ขายของออนไลน์

อยากให้แบรนด์เป็นที่จดจำต้องทำอย่างไง ? โจทย์หลักที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ต้องหาคำตอบ

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / อยากให้แบรนด์เป็นที่จดจำต้องทำอย่างไง ? โจทย์หลักที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ต้องหาคำตอบ

การจะขายของออนไลน์ในยุคนี้ เป็นเรื่องที่ใครๆ ก็เริ่มต้นได้ แต่การจะสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและจดจำนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ออนไลน์นั้น เป็นพื้นฐานที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จะต้องใส่ใจเรียนรู้ ในการทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำ นอกจากจะช่วยกระตุ้นยอดขายให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืนแล้วนั้น ยังทำให้ลูกค้าเลือกใช้สินค้าหรือบริการจากแบรนด์เรา อย่างต่อเนื่องอีกด้วย เพราะฉะนั้น เพื่อเอาชนะการแข่งขันที่มีมากมาย ในการค้าขายออนไลน์บนเว็บไซต์ต่างๆ เมื่อคุณได้รับโอกาสในการสร้างความประทับใจแรกพบให้กับลูกค้าหรือผู้รับบริการ ก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเข้าถึงและเอาชนะใจลูกค้าให้ได้ มาดูเทคนิคขายของออนไลน์ที่จะช่วยให้แบรนด์คุณเป็นที่จดจำกันเลย

5 วิธีในการสร้างแบรนด์ออนไลน์ ให้เป็นที่จดจำ

ดึงเอกลักษณ์ โชว์ความแตกต่าง

นี่อาจเป็นเทคนิคขายของออนไลน์ในการสร้างแบรนด์ที่ทรงพลังที่สุด เจ้าของธุรกิจต้องหาเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นชื่อแบรนด์ โลโก้ สโลแกน โทนสี รวมถึงพัฒนาคอนเซปต์หรือมู้ดโทนสินค้าและบริการให้ไปในแนวเดียวกัน หากโดยรวมสามารถดึงเอกลักษณ์ให้โดดเด่นออกมาได้ ก็สามารถส่งเสริมภาพจำที่แข็งแกร่งให้แบรนด์ได้มากยิ่งขึ้น

บอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์

การที่แบรนด์มีเรื่องราว มีที่มาที่ไป จะช่วยสร้างความน่าจดจำได้อย่างมาก เพราะจะสามารถเชื่อมโยงทางอารมณ์กับผู้อื่นผ่านการเล่าเรื่องมากกว่าสื่ออื่นๆ ได้ คุณจึงควรบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ เส้นทางสู่การทำธุรกิจในอุตสาหกรรมนั้นๆ ที่ทุกวันนี้คุณเป็นผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งสามารถสร้างความไว้วางใจกับผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าด้วย

บริการน่าประทับใจ

นอกจากเทคนิคขายของออนไลน์แล้ว การให้บริการที่ดีก็เป็นสิ่งสำคัญ คุณควรพิจารณาเสมอว่าธุรกิจกำลังสร้างมาเพื่อใคร การจดจำหรือนำสถิติความต้องการของผู้บริโภคมาวิเคราะห์จะเป็นตัวกำหนดว่าต้องทำอย่างไรเพื่อให้บริการพวกเขาได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นบริการก่อนการขาย หรือบริการหลังการขาย หากสร้างความประทับใจและแสดงถึงความใส่ใจ จะช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้มากขึ้น

มีความซื่อสัตย์และชัดเจน

ไม่มีอะไรจะจูงใจผู้บริโภคได้เท่ากับความซื่อสัตย์และชัดเจนของแบรนด์ เพราะการค้าขายออนไลน์มักจะมีเรื่องผิดพลาดได้เสมอ และแน่นอนว่ามันจะดีกว่าหากคุณใส่ใจในเรื่องนี้ ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือนโยบายการคืนสินค้าและการจัดส่ง ที่ควรจะซื่อสัตย์และตรงไปตรงมา เพราะผู้บริโภคต้องการเพียงแค่มีความชัดเจนและจริงใจกับพวกเขา ในกรณีที่เกิดปัญหาเท่านั้นเอง

ปรับปรุงและน้อมรับคำแนะนำ

หนึ่งในเทคนิคขายของออนไลน์ที่จะช่วยให้ผู้คนจดจำแบรนด์ของคุณได้มากขึ้น คือการปรับปรุงและรับคำแนะนำเพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในอุดมคติของคุณมากที่สุด และทำให้แบรนด์ของคุณเข้าไปอยู่ในชีวิตของพวกเขา ค้นหาวิธีสร้างความไว้วางใจและเพิ่มมูลค่าให้กับการใช้ชีวิตของพวกเขา และปรับปรุง เปลี่ยนแปลง แก้ไข เมื่อมีคำแนะนำหรือฟีดแบคจากลูกค้า

จะเห็นได้ว่า 5 วิธีในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำนั้น เป็นเพียงหนึ่งในกลยุทธิ์เทคนิคขายของออนไลน์ ที่จะช่วยทำให้แบรนด์สินค้าของคุณแข็งแกร่งขึ้น หากต้องการเรียนรู้เทคนิคดีๆ และสร้างแบรนด์ที่ไม่มีใครลืมได้อย่างยั่งยืนยิ่งขึ้น สามารถกดอ่านเคล็ดลับดีๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ The Street Ratchada : www.thestreetratchada.com ไลฟ์สไตล์มอลล์ครบวงจรของคนรุ่นใหม่ย่านรัชดา ที่พร้อมสนับสนุนให้ทุกคนได้ลองทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิต