น้ำดื่ม เครื่องกรองน้ำ

เครื่องกรองน้ำดื่ม มีกี่ประเภท ควรเลือกซื้อแบบไหนให้เหมาะสม

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เครื่องกรองน้ำดื่ม มีกี่ประเภท ควรเลือกซื้อแบบไหนให้เหมาะสม

“น้ำดื่ม” เป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตของคนเรา เพราะในร่างกายของเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบมากถึงร้อยละ 70 โดยเฉพาะในเลือดของเรา ที่มีน้ำเป็นองค์ประกอบถึงร้อยละ 92 ส่วนในสมองก็มีน้ำเป็นองค์ประกอบร้อยละ 85 ส่วนในแต่ละเซลล์จะมีน้ำเป็นองค์ประกอบร้อยละ 60 การดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวันจึงเป็นสิ่งจำเป็น และน้ำที่ดื่มควรเป็นน้ำที่สะอาด ปราศจากกลิ่นสีและรสชาติ ด้วยเหตุนี้เองเครื่องกรองน้ำดื่ม จึงเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ต้องมีในทุกครัวเรือน รวมถึงแหล่งที่มีคนอาศัยอยู่ร่วมกันเป็นจำนวนมาก

เครื่องกรองน้ำดื่ม มีกี่ประเภท อะไรบ้าง?

โดยเราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเครื่องกรองน้ำดื่มกันให้มากขึ้น พร้อมมีวิธีการเลือกซื้อมาแนะนำกัน ตามไปดูในบทความของเรากันเลย

เครื่องกรองน้ำระบบ Reverse Osmosis (RO)

มาเริ่มกันที่ เครื่องกรองน้ำดื่ม ระบบ RO เป็นเครื่องกรองน้ำที่มีความละเอียดในการกรองสูง เนื่องจากมีขั้นตอนในการกรองที่ละเอียดถึง 5 ขั้นตอน อีกทั้งยังมีกระบวนการกรองที่ซับซ้อน รวมถึงมีไส้กรองที่มีประสิทธิภาพจึงทำให้สามารถกรองสิ่งปนเปื้อนในน้ำออกได้มากถึง 99.99% ช่วยให้น้ำสะอาด หมดกังวลกับน้ำประปาเค็ม แต่มีข้อเสียคือเครื่องจะกรองเอาแร่ธาตุในน้ำที่จำเป็นต่อร่างกายออกไปด้วยเช่นกัน

เครื่องกรองน้ำระบบ Ultra Violet (UV)

มาต่อกันที่เครื่องกรองน้ำดื่ม ระบบ UV ซึ่งมีคุณสมบัติในการกรองสิ่งสกปรก เชื้อโรค และสารปนเปื้อนต่าง ๆ ออกจากน้ำด้วยหลอดไฟที่ปล่อยแสง UV ซึ่งเป็นลำแสงมาตรฐานที่สามารถใช้ฆ่าเชื้อโรคในน้ำ จึงทำให้น้ำสะอาด และยังคงรักษาแร่ธาตุที่จำเป็นเอาไว้ได้ อีกหนึ่งข้อดีคือสามารถซื้อไส้กรองมาได้ง่าย เหมาะสำหรับใช้งานในครัวเรือนและในสำนักงานเป็นอย่างยิ่ง

เครื่องกรองน้ำระบบ Ultre Filtration (UF)

สุดท้าย คือ เครื่องกรองน้ำดื่ม ระบบ UF ซึ่งเป็นเครื่องกรองน้ำที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจากเครื่องกรองน้ำระบบ UV มีความละเอียดในการกรองสูง เนื่องจากมีระบบการกรองทั้งหมด 4-5 ขั้นตอน ทั้งยังมีการเพิ่มไส้กรองที่เรียกว่า โพรเทคแบคทีเรีย ซึ่งมีลักษณะคล้ายเส้นใยสังเคราะห์ที่มีความละเอียดสูง มีคุณสมบัติในการช่วยดักจับสิ่งแปลกปลอม เชื้อแบคทีเรีย จึงทำให้มีประสิทธิภาพในการกรองสิ่งปนเปื้อนขนาดเล็กได้ถึง 0.01 ไมครอน ช่วยกรองน้ำได้สะอาดมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังคงแร่ธาตุในน้ำดื่มเอาไว้ได้อีกด้วย เหมาะกับการใช้ในครัวเรือน เพื่อประโยชน์ของทุกคนในครอบครัว

ทั้งหมดนี้ คือเครื่องกรองน้ำดื่มทั้ง 3 ประเภทที่เรานำมาบอกกัน ลองเลือกระบบที่ใช่มาไว้ใช่งานที่บ้านของคุณสักเครื่อง เพื่อให้คุณและคนที่คุณรักได้มีน้ำดื่มสะอาดคุณภาพไว้ดื่ม เพื่อปรับสมดุลต่าง ๆ ของร่างกายกันได้เลย