ความรู้สึก สีกับความรู้สึก สีเสื้อผ้า อารมณ์

สีเสื้อผ้าเสริมดวง สีกับความรู้สึก | สีส้มคือสีสันความสร้างสรรค์ ชมพู โอนอ่อนหวานละมุน

Home / ดูดวง / สีเสื้อผ้าเสริมดวง สีกับความรู้สึก | สีส้มคือสีสันความสร้างสรรค์ ชมพู โอนอ่อนหวานละมุน

ว่ากันตามหลักของจีนโบราณ สีและเนื้อผ้าของเสื้อผ้านอกจากจะมีผลกับอารมณ์ และความรู้สึกของคนใส่แล้ว  ยังส่งพลังไปถึงคนรอบๆ  ข้างที่พบปะพูดคุยกับเราด้วย การเลือกสีของเสื้อผ้าจึงกลายเป็นเคล็ดลับอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้เกิดสมดุลกับคนนั้นๆ และสะท้อนเป็นสิ่งดีๆ  ตามมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

การเลือกเนื้อผ้า สีเสื้อผ้า เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยปรับเปลี่ยนอารมณ์ และสร้างพลังให้เกิดความสมดุลแก่ชีวิต เช่น เลือกใช้เสื้อผ้าที่ทำมาจากวัตถุดิบธรรมชาติอย่างผ้าฝ้าย และเลือกสีเสื้อผ้าที่เหมาะสม ก็จะช่วยเสริมสมดุลให้กับอารมณ์ และความรู้สึกของเรา เพราะเมื่อเราได้สวมใส่เสื้อผ้าที่สบาย เหมาะสมกับงานต่างๆ  ตลอดจนสีของเสื้อผ้าที่เข้ากันกับบุคลิก  ก็ทำให้ผู้ที่สวมใส่มั่นใจ  เสริมบุคลิกให้โดดเด่น เรามาดูกันว่าแต่ละสีบอกอะไรเราบ้างนะคะ

สีเสื้อผ้าเสริมดวง สีกับความรู้สึก

มนต์อำนาจกับ “สีดำ”

สีดำเป็นสีที่แสดงถึงการมีอำนาจ มีพลัง ให้ความรู้สึกที่ลึกซึ้ง และแข็งแกร่ง แต่ขอแนะนำว่า ถ้าอยากจะใส่เสื้อผ้าสีดำ  ควรเลือกให้เป็นสีดำเพียงชิ้นเดียว อาจจะเป็นแค่เสื้อท่อนบน กางเกงหรือกระโปรงดำสำหรับท่อนล่างเพียงอย่างเดียว ไม่ควรเป็นชุดดำทั้งหมด  หรือใส่เดรสสีดำที่มีการตัดเย็บ และลูกเล่นที่ดี จะช่วยเพิ่มเสน่ห์และบุคลิกของคนใส่ได้เป็นอย่างดี

fcolor

อบอุ่นปลอดภัยกับ  “สีน้ำตาล”

เวลาเดินทางไปไหน หรือจะต้องทำอะไรซักอย่าง แต่รู้สึกกลัว ประหม่า และไม่ปลอดภัยกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น ขอแนะนำให้สวมใส่เสื้อผ้าที่มีโทนสีน้ำตาล หรืออาจใส่เพียงเสื้อคลุมผ้าฝ้ายสีน้ำตาลเข้มช็อตโกแลต เพราะสีดังกล่าวจะช่วยลดความรู้สึกกลัวของคุณลงได้ เปรียบเสมือนสีของดินที่ช่วยให้รู้สึกอบอุ่นสบายใจ และทำให้คุณรู้สึกว่าทุกอย่างจะลงตัวและเรียบร้อย

สวยบรรเจิดกับ “สีแดง”

ไม่ว่าจะเป็นสีแดงจัด สีแดงตุ่น สีแดงแจ๊ดหรือแดงไหนๆ ก็ดูจะเป็นสีสะท้อนความมั่นใจของสาวๆ  ที่อยากเติมแต่งสีสันชีวิต  ไม่ว่าจะอยู่ในงานปาร์ตี้ หรือแม้กระทั่งเวลาทำงาน อยู่ในที่ประชุม สีแดงก็เป็นอีกสีที่พร้อมจะเข้ามาเสริมพลังให้สาวๆ ได้ไอเดียบรรเจิดเหมือนกัน

โอนอ่อนหวานละมุนกับ “สีชมพู”

สีชมพูเป็นสีที่โอบล้อมด้วยความหวาน และโรแมนติก สาวๆ  ที่ต้องการมีช่วงเวลาหวานละมุนกับคนรัก ต้องไม่พลาดที่จะหยิบชุดสวยสีชมพูมาใส่ เพราะสีนี้จะช่วยสร้างความอบอุ่นน่าทะนุถนอม แถมยังเหมาะมากกับเวลาที่สาวๆ ต้องการจะง้อใครซักคน การใส่เสื้อผ้าสีชมพูจะช่วยผ่อนคลายอารมณ์ให้เขาหายโกรธเราได้อีกด้วย

เบิกบานสดใสกับ “สีเหลือง”

สีเหลือง หรือสีในแนวเอิร์ทโทน เป็นโทนสีที่สว่าง เหมาะมากสำหรับสาวๆ วัยรุ่นที่มีความน่ารัก สดใสในตัวเอง ส่วนสาวทำงาน  ชุดเสื้อผ้าสีเหลืองหรือสีแนวเอิร์ทโทน จะช่วยเสริมบุคลิกให้ดูน่าเชื่อถือ น่าไว้วางใจ แนะนำให้สวมชุดสีนี้เวลาไปพบผู้ใหญ่  หรือไปติดต่อเจรจาในหน้าที่การงาน

white-c

สบายตาสบายใจกับ “สีขาว”

เวลาที่ต้องการสร้างเครดิตในการติดต่อเจรจาต่อรองในงาน ทำให้คนคุยด้วยเกิดความเชื่อถือ ขอแนะนำให้สาวๆ เสือกเสื้อสีขาวที่ดูสบายตามาสวมใส่ สีขาวจะทำให้คุณดูเป็นคนที่มีความเอาใจใส่ในทุกรายละเอียด รอบคอบ และยังดูเป็นคนเอาจริงเอาจัง  และถ้าเลือกชุดสีขาวแล้ว ก็อย่าลืมดูแลไม่ให้ชุดหม่นเปรอะเปื้อนด้วย

เบ่งบานกับชีวิตกับ “สีเขียว”

สีเขียวเป็นสีของธรรมชาติ  มีความหมายเกี่ยวพันกับการเจริญเติบโต งอกเงย  และเป็นสีแห่งการพัฒนา สีเขียวนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสาวๆ ที่ต้องการเดินทางไปศึกษาต่อ สมัครสอบหรือจะใส่ไปเรียนหนังสือ เพราะสีนี้จะทำให้คุณได้เป็นผู้รู้ มีความตั้งใจที่จะศึกษา  และแสวงหาความรู้ใหม่ๆ  ให้กับตัวเอง

เปิดรับความสำเร็จกับ “สีม่วง”

สีม่วงเป็นสีที่ดูเคร่งขรึม ลึกลับ  แต่กลับมีเสน่ห์ชวนค้นหา ตามความเชื่อโบราณ สีม่วงเป็นสีแห่งความยิ่งใหญ่ เกี่ยวข้องกับจิตวิญญาณ ความลี้ลับ และความสำเร็จ สำหรับสาวๆ ที่อยากให้เรื่องที่วางแผนไว้ไม่มีพลาด ลองหยิบเสื้อผ้าโทนสีนี้มาใส่ในวันและโอกาสที่สำคัญๆ ไม่แน่คุณอาจจะได้เจอความสำเร็จที่ไม่คาดคิด

สีสันแห่งความสร้างสรรค์ คือ สีส้ม

สีส้มเป็นสีแห่งความสร้างสรรค์ อบอุ่น สดใส มีสติปัญญา ความทะเยอทะยานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและในขณะเดียวกันก็มีความระมัดระวังไปในตัว พลังของสีส้มช่วยคลายอาการหอบหืด และโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ช่วยรักษาความผิดปกติของม้าม ตับอ่อน ลำไส้ ทั้งยังช่วยในการดูดซึมอาหารของกระเพาะและลำไส้ได้เป็นอย่างดี

สีส้ม เป็นสีแห่งความเบิกบานและความรื่นเริงเป็นความรู้สึกที่อิสระและได้รับการปลดปล่อย ละวางจากความสงสารหรือสมเพชตนเอง ลดการเห็นแก่ตัวและยินดีที่จะให้หรือแบ่งปัน เป็นความรู้สึกที่เกิดจากก้นบึ้งของจิตใจที่ต้องการปรับปรุงชีวิตให้สดใส สีส้มเป็นสีแห่งความสร้างสรรค์ อบอุ่นสดใสมีสติปัญญาเต็มเปี่ยมไปด้วยการทะเยอทะยาน มีพลัง แต่ก็มีการระมัดระวังตน สีส้มเป็นสีที่นำมาบำบัดอาการทางกล้ามเนื้อ ประสาทหรืออาการปวดกดประสาท หรือช่วยในการยกระดับจิตใจของคน

