ที่พัก บ้านมือสอง บ้านเดี่ยว รามอินทรา

3 ปัจจัยที่ทำให้ ‘รามอินทรา’ เป็นทำเลน่าอยู่

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / 3 ปัจจัยที่ทำให้ ‘รามอินทรา’ เป็นทำเลน่าอยู่

ความแออัดของพื้นที่ใจกลางเมืองและราคาอสังหาริมทรัพย์ย่านธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้น เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้คนจำนวนมากมองหาทำเลที่อยู่อาศัยใหม่ ๆ และ ‘รามอินทรา’ คือหนึ่งในตัวเลือกสำคัญ การเกิดขึ้นของอสังหาริมทรัพย์อย่างโครงการบ้านจัดสรร ทาวน์โฮมรามอินทรา รวมถึงที่อยู่อาศัยประเภทอื่น ๆ จึงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมีหลายปัจจัยที่ทำให้รามอินทราเป็นทำเลที่น่าจับตามอง ทั้งยังเหมาะสมกับการอยู่อาศัยและใช้ชีวิต ปัจจัยเหล่านั้นจะมีอะไรบ้าง ลองมาดูพร้อมกันเลย

1. พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่มีส่วนอย่างยิ่งในการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ดังนั้น รามอินทราที่รายล้อมด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกอย่างเซ็นทรัล รามอินทรา, แฟชั่น ไอส์แลนด์, เดอะ พรอมานาด, บิ๊กซี รวมถึงร้านอาหารสำหรับครอบครัว วัยทำงาน และวัยรุ่น ซึ่งสิ่งเหล่านี้สะท้อนการเจริญเติบโตบนย่านนี้ได้เป็นอย่างดี

นอกจากห้างสรรพสินค้าและแหล่งไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ที่เป็นเสมือนแม่เหล็ก ช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้คนให้หันมาสนใจอสังหาริมทรัพย์อย่างบ้านและทาวน์โฮมรามอินทรากันมากขึ้น รามอินทรายังมีสถานที่สำคัญอื่น ๆ หลายแห่ง เช่น สถานพยาบาล สถานศึกษาต่าง ๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้ทั้งระดับปัจเจกและระดับครัวเรือน

2. การเดินทางเชื่อมต่อทุกจุด ไม่มีสะดุด

ขนส่งสาธารณะ โดยเฉพาะรถไฟฟ้า เป็นทางเลือกยอดนิยมสำหรับการใช้ชีวิตในเมือง เพราะสามารถคำนวณเวลาการเดินทางได้ง่าย สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องกังวลกับปัญหาการจราจรหนาแน่น ซึ่งรามอินทราสามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้ด้วยรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต หรือจะเป็นรถไฟฟ้า BTS สายสีเทา (โครงการในอนาคต) ที่เดินทางสู่สถานีวัชรพล ซึ่งเป็นบริเวณที่มีคนอยู่อาศัยหนาแน่น ยิ่งในอนาคตมีการเข้ามาของรถไฟฟ้า BTS สายสีชมพู แคราย-มีนบุรี ที่เชื่อมต่อมาจากรถไฟฟ้าสายสีม่วง ก็ยิ่งทำให้การเดินทางในย่านนี้นั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

นอกจากการขนส่งสาธารณะแล้ว การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวก็สะดวกสบายไม่แพ้กัน เพราะรามอินเทราตั้งอยู่ไม่ไกลจากจุดขึ้นลงทางพิเศษฉลองรัชและทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทั้งยังเชื่อมต่อกับถนนสายหลักหลายเส้น เช่น ถนนพหลโยธิน ถนนสายไหม ถนนสุขาภิบาล 5 หรือถ้าหากต้องการเดินทางสู่ย่านธุรกิจอย่างทองหล่อหรือเอกมัย ก็สามารถใช้เส้นทางถนนประดิษฐ์มนูธรรม เพื่อมุ่งตรงไปยังทำเลดังกล่าวได้อีกด้วย

3. อยู่สบาย ไม่วุ่นวายและแออัด

เนื่องจากตั้งอยู่รอบนอกเมือง รามอินทราจึงเป็นทำเลที่ค่อนข้างเงียบสงบ ไม่วุ่นวายมากนักเมื่อเทียบกับใจกลางเมือง เหมาะกับการอยู่อาศัยในระยะยาว โครงการบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮมรามอินทราจึงใช้ความได้เปรียบตรงจุดนี้ดึงความสนใจจากผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยที่ไม่พลุกพล่านจนเกินไป แต่ก็ยังสามารถเดินทางเข้าตัวเมืองได้ง่าย

ด้วยปัจจัยเหล่านี้และทำเลที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้หลากหลาย จึงทำให้ ‘รามอินทรา’ เป็นทำเลที่น่าอยู่และน่าจับตามอง เหมาะแก่การอยู่อาศัย สามารถค้นหาบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ หรือทาวโฮมรามอินทรา และทำเลอื่น ๆ ได้ที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลส ด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ ขาย เช่า ที่น่าสนใจทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสอง ในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจ และเป็นประโยชน์ ในการซื้อ-ขาย-เช่า  เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อ ให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง สามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด