างความแตกต่างให้กับสังคม

ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของอาดิดาสที่ต้องการเปลี่ยนการใช้วัสดุโพลีเอสเตอร์ผลิตใหม่เป็นวัสดุโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลในการผลิตสินค้าของ อาดิดาสอย่างสิ้นเชิงภายในปี 2567

รองเท้าฟุตบอลคอลเลกชัน adidas Football x Parley Boot Pack ประกอบด้วยรุ่น X SPEEDPORTAL.1 FG, COPA PURE.1 FG, COPA PURE.3 FG, COPA PURE.3 TF และ COPA PURE.3 FG J จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ที่อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th, และอาริ ฟุตบอล เท่านั้น

ติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางอินสตาแกรม @adidasthailand เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/adidasTH

บทความแนะนำ