การแต่งบ้าน จิม ทอมป์สัน ผ้าไหม สถาปนิ

จิม ทอมป์สัน ขนทัพผลิตภัณฑ์ผ้าตกแต่งบ้าน ตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่ บุกงานสถาปนิก 66

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / จิม ทอมป์สัน ขนทัพผลิตภัณฑ์ผ้าตกแต่งบ้าน ตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่ บุกงานสถาปนิก 66

จิม ทอมป์สัน แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกของเมืองไทย ร่วมจัดแสดง ผลิตภัณฑ์สิ่งทอ ของแบรนด์ในเครือ เป็นครั้งแรกในงานสถาปนิก’ 66 ที่บูธหมายเลข F209/1 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ขนทัพ ผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านคุณภาพเหนือระดับ ทั้งงานผ้าไหมถักทอมือแสนประณีต และสิ่งทอลวดลายทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ เพื่อสร้างสรรค์เป็นดีไซน์ที่มิกซ์แอนด์แมตช์กัน ได้อย่างลงตัวตามคอนเซ็ปต์ “The Perfect Blending” หรือการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบ

จิม ทอมป์สัน บุกงานสถาปนิก 66

จิม ทอมป์สัน (บริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด) แบรนด์ผ้าไหมไทยระดับตำนาน ที่ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1951 โดยเจมส์ แฮร์ริสัน วิลสัน ทอมป์สัน นักธุรกิจชาวอเมริกัน ที่ชื่นชอบการสะสมศิลปะและโด่งดังในแวดวงสังคมไทย แต่บทบาทสำคัญอันเป็นที่จดจำ คือการเป็นผู้ผลักดันอุตสาหกรรมผ้าไหมไทย ให้ก้าวไกลในระดับสากล

3 แบรนด์หลัก

ปัจจุบันบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจผ้าตกแต่งบ้านภายใต้ 3 แบรนด์หลัก ได้แก่ Jim Thompson, No.9 Thompson และ Fox Linton โดยมีผู้จัดจำหน่ายทั่วโลก 63 รายในกว่า 60 ประเทศ ธุรกิจสินค้าตกแต่งบ้านของ จิม ทอมป์สัน มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่ยอมรับของเหล่าดีไซเนอร์ในระดับสากล ที่ต่างเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สิ่งทอของจิม ทอมป์สัน ในการตกแต่งโรงแรมชั้นนำและโครงการเรสซิเดนซ์ระดับโลก

แบรนด์ Jim Thompson

Jim Thompson แบรนด์ชื่อดังระดับโลกที่โดดเด่น ในด้านผลิตภัณฑ์ผ้าไหมทอมือ ลวดลายประณีตสุดไอคอนิก โดยช่างทอผ้าไทยมากฝีมือ ภายใต้การยึดมั่นในการอนุรักษ์กรรมวิธีการผลิต และวัฒนธรรมดั้งเดิมของชุมชนทอผ้า  พร้อมเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์สิ่งทอ และวอลเปเปอร์คุณภาพมาตรฐานระดับโลก

แบรนด์ No.9 Thompson

ส่วน แบรนด์ No.9 Thompson ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2006 โดยแบรนด์ที่ชูดีไซน์สนุกสนานน่าสนใจ นำเสนอผลิตภัณฑ์ผ้าตกแต่งบ้านที่หรูหรา ทว่ายังดูผ่อนคลายและเข้าถึงง่าย ภายใต้การบริหารงานของริชาร์ด สมิธแบรนด์ No.9 เลือกใช้ผ้า ลินิน ผ้าฝ้าย และอื่นๆ เพื่อบอกเล่าศิลปะผ่านลวดลายเพนท์งดงาม ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ในฐานะแบรนด์ที่ผสาน ขนบการถักทอดั้งเดิม เข้ากับดีไซน์ที่โดดเด่นทันสมัยได้อย่างลงตัว

Fox Linton แบรนด์สิ่งทอดีไซน์เรียบหรู

Fox Linton แบรนด์สิ่งทอดีไซน์เรียบหรู ที่ยึดมั่นในแนวคิดการสนับสนุน และการทำงานร่วมกับโรงทอผ้าที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรและยุโรป เพื่อแสวงหาแนวทางการนำเสนอความงามของเส้นใยธรรมชาติ ให้มีความโดดเด่น ภายใต้กระบวนการผลิตที่มุ่งเน้นความยั่งยืน Fox Linton เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ปีละ 2 ครั้งและมุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งทอคุณภาพสูง ที่สวยงามอย่างมีเอกลักษณ์ ที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์และความงดงามเหนือกาลเวลา

เมื่อเร็วๆ นี้ แฟล็กชิปสโตร์ สาขาสุรวงศ์ ของจิม ทอมป์สัน ได้รับการเนรมิตขึ้นเป็น โชว์รูมผลิตภัณฑ์สิ่งทอ อันกว้างขวางภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ เพื่อนำเสนอเทรนด์การตกแต่งห้อง 11 สไตล์ ผลงานการออกแบบ โดยอินทีเรียร์ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวไทย ดาว-วิชดา สีตกะลิน

พร้อมบอกเล่าเรื่องราวและอัตลักษณ์ของนักออกแบบชั้นนำ ทั้ง Kachama และ Tony Duquette เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านแก่ผู้มาเยือน โดยสโตร์โฉมใหม่ ยังเป็นการเปิดประสบการณ์ การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านรูปแบบใหม่ ที่ตอบโจทย์โฮมเลิฟเวอร์ยุคใหม่เป็นอย่างยิ่ง

ศัษยา เวชาเนน ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มธุรกิจสินค้าตกแต่งบ้านของ จิม ทอมป์สัน กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ปีนี้ได้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าตกแต่งบ้านที่งานสถาปนิก ’66 เป็นครั้งแรก นับเป็นโอกาสดี ๆ ที่จิม ทอมป์สัน จะได้โชว์ผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านหลากหลายสไตล์ภายในงาน ทั้งยังช่วยให้เหล่าสถาปนิก ดีไซเนอร์ และผู้เข้าชมได้ทราบว่า แบรนด์ของเราไม่ได้มีเพียงสินค้าแฟชั่น แต่เรายังนำเสนอสิ่งทอในหลากหลายรูปแบบ ที่เหมาะสำหรับการเลือกนำไปใช้ตกแต่งบ้านทุกสไตล์”

เทรนด์การตกแต่งภายใน ปี 2023

เทรนด์การตกแต่งภายในสำหรับปี 2023 นี้จะมาพร้อมโทนสีที่สนุก สดใส และแปลกใหม่ ด้วยแรงบันดาลใจจากยุค 1970 นอกจากนี้ การตกแต่งยังต้องมอบความผ่อนคลายและความน่าสนใจ โดยดึงกลิ่นอายของสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน แต่คงไว้ซึ่งความเรียบง่ายและอบอุ่น

โดยจิม ทอมป์สัน ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์เทรนด์ใหม่ ๆ ตลอดจนรังสรรค์ผลงานที่งดงามคลาสสิกเหนือกาลเวลา ที่สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์ เพื่อให้เกิดเป็นดีไซน์แปลกใหม่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมชูวัสดุคุณภาพสูงที่มีความทนทาน น้ำหนักเบา แห้งไว และมีสารหน่วงไฟ เพื่อความสะดวกและความอุ่นใจแก่ผู้ใช้งาน

“การผสมผสานที่สมบูรณ์แบบ”

ธุรกิจสินค้าผ้าตกแต่งบ้านของจิม ทอมป์สัน มุ่งมั่นรักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมการทอผ้าแบบดั้งเดิม ผสานเข้ากับงานดีไซน์ที่ทันสมัยและตอบโจทย์การใช้งานยุคใหม่ ขอเชิญชวนนักออกแบบและคนรักบ้าน ที่กำลังแสวงหาแรงบันดาลใจในการตกแต่งมาสัมผัส “การผสมผสานที่สมบูรณ์แบบ” ของจิม ทอมป์สัน ได้ที่หมายเลข F209/1 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจสินค้าตกแต่งบ้านของ จิม ทอมป์สัน ได้ที่: www.jimthompsonfabrics.com

บทความแนะนำ