ARMYPEDIA bts บังทัน ไอดอลเกาหลี

#ARMYPEDIA กิจกรรมสุดเจ๋ง เก็บบันทึกความทรงจำระหว่าง BTS กับแฟนคลับ

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / #ARMYPEDIA กิจกรรมสุดเจ๋ง เก็บบันทึกความทรงจำระหว่าง BTS กับแฟนคลับ

ARMYPEDIA เป็นแคมเปญของศิลปินเกาหลีวง BTS หรือบังทัน ที่จัดขึ้นมาเพื่อฉลองให้กับความพยายาม ความทุ่มเทของแฟนคลับที่คอยสนับสนุนบังทันมาตลอด

#ARMYPEDIA เก็บบันทึกความทรงจำระหว่าง BTS กับแฟนคลับ

แคมเปญ ARMYPEDIA เป็นเหมือนกับสมุดบันทึกบอกเล่าเรื่องราวระหว่างศิลปินกับแฟนคลับ ตั้งแต่วันที่บังทันได้เดบิวต์ในวันที่ 13 มิถุนายน 2013 จนถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2019 เวลา 2,080 วันที่ผ่านมานั้นมีอะไรเกิดขึ้นบ้างนะ ซึ่งการร่วมแคมเปญนี้ก็ง่ายนิดเดียว เพียงหา QR code ที่มีวันที่ระบุอยู่ ก็จะแก้ไขปริศนาได้ 1 ชิ้นก็จะเท่ากับ 1 วันจากความทรงจำทั้งหมด 2,080 วัน

ARMYPEDIA

และถ้าหากอาร์มี่ (อาร์มี่เป็นชื่อกลุ่มแฟนคลับของบังทัน) หา QR code ของทั้ง 2,080 วันได้ครบ กิจกรรมนี้ก็จะจบลง ซึ่งระยะเวลาทำแคมเปญนี้มีเพียงแค่เดือนเดียวเท่านั้น ใครอยากร่วมเล่นสนุกก็เตรียมตัวหา QR code กันได้แล้วนะ กิจกรรมนี้จะเริ่มในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2019 และจบลงในวันที่ 24 มีนาคม 2019 รหัส QR code ก็จะซ่อนอยู่ตามมุมเมืองต่างๆ ทั่วโลก และซ่อนอยู่ในโลกออนไลน์ด้วย

ช่วงนี้ใกล้จะถึงวันเริ่มต้นของแคมเปญ ARMYPEDIA กันแล้ว ก็เริ่มมีชาวเน็ตเห็น QR code ตามสถานที่ต่างๆ แล้ว ไม่ว่าจะเป็นที่ กรุงโซล ประเทศเกาหลี, นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา, โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และที่เกาะฮ่องกง

ARMYPEDIA

วิธีร่วมสนุกกับแคมเปญ

หลังจากเจอ QR code แล้วให้สแกนโค้ดที่เจอผ่านโทรศัพท์มือถือ สำหรับคนที่สแกน QR code คนแรกจะต้องตอบคำถามให้ถูกต้อง เพื่อเป็นการปลดล็อคปริศนา ทำให้เข้าไปดูความทรงจำในวันนั้นได้ หลังจากที่คนแรกปลดล็อค QR code ได้ อาร์มี่คนอื่นๆ ก็จะเข้าไปดูความทรงจำ อีกทั้งยังเข้าไปแชร์ความทรงจำระหว่างอาร์มี่กับบังทันที่เกิดขึ้นในวันนั้นๆ ได้

โดยความทรงจำที่แชร์อาจจะเป็นข้อความ รูปภาพ หรือวิดีโอก็ได้ ถ้าเป็นข้อความจะต้องมีความยาวอย่างน้อย 10 ตัวอักษร จนถึง 140 ตัวอักษร อาร์มี่แต่ละคนสามารถเข้าไปดูความทรงจำที่คนอื่นๆ แชร์เอาไว้ แล้วกดหัวใจสีม่วงให้โพสต์เหล่านั้นได้ ถ้าโพสต์ไหนได้หัวใจสีม่วงเยอะที่สุดก็จะได้เป็น top memory ของวัน การเข้าร่วมกิจกรรมนี้มีการเก็บคะแนนด้วยนะ พอจบกิจกกรรมแล้ว แต่ละคนก็จะได้รับรางวัลตอบแทนตามคะแนนที่ทำเอาไว้

ARMYPEDIA

ARMYPEDIA

ที่มา: armypedia.net , @bonunzabonus

บทความแนะนำ