ประกัน ประกันภัย ภาษี

ไขข้อสงสัย ทำไมเราถึงต้องซื้อ “ประกันโรคร้ายแรง”

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ไขข้อสงสัย ทำไมเราถึงต้องซื้อ “ประกันโรคร้ายแรง”

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การซื้อประกันกลายมาเป็นหนึ่งในเรื่องที่จำเป็นในยุคนี้ โดยเฉพาะใครที่เข้าสู่วัยทำงาน และกังวลว่าหากเกิดเจ็บป่วยขึ้นมา จะไม่มีค่าใช้จ่ายเพียงพอสำหรับการดูแลรักษาตัวเอง ซึ่งนอกจากประกันแบบทั่วไปแล้ว ยังมีอีกหนึ่งประกันที่น่าสนใจ นั่นก็คือประกันโรคร้ายแรง ตัวช่วยที่จะแบ่งเบาภาระและคุ้มครองได้ในยามเจ็บป่วยโดยไม่คาดคิด เรามาดูกันว่า การซื้อประกันโรคร้ายแรงนั้นมีข้อดีอย่างไรบ้าง

ทำไมเราถึงต้องซื้อประกันโรคร้ายแรง

ข้อดีของการซื้อประกันโรคร้ายแรง

1.เบี้ยประกันมีราคาย่อมเยา

เชื่อว่ามีหลายคนไม่น้อยที่กังวลกับการซื้อประกัน โดยเฉพาะการซื้อประกันโรคร้ายแรง เพราะกังวลว่าจะไม่สามารถแบกรับค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายอย่างสม่ำเสมอได้ แต่รู้หรือไม่ว่าแท้จริงแล้วเบี้ยประกันโรคร้ายแรงนั้นมีราคาที่ย่อมเยา ไม่แพงจนเกินไป ช่วยให้เราสามารถวางแผนค่าใช้จ่ายได้ และไม่เดือดร้อนกระเป๋าสตางค์วัยทำงานอย่างแน่นอน

2.ดูแลเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด

เพราะเรื่องของการเจ็บป่วยเป็นเรื่องที่ไม่เข้าใครออกใคร โดยเฉพาะการเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรง ที่เราเองอาจไม่ทันได้ตั้งตัว แต่วันหนึ่งหากตรวจเจอขึ้นมาแล้ว และไม่มีเงินสำรองเพียงพอที่จะทำการรักษา อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ ด้วยเหตุนี้ การซื้อประกันโรคร้ายแรงไว้คุ้มครองเมื่อเกิดโรคร้าย จึงเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์วัยทำงานที่กังวลกับเรื่องค่ารักษาพยาบาลเป็นอย่างยิ่ง

3.ช่วยแบ่งเบาภาระ

ในยามที่ล้มป่วย สิ่งที่น่ากลัวที่สุดก็คือเรื่องของภาระค่าใช้จ่ายที่จะตามมา หากเราไม่สามารถทำงานได้ไปชั่วระยะหนึ่ง แต่หากซื้อประกันโรคร้ายแรงไว้คุ้มครอง ความกังวลเหล่านี้จะหมดไป เพราะประกันจะเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระและดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ตามที่เงื่อนไขในการทำประกันกำหนดไว้ ทำให้เราอุ่นใจได้ว่า ยามเจ็บป่วยขึ้นมา ก็จะมีคนคอยช่วยแบ่งเบาภาระให้เราได้อย่างแน่นอนเลยทีเดียว

4.สามารถลดหย่อนภาษีได้

อีกหนึ่งข้อดีของการซื้อประกันโรคร้ายแรงที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน ก็คือประกันนั้นสามารถนำมาใช้ลดหย่อนภาษีได้ ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับวัยทำงานที่กำลังศึกษาเรื่องการจ่ายภาษี บอกได้เลยว่าเบี้ยประกันที่จ่ายไป จะช่วยให้เราลดหย่อนได้อย่างคุ้มค่าไม่น้อยเลยทีเดียว

และนี่ก็คือข้อดีของการซื้อประกันโรคร้ายแรง ที่อยากให้วัยทำงานเข้าใจ เพื่อที่จะได้ไม่เสียโอกาสในการซื้อประกันเพื่อคุ้มครองตัวเอง หรือแม้กระทั่งในครอบครัว อย่างไรก็ตาม ก่อนตัดสินใจซื้อประกันใด ๆ อย่าลืมศึกษาหาข้อมูล เปรียบเทียบ และอ่านเงื่อนไขต่าง ๆ ให้ละเอียด จะช่วยให้เราซื้อประกันได้อย่างคุ้มค่าและดูแลได้ครอบคลุมมากที่สุด