สีมังคุด

สีมังคุด  เป็นสีที่ช่วยให้เราไม่รู้สึกความหมดหวัง วิตกกังวลต่อเรื่องใดเรื่องหนึ่งหรือความรู้สึกโกรธหรือผิดหวัง สีมังคุดทำให้จิตใจเราเบิกบานขึ้นทั้งนี้เพราะอิทธิพลของสีที่ผสมกันระหว่างสีแดงกับสีม่วง ซึ่งมักจะเกี่ยวข้องกับความรู้สึกสงสาร เมตตา ช่วยเหลือเป็นการปลุกปลอบให้ฟื้นขึ้นมาสีมังคุดก็เหมือนกับสีม่วงเป็นสีที่เพิ่มความรู้สึกปลอดภัยจากอันตรายและความน่ากลัวทั้งหลายมักจะเป็นสีที่มีความหมายถึงการผ่อนคลายอย่างลึกซึ้งแต่สีมังคุดไม่เหมาะกับคนที่เป็นโรคซึมเศร้าเรื้อรัง

สีมรกต

สีมรกต เป็นการผสมผสานกันระหว่างสีน้ำเงินกับสีเขียวเข้มของท้องทะเลลึก จึงมีความหมายในเชิงของความเยือกเย็น ความสงบเงียบเหมือนกับสีเขียว สีมรกตจึงเป็นสีที่เหมาะกับการชะล้างเอาความเหนื่อยล้าความตึงเครียดให้ออกจากจิตใจหรืออารมณ์ของเราสีมรกตจึงเป็นสีที่ถูกยกว่าเป็นสีที่ให้กำลังใจให้กลับมามีประกายสดชื่น และมักจะช่วยให้คนที่รู้สึกโดดเดี่ยวดีขึ้น เพิ่มพลังสื่อสารให้โดดเด่นขึ้น สร้างสรรค์มากขึ้นและรับรู้ต่อสัมผัสและความรู้สึกได้รวดเร็ว

blu

สีน้ำเงิน

สีน้ำเงิน เป็นความหมายของการสงบเย็น สุขุมเยือกเย็น หนักแน่นและละเอียดรอบคอบสีน้ำเงินเป็นสีที่มีความหมายเกี่ยวโยงกับจิตใจได้สูงกว่าสีเหลือง มีความหมายถึงกลางคืนจึงทำให้เรารู้สึกสงบได้ลึกกว่าและผ่อนคลายกว่า เราจะยิ่งเข้าสู่ความสงบและสงัดได้อย่างลุ่มลึกเมื่อสัมผัสกับสีน้ำเงินที่เข้มขึ้นแต่ถ้าเป็นสีน้ำเงินอ่อนจะทำให้เรารู้สึกปกป้องจากภารกิจตลอดจนกิจกรรมที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน

ดังนั้นสีน้ำเงินจึงมักนำมาบำบัดคนที่นอนไม่หลับ เป็นสีของห้องนอน สีน้ำเงินเป็นสีที่ความคุมจิตใจภายในให้เกิดความรู้สึกกระจ่างและสร้างสรรค์ สีน้ำเงินเข้มแต่ยังไม่ถึงขั้นสีกรมท่ามีอิทธิพลอย่างสูงต่อการกดหรือกล่อมประสาทและจิตใจเป็นสีที่เข้าถึงสัญชาตญาณและลางสังหรณ์จิตใต้สำนึกของเราได้ดี อย่างไรก็ตามสีน้ำเงินที่เข้าสู่โทนดำหรือมืดมากขึ้นยังหมายถึงความโศกเศร้าอย่างที่สุด หรืออารมณ์ที่เศร้าสุดขีดด้วย จึงควรระวังในการนำไปใช้ สีน้ำเงินช่วยช่วยให้ระบบหายใจสมดุล รักษาโรคความดันโลหิตสูง ในแง่จิตวิทยาสีน้ำเงินช่วยสร้างแรงบันดาลใจและการแสดงออกทางศิลปะ

สีเงิน

สีเงิน เป็นสีของพระจันทร์ซึ่งหมายถึงการเปลี่ยนแปลง หรือผันแปรมีลักษญะคล้ายกับอารมณ์และบุคลิกภาพพื้นฐานของผู้หญิงที่ไวต่อความรู้สึกแต่ก็มีดุลยภาพมีการประสานปรองดองและให้ความรู้สึกที่สดใส

สีทอง

สีทอง เป็นสีที่จัดอยู่ในกลุ่มอิทธิพลของพระอาทิตย์เช่นเดียวกับสีเหลืองและมักจะเกี่ยวเนื่องกับพลังและความอุดมสมบูรณ์ เป้าหมายสูงสุด ปัญญาอันสูงสุดความเข้าอกเข้าใจ ปกติสีทองหมายถึงการให้ชีวิตใหม่ ให้พลังใหม่ ฉุดรั้งออกมาจากความกลัวความไม่แน่นอนหรือหันกลับมาใส่ใจ สีทองที่วาวแววจะทรงพลังอย่างยิ่งในการดึงให้หลุดพ้นจากความรู้สึกที่ตกต่ำของจิตใจ

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าสาวๆ จะใส่เสื้อผ้าสีไหนๆ  ทั้งนี้ก็ต้องไม่ลืมคำนึงถึงกาลเทศะด้วยนะคะ

สีกับความรู้สึก

สีกับความรู้สึก

สีก็มีผลต่อความรู้สึกของคนเราได้นะคะ ลองมาดูกันสิว่าสีอะไร จะส่งผลต่อความรู้สึกของเราอย่างไรบ้าง

– สีแดง ให้ความรู้สึกร้อน รุนแรง กระตุ้น ท้าทาย เคลื่อนไหว ตื่นเต้น เร้าใจ มีพลัง ความอุดมสมบูรณ์ ความมั่งคั่ง ความรัก ความสำคัญ อันตราย

– สีส้ม ให้ความรู้สึกร้อน ความอบอุ่น ความสดใส มีชีวิตชีวา วัยรุ่น ความคึกคะนอง การปลดปล่อย ความเปรี้ยว การระวัง

– สีเหลือง ให้ความรู้สึกแจ่มใส ความสดใส ความร่าเริง ความเบิกบานสดชื่น ชีวิตใหม่ ความสด ใหม่ ความสุกสว่าง การแผ่กระจาย อำนาจบารมี

– สีเขียว ให้ความรู้สึกสงบ เงียบ ร่มรื่น ร่มเย็น การพักผ่อน การผ่อนคลาย ธรรมชาติ ความปลอดภัย ปกติ ความสุข ความสุขุม เยือกเย็น

– สีน้ำเงิน ให้ความรู้สึกสงบ สุขุม สุภาพ หนักแน่น เคร่งขรึม เอาการเอางาน ละเอียด รอบคอบ สง่างาม มีศักดิ์ศรี สูงศักดิ์ เป็นระเบียบถ่อมตน

– สีม่วง ให้ความรู้สึกมีเสน่ห์ น่าติดตาม เร้นลับ ซ่อนเร้น มีอำนาจ มีพลังแฝงอยู่ ความรัก ความเศร้า ความผิดหวัง ความสงบ ความสูงศักดิ์

– สีฟ้า ให้ความรู้สึกปลอดโปร่งโล่ง กว้าง เบา โปร่งใส สะอาด ปลอดภัย ความสว่าง ลมหายใจ ความเป็นอิสระเสรีภาพ การช่วยเหลือ แบ่งปัน

– สีขาว ให้ความรู้สึกบริสุทธิ์ สะอาด สดใส เบาบาง อ่อนโยน เปิดเผย การเกิด ความรัก ความหวัง ความจริง ความเมตตา ความศรัทธา ความดีงาม สีความรู้สึก มืด สกปรก ลึก

– สีชมพู ให้ความรู้สึกอบอุ่น อ่อนโยน นุ่มนวล อ่อนหวาน ความรัก เอาใจใส่ วัยรุ่น หนุ่มสาว ความน่ารัก ความสดใส

– สีเทา ให้ความรู้สึกเศร้า อาลัย ท้อแท้ ความลึกลับ ความหดหู่ ความชรา ความสงบ ความเงียบ สุภาพ สุขุม ถ่อมตน

– สีทอง ให้ความรู้สึกความหรูหรา โอ่อ่า มีราคา สูงค่า สิ่งสำคัญ ความเจริญรุ่งเรือง ความสุข ความมั่งคั่ง ความร่ำรวย การแผ่กระจาย