การเดินทาง ท่องเที่ยว ประกันภัย วีซ่า วีซ่าเชงเก้น เอกสาร

การซื้อประกันการเดินทางต่างประเทศ เอกสารขอวีซ่าเชงเก้น ที่จำเป็นต้องมี ! Schengen Visa

Home / สาระความรู้ / การซื้อประกันการเดินทางต่างประเทศ เอกสารขอวีซ่าเชงเก้น ที่จำเป็นต้องมี ! Schengen Visa

เมื่อพูดถึงการเดินทางไปต่างประเทศแล้ว สิ่งที่หลายคนมักนึกถึงก็จะเป็นการเตรียมตัวให้พร้อม การวางแผนการเดินทางการท่องเที่ยว การเตรียม เอกสารขอวีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa) และอีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญมาก ๆ ที่ขาดไม่ได้ก็คือ การซื้อประกันการเดินทางที่น่าเชื่อถือ โดยหลายคนที่มีแผนจะเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศอย่างในโซนยุโรป หรือกำลัง ขอวีซ่าเยอรมัน และอาจจะกำลังสงสัยว่าการซื้อประกันการเดินทางดียังไง มีความจำเป็นแค่ไหนในการเดินทาง วันนี้เราจึงจะพาไปดูข้อดีของ การซื้อประกันการเดินทางต่างประเทศ

การซื้อประกันการเดินทางต่างประเทศ เอกสารขอวีซ่าเชงเก้น ที่จำเป็นต้องมี

ข้อดีของการซื้อประกันการเดินทาง

1. ช่วยป้องกันความเสี่ยงต่าง ๆ ที่ไม่คาดฝัน

เพราะในทุก ๆ การเดินทางคุณไม่สามารถรู้ได้ว่าจะต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดผันอะไรบ้าง เช่น การเจ็บป่วยกะทันหัน การเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินต่าง ๆ ในระหว่างท่องเที่ยวอยู่ต่างประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเกิดขึ้น ย่อมกระทบต่อแผนการท่องเที่ยวของคุณไปด้วย โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายในการรักษาที่สูงมาก อาจจะกระทบต่องบประมาณและเงินในกระเป๋าของคุณมากเลยทีเดียว การมีประกันการเดินทางดี ๆ สักฉบับติดตัวไปด้วย จึงจะช่วยให้คุณหมดกังวลในเรื่องค่าใช้จ่ายเหล่านี้ไปได้ โดยเฉพาะประกันการเดินทางที่เราไม่ต้องสำรองจ่าย

2. ช่วยให้คุณมีผู้ช่วยในกรณีที่ต้องการความช่วยเหลือด่วน

ในการเดินทางไปต่างประเทศแน่นอนว่าคุณอาจจะเจอกับปัญหาต่าง ๆ ได้ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสาร ภาษา หรือการติดต่อประสานงานเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น การมีประกันการเดินทางที่มีบริการให้ความช่วยเหลือด้านนี้อยู่ จะช่วยให้คุณคลายความกังวลและสามารถปรึกษาขอคำแนะนำที่ถูกต้องได้โดยง่าย

3. ช่วยเพิ่มความสบายใจในการเดินทาง

เพราะประกันการเดินทางที่คราอบคลุมนอกจากจะช่วยป้องกันความเสี่ยงทางร่างกายให้ผู้เดินทางแล้ว ยังช่วยป้องการความเสี่ยงหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับทรัพย์สินส่วนตัวด้วย เช่น กระเป๋าสูญหาย หรือเกิดความเสียหาย หรือช่วยชดเชยในกรณีเกิดเหตุการณ์ที่ควบคุมไม่ได้ต่าง ๆ อย่างเที่ยวบินดีเลย์ หรือถูกยกเลิก เป็นต้น

4. ประกันการเดินทาง เอกสารที่ต้องใช้ประกอบการขอวีซ่า

ประกันการเดินทางสามารถใช้ประกอบ เอกสารขอวีซ่าเชงเก้น เพราะเป็นเงื่อนไขที่ระบุในการยื่นขอวีซ่าที่ต้องมีกรมธรรม์ที่มีความคุ้มครองตามที่กำหนดในการยื่นด้วย ซึ่งต้องเป็นประกันการเดินทางที่มีความน่าเชื่อถือและมีความครอบคลุม อย่างประกันการเดินทางของซิกน่า (Cigna) ประกันภัยที่สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ด้วยจุดเด่นด้านแผนประกันที่มี่ความหลากหลายและครอบคลุม รวมไปถึงบริการให้ความช่วยเหลือสายด่วนฮอตไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเจ็บป่วยก็ไม่ต้องสำรองจ่ายอีกด้วย โดยใครที่กำลังวางแผนขอวีซ่าเชงเก้น หรือ ขอวีซ่าเยอรมัน อยู่ล่ะก็ ต้องไม่พลาดประกันการเดินทางดี ๆ แบบนี้เลย

เมื่อรู้แล้วว่าประกันการเดินทางดียังไง มีความจำเป็นแค่ไหนแล้ว ต่อไปทุกครั้งที่วางแผนจะเดินทางก็อย่างลืมเลือกซื้อประกันการเดินทางคุณภาพติดตัวไปด้วยทุกครั้งด้วยนะ เพื่อความอุ่นใจในตลอดการเดินทางของคุณและคนที่คุณรักเอง

บทความแนะนำ