การลงทุน การเงิน

วางแผนบัญชีกองทุน เรื่องง่ายๆ ที่คุณจัดการได้แค่ปลายนิ้วมือ

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / วางแผนบัญชีกองทุน เรื่องง่ายๆ ที่คุณจัดการได้แค่ปลายนิ้วมือ

ถ้าหากคุณกำลังมองหาความมั่งคั่งทางการเงินให้กับตัวเองอยู่แล้วล่ะก็ สิ่งหนึ่งที่คุณควรจะต้องให้ความสำคัญเลยก็คือการเปิดบัญชีกองทุน เพราะว่ากองทุนคือรูปแบบการลงทุนรูปแบบหนึ่ง โดยที่คุณจะต้องนำเงินไปลงทุนกับนักลงทุนอีกหลายราย และมอบหมายให้มืออาชีพคอยดูแลและจัดการ รวมไปถึงบริหารจัดการเงินลงทุนก้อนนั้นให้งอกเงยตามที่คาดหวัง

วางแผนบัญชีกองทุน

เรื่องง่ายๆ ที่คุณจัดการได้แค่ปลายนิ้วมือ

การวางแผนการลงทุน

สำหรับการบัญชีกองทุนนั้น ก็ต้องทำความเข้าใจให้ดีตั้งแต่ต้น นั่นก็คือเรื่องการวางแผนการลงทุนนั่นเอง โดยหลักๆ แล้ว การวางแผนการลงทุนนั้นจะต้องมีเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการออมเงิน การวางแผนเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย เพื่อการศึกษา วางแผนเกษียณ หรือแม้กระทั่งการวางแผนลดหย่อนภาษี

เพราะว่าการลงทุนในกองทุนนั้น จำเป็นที่จะต้องเช็กตัวเองให้ดีตั้งแต่แรกว่ามีเงินเย็นพอสำหรับการลงทุนมั้ย เป็นเงินที่ปลอดภาระหนี้หรือเปล่า และเงินก้อนนั้นก็จำเป็นที่จะต้องปลอดภาระด้วย เพราะว่าบางครั้งการลงทุนนั้นอาจจะต้องใช้เวลาเป็นปี กว่าจะได้กำไรกลับมา

เลือกกองทุนให้เหมาะสม

ก่อนที่จะเปิดบัญชีกองทุนเราก็ต้องไปเลือกกองทุนกันก่อน ยิ่งเรารู้รายละเอียดของกองทุนดีเท่าไหร่ ก็ยิ่งเปิดโอกาสให้กับคุณในด้านการลงทุนได้อย่างดี เพราะว่าบางกองทุนอาจจะมีความมั่นคงแต่เติบโตช้า แต่ว่าบางกองทุนเองก็เติบโตเร็วและมาพร้อมกับความเสี่ยงหรือความผันผวนที่สูงอีกด้วย ซึ่งรายละเอียดในส่วนนี้ คุณเองก็ต้องพิจารณาให้ดีว่ากองทุนแบบไหนเหมาะกับคุณมากที่สุด

เปิดบัญชีกองทุนแล้ว ก็ต้องลงทุนอย่างมีวินัย

สิ่งสำคัญหลังจากเปิดบัญชีกองทุนแล้วก็คือการลงทุนอย่างเป็นระบบ เพื่อรักษาวินัยในการลงทุน และเพื่อช่วยให้ถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้ตั้งแต่ต้น ซึ่งการลงทุนในตอนนี้ ก็จะช่วยลดความเสี่ยงของการลงทุนไม่ให้หน่วยลงทุนผันผวนมากจนเกินไป แถมยังซื้อกองทุนง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นผ่านระบบออนไลน์ แถมยังมีบันทึกข้อมูลการซื้อขายอีกด้วย

ทำความเข้าใจเรื่องค่าธรรมเนียมให้ดี

เรื่องของค่าธรรมเนียมนั้น คุณเองก็จำเป็นที่จะต้องเข้าใจรายละเอียดให้ดี เพราะนอกจากเรื่องของผลตอบแทนที่คาดหวังแล้ว ก็ต้องรู้เรื่องของค่าธรรมเนียมด้วย เพราะแต่ละกองทุนนั้นก็จะมีรายละเอียดแตกต่างกันออกไป หลักๆ แล้วก็จะมีค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บจากนักลงทุนโดยตรง กับค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บจากตัวกองทุนรวม เพื่อให้การดำเนินงานของกองทุนรวมเป็นไปอย่างราบรื่นอีกด้วย

ตรวจสอบการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ

อย่างสุดท้ายเลยก็คือ การลงทุนนั้นต้องมีการตรวจสอบการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ โดยพิจารณาจากสภาพแวดล้อมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเศรษฐกิจ การเมือง หรือแนวโน้มธุรกิจ เป็นต้น เพื่อให้เงินลงทุนที่ลงไปนั้น จะคุ้มค่าต่อการลงทุนหรือไม่ เพื่อให้บัญชีกองทุนของคุณได้รับผลตอบแทนที่ดีและมีกำไรอย่างสม่ำเสมอ