การขนส่ง ขายของออนไลน์

ครบจบ! บริการเก็บ-แพ็ค-ส่ง ทำให้การขนส่งกลายเป็นเรื่องง่าย

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / ครบจบ! บริการเก็บ-แพ็ค-ส่ง ทำให้การขนส่งกลายเป็นเรื่องง่าย

ไม่ว่าคุณจะเป็นแม่ค้าออนไลน์ นักช็อปออนไลน์ พนักงานบริษัท หรือเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก-ขนาดใหญ่ เราเชื่อว่าธุรกิจขนส่งสินค้า เป็นอีกหนึ่งบริการที่ทุกคนค่อนข้างคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็นในการซื้อขายสินค้าออนไลน์ จัดส่งเอกสารให้กับลูกค้า หรือการจัดส่งสิ่งของที่จำเป็นไปให้ครอบครัว หรือคนที่คุณรัก ดังนั้นแล้ว จะดีกว่าหรือไม่? ถ้าหากบริษัทขนส่งสินค้ามีบริการในรูปแบบ Fulfillment หรือบริการเก็บ แพ็ค ส่งสินค้าให้กับเราอย่างครบวงจร ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวก และช่วยประหยัดเวลาได้ มาดูกันว่าบริการ Fulfillment นี้มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง?

“Fulfillment” บริการเก็บ-แพ็ค-ส่ง

Fulfillment : บริการเก็บ-แพ็ค-ส่ง เป็นการให้บริการในรูปการเก็บ-แพ็ค-ส่งสินค้า ที่เหมาะสำหรับผู้คนในทุกช่วงอายุ และทุกกลุ่มอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นคนทั่วไป แม่ค้า-ลูกค้าออนไลน์ ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของทุกฝ่าย ให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด

การจัดเก็บสินค้า

จะดีกว่าไหม? ถ้าหากสินค้าที่เราฝากไว้กับบริษัทขนส่ง มีการจำแนกประเภท ซึ่งแบ่งตามลักษณะ ประเภทของสินค้า ขนาด สี รุ่น หรือแม้กระทั่งวันหมดอายุ เพื่อเป็นการบริหารจัดการสินค้า และสร้างความมั่นใจว่าสินค้าที่เราฝากเข้ารับบริการนั้นจะไม่มีทางหายแน่นอน เนื่องจากเราสามารถตรวจสอบข้อมูลผ่านทางมือถือ หรือเว็บไซต์แบบ Real-time จากที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ เพื่อเช็คสินค้าและวางแผนการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การแพ็คสินค้า

อีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญในบริการเก็บ-แพ็ค-ส่ง ที่หลายๆ คนอยากเลี่ยงที่จะทำ เนื่องจากขั้นตอนนี้มักจะใช้เวลานาน และต้องมีความประณีตในการทำ เพื่อให้สินค้าที่จะเตรียมส่งนั้นเกิดความเสียหายน้อยที่สุด ซึ่งหากเราใช้บริการระบบ Fulfillment ของบริษัทขนส่งต่างๆนั้น จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเราได้เป็นอย่างดี ว่าสินค้าของเราจะถูกทำการแพ็คอย่างระมัดระวัง ช่วยลดความเสี่ยงในความเสียหาย หรือชำรุดของสินค้าได้ โดยมีพนักงานผู้เชี่ยวชาญในการห่อ ที่เราสามารถระบุลักษณะในการห่อได้ว่าต้องการแบบไหน เช่น สีกระดาษห่อ ห่อบับเบิ้ล ผูกโบว์ริบบิ้น ใส่กระดาษฝอย ฯลฯ และที่สำคัญ เรายังสามารถตรวจสอบการห่อและบรรจุสินค้าโดยพนักงานผ่านทางกล้อง CCTV ของบริษัทขนส่ง เพื่อเป็นการตรวจสอบ ป้องกันข้อผิดพลาด หรือการสูญหายของสินค้าได้อีกด้วย

การขนส่ง

ขั้นตอนปลายทางสำหรับ บริการเก็บ-แพ็ค-ส่ง ที่ลูกค้าส่วนใหญ่ มักจะเลือกบริษัทจากความแม่นยำในการส่ง ระยะเวลาในการส่ง รวมไปถึงคุณภาพของสินค้าหลังการขนส่ง ว่าเกิดการชำรุดหรือสูญหายหรือไม่ ซึ่งการขนส่งในระบบ Fulfillment นั้น มีให้เลือกแบบสินค้าด่วน หรือแบบธรรมดา ที่สามารถส่งได้ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งเราสามารถติดตามสถานะการขนส่ง จากเลข Tracking ได้แบบ Real-time เช่นกัน

สุดท้ายนี้ สิ่งที่ระบบ Fulfillment หรือบริการเก็บ-แพ็ค-ส่ง ให้มากกว่าเรื่องการขนส่ง นั่นก็คือการวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งทำให้ร้านค้า หรือองค์กรต่างๆ สามารถนำข้อมูลที่ถูกจัดเก็บมาวิเคราะห์และวางแผนกลยุทธ์เพื่อโปรโมตธุรกิจให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย