รูปหน้า โหงวเฮ้ง

โหงวเฮง หน้าตา รูปหน้าและบุคลิก | คำทำนาย ความเชื่อ

Home / ดูดวง / โหงวเฮง หน้าตา รูปหน้าและบุคลิก | คำทำนาย ความเชื่อ

บุคคลใดที่มีใบหน้าอิ่มเอิบ หรือมีสีเลือดใบหน้าออกสีชมพู มีสีแดงเรื่อ มักเป็นผู้มีบุญ ไม่ว่าหญิงหรือชาย ยิ่งอายุมากๆ ยิ่งมีราศรีดูไม่แก่ ยิ่งมีน้ำเสียงที่ใสและกังวาล ในตาสดใส ดวงตาไม่ขุ่นมัว ยิ่งแก่ตัวก็จะยิ่งดี มีลูกมีหลาน มีบริวารดี จะได้พึ่ง หรือลูกหลาน บริวารจะได้ เป็นใหญ่เป็นโต รูปลักษณะของใบหู

โหงวเฮง หน้าตา รูปหน้าและบุคลิก

โหวงเฮงของ หู

ถ้าบุคคลใด ถ้าใบหูมีติ่งหนา หูออกสีชมพู ไม่ขาวซีด ก็จะบ่งบอกว่าต่อไปในอนาคตจะเป็นคนมีฐานะ

ถ้าหูใหญ่ เป็นคนอายุยืน ถ้าหูปล้อง เป็นผู้ที่ฉลาดทันคน

ถ้าหูเล็กแล้วบาง ใช้เงินเก่ง ไม่ค่อยรู้จักเก็บเป็นคนหาเงินเก่งจริง ประหยัดไม่เป็น แต่เป็นคนซื่อ ถ้าหูกางอายุมักสั้นแต่ชอบพูดเสียงดัง หรือบางครั้งก็เห็นแก่ตัว

ถ้าหูใหญ่แต่แหลมเป็นคนเจ้าปัญญา หรือเป็นคนชอบศาสตร์ลึกลับ หรือค้นคว้าโดยมากจะได้เป็นถึงศาสตาจารย์

โหงวเฮง การดูลักษณะของรูปหน้า และบุคลิก

โหงวเฮ้ง ดวงตา

ถ้าบุคคลใด ดวงตามีสีขาวมากกว่าตาดำ มักเป็นคนรวนเร หรือบางครั้งเป็นคนขี้ขลาด เบาปัญญา ถ้าตาขาวด้วย แล้วเหลืองด้วย ไม่มีสีเลือด มักพบปัญหาในชีวิต ขาดความสุข หรือชอบหาความสุขมาใส่ตัว

ถ้าตาโต แล้วโปน ระวังโดนทำร้าย หรือพบอุบัติเหตุ ถ้าไม่ถูกปองร้าย ก็อาจตายโหง หรือบางคนคิดฆ่าตัวเอง ถ้าบุคคลใดฉลาด เป็นคนขี้เหนียว มัธยัสถ์ เป็นคนไม่ค่อยยอมใคร พูดจาตรงไปตรงมา ไม่เกรงใจใคร แต่งงานยาก บางคนแต่งแล้ว กลับไม่มีความสุข บางทีก็เป็นหม้าย มักเป็นผู้นำมากว่าผู้ตาม ชีวิตอาจมีการเปลี่ยนแปลงหรือพลิกล็อคได้ จากร้ายกลายเป็นดี แต่ถ้าประมาทก็อาจเดือดร้อยได้ แล้วพออายุมากชอบขี้บ่นจู้จี้พูดมาก จนลูกหลานบริวารคนในครัวเรือนเบื่อหน่ายบุคคลใด

โหงวเฮ้ง ศรีษะ

จากช่วงขมับไปถึงศีรษะ ถ้าแคบไม่ได้ส่วน ทั้งหญิงและชาย ระวังให้มากอายุ มักจะสั้น จะมั่งมีศรีสุขนาดไหนก็ตาม เจ้าตัวก็ชอบดิ้นหาทุกข์สร้างความทุกข์ให้แก่ตัวเอง

ถ้าบุคคลใด ศีรษะเล็กเกินไม่สมส่วนไม่สมตัว จะเป็นผู้ที่มีความรู้สึกช้ากว่าบุคคลอื่นๆ เขา แต่ถ้าหัวเล็กสมส่วน สมตัวก็ไม่เป็นไร กลับเป็นคนฉลาด แต่จะไม่ยอมคน

ถ้าบุคคลใดศีรษะโต ตาโต คิ้วสวย เป็นคนมีจรรยามารยาท แต่ต้องคอยระวัง การเจ็บป่วยหนักๆ

โหงวเฮ้ง จมูก

บุคคลใดจมูกสวยไม่มีตำหนิเป็นผิวใส สีจมูกออกสีชมพู มีเงาที่จมูก จะเป็นคนมีบุญ จะมีโชคลาภอยู่ตลอดเวลา เป็นคนกตัญญู จะมีคนอุปถัมภ์ดี ต่อไปข้างหน้า ตั้งตัวได้เร็ว

ถ้าบุคคลใดจมูกมีรอยจุดด่างดำหมองคล้ำ มีตำหนิ เป็นแผลเป็น จมูกซีด ไม่เป็นเงาไม่มีสีเลือด มักเป็นคนอาภัพไม่ว่าหญิง หรือชาย มีแต่ความทุกข์ หาความสุขไม่ได้ จะทำสิ่งใดมักไม่สำเร็จวุ่นวายตลอด

ถ้าบุคคลใดรูปจมูกเหมือนลูกชมพู่ เป็นคนฉลาด พลิกแพลง เกี่ยวกับธุรกิจต่างๆ ได้ดี มักเป็นคนมีฐานะ ยิ่งอายุมากจะยิ่งรวย

โหงวเฮง การดูลักษณะของรูปหน้า และบุคลิก
จมูก รูปคล้ายชมพู่

ถ้าหญิงใด จมูกโด่งเกิน มักอาภัพแฟนถึงจะร่ำรวยก็มักมีปัญหาเรื่องครอบครัว

บุคคลใดไม่ว่าหญิงหรือชาย ถ้าดั้งจมูกหักใหญ่หนา รูจมูกเล็กเหมือนคนอีสาน จะเป็นคนเจ้าทรัพย์ ถ้ายิ่งตระกูลดีจะรวยมากทีเดียว

ถ้าบุคคลใดจมูกเชิด หรือปลายจมูกสองข้างหดเข้า ปลายจมูกยื่นออกมา ต้องระวังไว้ ถ้าแต่งงานเร็วอาจมีปัญหา หรือเป็นหม้าย

ไฝต่างๆ

ถ้าบุคคลใดมีไฝที่ดั้งจมูก หรือแถวจมูกทั้งหมด ต้องระวังไว้ บางทีเป็นหม้ายเร็วไม่ว่าชายหรือหญิง

ถ้าบุคคลใดมีไฝ่ที่ใต้ดวงตา เขาเรียกว่าไฝ่เจ้าน้ำตา มักอาภัพคู่ครอง หรือเป็นคนขี้ใจน้อย

ถ้าบุคคลใดมีไฝ่ที่หัวคิ้ว หรือที่หางคิ้ว โดยมากจะเป็นคนเจ้าชู้ มีเสน่ห์ ใครเห็นมักชอบหรือให้ความสนิทด้วย

ถ้าบุคคลใด มีไฝตามริมฝีปาก ที่ลิ้นตวัดไปถึงหรือที่เรียกว่าลิ้นเลียถึง จะโชคดีมีกินมีใช้ ไม่อด หรือจะมีคนอุปถัมภ์ ค้ำชู

ถ้าบุคคลใดไม่ว่าหญิงหรือชาย ถ้ามีใฝ่ในที่ลับๆ หรือกลางหลัง ท้องน้อย ใต้ร่มผ้า ขาพับที่ลับๆ ต่างๆ ถ้ามีจะไม่ดีกับลูกหลานบริวาร แต่คนที่มีมักต้องเสียของรักเร็วเกินไป ไม่จากเป็นก็อาจจากตาย แต่เป็นคนมีฐานะ

hand-song

นิ้วมือ

ถ้าบุคคลใดมีนิ้วโป่งใหญ่ หรือนิ้วหัวแม่มือใหญ่ เป็นคนทันคน ฉลาดมาก มักรู้ความลับผู้อื่น หรือเป็นคนเก็บความลับเก่งหัวคิดดี เป็นคนไม่ยอมคน ถ้าคบคนพาลจะพาไปหาผิด คบบัณฑิตพาไปหาผล

ถ้านิ้วหัวแม่มือ หรือนิ้วโป้ง งอนหรืออ่อน มักเป็นคนใจอ่อนไหวง่าย เชื่อคนง่ายไม่มีเหตุผล

ถ้าบุคคลใด นิ้วมือไม่สวยข้อนิ้วมือแตกเหมือนคนทำงานหนัก บุคคลจำพวกนี้ เป็นคนละเอียด มีวาทะศิลป์ดีมากขยันไม่ชอบเอาเปรียบคน ไม่เบียดเบียนใคร

ถ้าบุคคลใดลายมือสวย นิ้วมือยาวลำเทียน ถ้าเกิดในตระกูล ก็จะดีไปตามตระกูล แต่ถ้าเกิดในตระกูลที่ไม่สมบูรณ์ บุคคลประเภทนี้บางครั้ง เป็นคนหยิบโหย่ง ไม่ละเอียดเหมือนนิ้วมือ ชอบสบายไม่ชอบดิ้นรน

ถ้าบุคคลใด มีฝ่ามือใหญ่ ฝ่ามือมีเนื้อมากตรงเนินของฝ่ามือ พออายุมากจะสบาย และมีฐานะดีมาก แต่ตอนอายุน้อยลำบากมาก

ถ้าบุคคลใดมีนิ้วมือยาว โดยมากจะไม่ลำบาก ไม่ต้องต่อสู้ชีวิตมาก และไม่ค่อยอยากให้ใครมายุ่งกับชีวิตขอบตน

ถ้าบุคคลใด มีนิ้วมือสั้น บุคคลพวกนี้ มักต้องต่อสู้ชีวิตหลายรูปแบบดิ้นรน จะฝ่าฟันอุปสรรค มาตั้งแต่เล็ก จนโต โดยมากมักจะกำพร้า บิดามารดาชีวิตต้องกระเสือกกระสน ไม่มีคนอุปถัมภ์

ถ้าบุคคลใดมีนิ้วก้อยยาว ไม่ค่อยลำบาก ไม่มีคนเบียดเบียน บางคนวาสนาดี มีบริวารดี มีครอบครัวดี

บุคคลใด มีนิ้วก้อยสั้นกว่าข้อของนิ้วนาง มักอาภัพ ต้องทำเลี้ยงคนอื่น มีปัญหามาให้ ไม่มีคำว่าจบสิ้น

ถ้าบุคคลใดมีฝ่ามือลึก มักเป็นคนเจ้าอารมณ์ อารมณ์ร้อนใจร้อน มักทำตามใจตนเอง ไม่เชื่อฟังใคร ชอบให้คนเอาอกเอาใจ แต่เจ้าตัวเอาใจใครไม่เป็น

ถ้าบุคคลใดมีฝ่ามือตื้น มักเป็นคนเฉื่อยแฉะ นึกจะทำก็ทำ นึกจะทิ้งก็ทิ้ง ไม่กระตือรือร้น รับผิดชอบเรื่องใหญ่ๆ ไม่ได้เท่าที่ควร

บุคคลใดถ้ามีรอยย่นที่หน้าผากเป็นริ้วๆ มีเส้นขวางจากขมับไปอีกขมับ ต่อไปเป็นผู้มีทรัพย์ เป็นคนช่างคิดช่างทำ เป็นผู้ที่รับผิดชอบได้ดีมาก

ถ้าหน้าผากบุคคลใดแคบเกิน ไม่สมกับรูปหน้า ไม่ว่าจะทำกิจการใด ๆ ถึงจะดีเพียงไรพอนานๆ ไปก็ต้องมีปัญหาแน่นอน ชีวิตจะลุ่มๆ ดอน ๆ

ถ้าบุคคลใดมีหน้าผากเถิก หรือหัวเถิกจะดี แต่ถ้าเกิดมีอุปสรรค มีปัญหาอย่างไร ไม่ต้องกลัวต่อไป ก็แก้ตัวได้หมด พอแก่ตัวก็สบาย

ฟัน

บุคคลใดที่มีฟันซี่หน้าใหญ่เท่าซี่อื่น มักเป็นคนกตัญญูรู้คุณ

ถ้าบุคคลมีฟันหน้าซี่เล็ก โดยมากมักจะไม่เอาใคร จะเอาแต่ครอบครัวของตัวเองเท่านั้น ไม่ชอบสุงสิงกับผู้ใด

ถ้าบุคคลใดพูดไปกัดริมฝีปากไป บุคคลจำพวกมีงานค้างคิดมาก เพราะยังทำไม่สำเร็จ ใจจดใจจ่ออยู่กับงานมาก

บุคคลใดถ้าชอบเดินก้มหน้า คนจำพวกนี้ชอบมีความลับ มีความในใจ ระวังไว้ บางทีจะพบอุบัติเหตุ

ถ้าบุคคลใดเดินอกผายไหล่ผึ่ง อกแอ่นตัวตรงไม่หันหน้าหันหลัง ไม่วอกแวก บุคคลจำพวกนี้มักเป็นผู้นำ ไม่ชอบเป็นผู้ตาม เป็นคนเปิดเผยพอสมควร แต่มักเจ้าชู้

บุคคลใด เวลายิ้มหน้าเหมือนคนร้องไห้ มักเป็นอาภัพหรืออายุสั้น

บุคคลใด รูปหน้าใบหน้ายิ้มตลอดไม่บึ้งไม่งอ แจ่มใส สดชื่น เวลามีทุกข์ก็เหมือนไม่ทุกข์ เวลายิ้มก็มีเสน่ห์ บุคคลพวกนี้มักพบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังหนุ่มยังสาว จะเป็นบุคคลที่โชคดี ไม่ตกอับ มีอนาคตแจ่มใส บุคคลใด พูดไปหัวร่อไป เป็นคนเปิดเผยไม่มีเลศนัย ไม่ค่อยโกรธใครง่ายๆ เข้ากับใครๆ ได้ทุกระดับ

ถ้าบุคคลใดเวลาพูดทำขึงขังไม่ยิ้มแย้ม บุคคลจำพวกนี้เป็นคนเอาจริง เอาจังกับชีวิต กับงาน ชอบทำงานแต่จะเข้ากับใครอยากสักหน่อย

บุคคลใดช่วงจมูกยาวมาถึงริมฝีปาก ไม่สั้นติดกับปาก จะเป็นคนมีฐานะดีมาก ต่อไปได้เป็นใหญ่ เป็นโต

ถ้าบุคคลตาปลาดุก เขาเรียกตาปลาดุก บุคคลพวกนี้ ฉลาดมาก บางคนเห็นแก่ตัว บางคนชอบทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน คนคนได้ทั้งนั้นไม่ว่าคนมียศ หรือคนเป็นนักเลงหรือบุคคลที่ชอบมั่วสุมในด้าน การพนันขันต่อ

โหงวเฮง การดูลักษณะของรูปหน้า และบุคลิก

การพูดจา ยิ้ม สีหน้า

ถ้าบุคคลใด ยิ้มปุ๊บ หุบปากปุ๊บ แล้วหน้าก็ไม่มีรอยยิ้มคนประเภทนี้ ชอบทำอะไรคนเดียวไม่ชอบคบคน ไม่ชอบให้ใครมาก้าวก่าย ในด้านส่วนตัวของตน

ถ้าบุคคลใดพูดเสียงใส น้ำเสียงน่าฟัง ไม่ห้าวหรือแหบ ต่อไปจะโชคดีมีอำนาจพอสมควร ถึงเวลาตกต่ำก็ตกต่ำไม่นาน ถ้าบุคคลใดคอเป็นชั้น หรือเป็นปล้อง ต่อไปจะรวยมาก

บุคคลใดถ้าคอยาวแต่ตัวเตี้ย หน้าสั้น เป็นบุคคลที่อาภัพรุ่งเรืองไม่นาน ถ้าไม่รู้จักประหยัด รู้จักกิน จักใช้ ต่อๆ ไป อาจเป็นคนลำบาก ถ้ายิ่งผิดคำพูดด้วยจะไม่ค่อยมีคนคบ

ปาก

ถ้าบุคคลใด ปากบางแล้วริมฝีปากบนเชิด บุคคลจำพวกนี้ฉลาดเอาตัวรอด รอบรู้ หัวอัจฉริยะ เจ้าปัญญาฝีปากกล้า

ถ้าบุคคลใดปากหนาไม่ว่าชายหรือหญิง จะเป็นคนไม่ค่อยชอบพูดเรื่องของใคร เป็นคนซื่อ มีความกตัญญูพอสมควร มักไม่ค่อยรบกวนใคร หรือทำความเดือดร้อนให้ใคร พออายุมากจะดีมาก บุคคลใด หน้าไม่ยิ้ม แล้วตาปรือ บุคคลจำพวกนี้ มักเอาจริงเอาจังเฉพาะชีวิตตัวเองและในครอบครัวเท่านั้นขี้เหนียว ไม่ชอบคบใคร

ถ้าบุคคลใดลำตัวสูง แต่แขนสั้น เป็นคนฉลาดมาก ถ้าใครคบเขาต้องให้ทันกับเขา จะไม่ชอบช่วยเหลือใคร ถ้าเขาไม่ชอบไม่รักเขาจะไม่สนเลยเพราะเป็นคนระวังตัวตลอด

ถ้าตัวสูงลำแขนสั้น ไม่ค่อยดี ถ้าลำตัวสูงแล้วแขนยาวสมตัว บุคคลจำพวกนี้ชอบช่วยคน คบคนได้ทุกระดับ

บุคคลใด ที่นิ้วสั้นลำตัวสั้น มักทำอะไรไม่ค่อยคิด มักเอาผลประโยชน์ใส่ตัวเอง ไม่ค่อยเห็นใจใคร คบใครก็มักจะเอาแต่ผลประโยชน์

บุคคลใดตาใสหน้ามีสีชมพู เดินสง่าผึ่งผาย พูดจาเนิบๆ ไม่มึงวาพาโวย บุคคลประเภทนี้จัดว่าเป็นผู้มีบุญมีวาสนา ข้าทาสบริวารมากจะตกต่ำก็ชั่วระยะหนึ่งเท่านั้น

บุคคลใด ถ้าฟันล่างขบขึ้นหาฟันบน มักเป็นคนเห็นแก่ตัวสักหน่อย ถ้าคิดจะช่วยใคร ต้องได้ผลประโยชน์ ถึงช่วย ถ้าเขาจะช่วย โดยที่ไม่ได้สิ่งตอบแทนจะช่วยแบบไม่เต็มใจ เต็มที่

ถ้าฟันบนขบฟันล่าง บุคคลพวกนี้ใจถึง ชอบพูดความจริง มีอัธยาศัยไมตรี บางคนก็นอบน้อมมีดีอวด แต่จะไม่เป็นคนอวดดี

บุคลิกภาพอื่นๆ

บุคคลใด ชอบนั่งหลังงอ ตัวงอ เดินตัวไหวง่าย ไม่ค่อยชอบเข้าหาผู้ใหญ่ ถ้ามีลูกมีเมียลูกเมียมักเป็นคนนำหน้าให้ ถึงจะเป็นคนเก่ง มีความรู้ก็เหมือนไม่มี

ถ้าบุคคลใด ชอบนั่งตัวตรง ผึ่งผาย เวลาเดินตัวตรง หน้าตรง ไม่หลังงอ หลังคุ้ม บุคคลประเภทนี้ เฉียบขาด ไม่สนบุคคลใดทั้งสิ้น นิสัย เย่อหยิ่งจองหอง จะไม่ยอมอยู่ใต้อาณัติใคร

บุคคลใดเขียนหนังสือสวยไม่เล่นหางเป็นบุคคลเรียบร้อย ไม่ค่อยมีเหลี่ยมมีคู

บุคคลใด เขียนตัวหนังสือหวัดเล่นหาง ถ้าชายเป็นเจ้าชู้ ถ้าเป็นหญิงจะเป็นผู้รู้มีฝีมือ

ถ้าบุคคลใดมีความรู้สูงแต่เขียนหนังสือไม่สวย ทำอะไรก็รวกๆ บุคคลพวกนี้ ทำอะไรเฉื่อยชาไม่ค่อยกระตือรือร้น

บุคคลใดเวลาทานอาหารอิ่ม แล้วชอบบิดขี้เกียจ บุคคลจำพวกนี้ขี้เกียจ เป็นผู้นำได้ไม่นาน ไม่ค่อยมีใครเคารพ ยำเกรง

บุคคลใด เวลาเดินชอบนวยนาดทอดน่อง บุคคลประเภทนี้ ชอบทำอะไรเอาแต่ใจ ไม่ค่อยดิ้นรน ชอบความสบาย ความคิดอ่านไม่ทันคน มักเป็นเครื่องมือคนอื่นเขาง่าย

บุคคลใด ปากก็พูด มือก็ทำ หูก็ฟัง สามารถรับรู้เรื่องต่างๆ ในเวลาเดียวกันได้หลายๆ เรื่อง บุคคลประเภทนี้ไม่ชอบทำงานร่วมกับใคร ชอบเป็นตัวของตัวเอง ไม่ชอบให้ใครสอน

บุคคลใดเดินไปผิวปากไปมา เป็นคนไม่เอาไหน สำอาง

ถ้าบุคคลใด มีดอกจันทร์หรือดอกพิกุลที่ฝ่ามือ จะเป็นคนมีบุญวาสนา จะได้เป็นคุณหญิงคุณนาย

ถ้าดูบุคคลใดมีเส้นลายมือมาก เป็นบุคคลที่รับปัญหาหนัก ๆ มักจะรับรู้แต่เรื่องของผู้อื่นหรือแก้ปัญหาทั้งคนใน และคนนอกบ้าน

ถ้าบุคคลใด มีเส้นลายมือมาก แต่เส้นใหญ่และมองชัดเจน บุคคลประเภทนี้เป็นคนตรงใจร้อนใจถึงเด็ดขาดและมั่นคง ถ้าบุคคลใดมีเส้นลายมือตัดตรงฝ่ามือ เขาเรียกลาดมือขาด คนจำพวกนี้ระวังอุบัติเหตุหรือเจ็บหนัก ๆ ผ่าตัดหนักๆ บางคนพิการ

ถ้าบุคคลใด ข้อมือใหญ่ ข้อเท้าใหญ่ ถึงจะลำบากก็ไม่นาน แล้วเป็นคนไม่ค่อยชอบดิ้นรน มักมีคนเลี้ยง คนอุปถัมภ์มีลูกดีจะได้พึ่งบุตร

โหงวเฮง การดูลักษณะของรูปหน้า และบุคลิก

คิ้ว

ถ้าบุคคลใดคิ้วสั้น มองเป็นสายเหลี่ยม จะเป็นคนฉลาดมาก หัวคิดฉลาด มีความรอบรู้ทุกอย่างมีหลักการของตนเองตลอด มักสวนทางกลับกลุ่ม คณะร่วมงานความคิดเห็นจะแตกต่างกับบุคคลอื่นเขามาก ไม่ค่อยยอมรับหัวคิดจากผู้ใด

ถ้าบุคคลใด มีเส้นสี่เหลี่ยมกลางใจมือ บุคคลประเภทนี้หัวอัจฉริยะเหมือนนักปราชญ์

ถ้าหญิงหรือชายปากแบะหน้าเหยเก บุคคลพวกนี้อาภัพมากบางคนอายุสั้น ทำสิ่งใดไม่ค่อยได้รับความสำเร็จในชีวิต

เวลาเดิน

บุคคลใดถ้าเวลาเดิน ชอบเอามือสองข้างใส่ใน กระเป๋า กางเกง นิสัยอวดเป็นนักเลง แต่ใจไม่ถึงเป็นคนกล้าๆ กลัวๆ

บุคคลใดที่มีเส้นลายมือขวางมาก ไม่ค่อยดี ชี้ตรงขึ้นไป ตามเนินนิ้วชี้ เนินนิ้วนาง เนินนิ้วกลาง เนินนิ้วก้อย ทั้งหมดจะดีมาก ถ้าเป็นเส้นขวางตรงเนินนิ้วชี้เห็นชัด บุคคลจำพวกนี้ถ้าลงทุนทำกิจการพังอย่างเดียว ถึงจะร่ำรวยขนาดไหนก็ต้องหมดเพราะเส้นขวางเป็นเส้นอับโชค

บุคคลใดถ้ามีเล็บมือสั้น แล้วแบนเขาเรียกนิ้วกาบหมาก ทำมากได้น้อยชีวิตต้องดิ้นรนตลอด ต้องรับผิดชอบตัวเองและครอบครัว ทำให้คนอื่นกินสบายเจ้าตัวลำบากชีวิตว้าเหว่

ถ้าบุคคลใดมีเล็บงุ้มๆ เขาเรียกนิ้วเปลือกหอยทำน้อยกลับได้มาก บุคคลจำพวกนี้มักเห็นแก่ตัวไม่ค่อยเผื่อแผ่ มักจะเอาแต่ผลประโยชน์ของคนอื่นมาเป็นของตน

หญิงใดถ้าปากเชิดแหลม เป็นคนฉลาดมาก ถ้าปากกว้างแล้วปากหุบลงเป็นคนซื่อไม่ทันคน ชอบพูดจาไร้สาระต้องระวังการครองเรือนไว้ปัญหามาก

ถ้าชายใดปากกว้างแล้วเชิดแหลม เป็นผู้นำได้ดี รับผิดชอบได้ทุกอย่าง ไม่ค่อยย่อท้อต่อสิ่งใดๆ จะเป็นคนมีชื่อเสียง ยิ่งถ้าชายใด หัวเถิกหรือหัวล้าน ปากแหลมเชิด จะเป็นใหญ่เป็นโตจะมีคนยกย่องให้เป็นผู้นำ

ถ้าชายใดปากเล็ก เป็นผู้นำไม่ได้ ถึงเป็นก็เป็นได้ไม่นาน ความนึกคิดไม่ทันคนถูกหลอกง่าย อารมณ์ฉุนเฉียวง่าย ไม่ว่าจะทำอะไรต้องมีคนช่วยทำคนเดียวไปไม่ไหว

หญิงใดถ้าปากกว้างแล้วรูปหน้าเล็ก ไม่ดี

หญิงใดถ้าปากกว้างแล้วโหนกก้มสูง ใบหน้าใหญ่ ฉลาดทันคนรักษาตัวเองได้ ไม่จำเป็นต้องคิดพึ่งใคร ไม่ว่าหญิงหรือชาย

ถ้าปากแหลมแล้วเชิดฉลาดมาก เป็นคนสอนคนได้ รับรู้เรื่องราวต่างๆ และแก้ปัญหาให้เขาได้ ชอบมีคนเอาเป็นที่ปรึกษา

หนวด

บุคคลใดถ้าอายุไม่ถึง 50 ไว้หนวดไม่ดี ถ้าจะไว้ต้องไม่ให้รกรุงรัง หรือหนวดปิดรูจมูก หรือยาวแล้วงุ้มมาที่มุมปากไม่ดี ทำกิจการใดๆ ไม่ค่อยรุ่งเรืองติดขัด มัก ลุ่มๆ ดอนๆ พอจะดีก็ต้องมีอุปสรรคหาสาเหตุไม่ได้ เขาเรียกหนวดปิดลาภปิดโชคหรืออับโชค ไม่จำเป็นอย่าไว้ ถ้าจะไว้ก็ต้องเปิดตรงรูจมูกอย่าให้ปิด แล้วคอยตัดไว้อย่าให้ยาวมาเข้าตรงมุมปากก็ได้ถ้าอยากไว้ แต่การไว้หนวดอายุจะต้อง 50 กว่าขึ้นไปถึงจะไว้ดี ตอนอายุยังไม่มากถ้ามีการไว้หนวดกันบางคนก็ไว้เพราะความเท่ บางคนก็ไว้เพราะทำให้คนเกรงขาม แต่บางคนไว้ก็มองเหมือนโจร มองได้หลายรูปแบบการไว้หนวดควรดูให้เหมาะสม บางคนไว้แล้วดี บางคนไว้แล้วกลับมีแต่เรื่องวุ่นวาย

ถ้าบุคคลใดชอบยืนหรือเดินเอามือไขว้หลัง เป็นคนเจ้าความคิด มีเรื่องที่ต้องให้คิดตลอด ทั้งเรื่องเก่าและเรื่องใหม่ สมองทำงานตลอด ชอบหาทางออกให้คนอื่นเขาได้สำเร็จ เป็นคนชอบสังเกตุ

โหงวเฮง การดูลักษณะของรูปหน้า และบุคลิก

การนั่ง

ถ้านั่งเพลินชอบเหม่อลอยมองไปเรื่อยเปื่อย ไม่มีจุดหมายปลายทาง บุคคลประเภทนี้ชอบใช้สมองไปเรื่อยๆ คิดสารพัดเรื่องไร้สาระสมองหมกหมุ่น

ถ้าบุคคลใดชอบนั่งท้าวคางหรือนั่งเอามือไว้ตรงขมับ บุคคลประเภทนี้มีเรื่องให้คิดตลอด สิ่งที่คั่งค้างไว้ยังทำไม่สำเร็จ หาทางออกไม่ได้ มีเรื่องสารพัดเรื่อง

บุคคลใดเวลานั่งแล้วยกขาขึ้นมาข้างหนึ่ง แต่อีกข้างปล่อยลงพื้น แล้วชอบนั่งสั่นเท้าตัวเอง บุคคลจำพวกนี้ ปัญหามากไม่มีคนคอยช่วยคิดแก้ไข ต้องหาทางออกคนเดียว

การนอน

บุคคลใดถ้านอนเอามือก่ายหน้าผากตลอด บุคคลจำพวกนี้ชอบมีความในใจปิดบังคิดไม่ตกหาทางออกไม่ได้ไม่กล้าปรึกษาใคร ไม่อยากใครรู้ความจริง

บุคคลใดนอนตะแครง อีกมือหนุนหัวอีกมือเหยียดตรงไป เป็นคนละเอียด เป็นคนเจ้าระเบียบเอาตัวรอด

ถ้าบุคคลใดนอนหงายตลอด เป็นคนไม่ค่อยมีเชาว์

ถ้าบุคคลใดเวลานอนชอบนอนหงาย ก่ายหน้าผาก ยกเท้าขึ้นมาข้างหนึ่ง ตากลอกไปกลิ้งมาไม่ยอมหลับ บุคคลประเภทนี้ปัญหามากทำตัวเอง ทั้งนั้น ทำเรื่องทุกอย่างมาแล้วถึงกลับมาคิดได้

ถ้านอนหลับแต่ตาไม่หลับแล้วกรน บุคคลประเภทนี้ไม่ค่อยระวังตัว เขาเรียกหลับตากระต่ายคนอย่างนี้ไม่ค่อยมีไหวพริบ ชอบทำตัวตามสบาย

ถ้าบุคคลใดเวลานอน แล้วเอามือทั้งสองมาซุกไว้ที่หว่างขาหนีบ แล้วนอนตัวงอก่องอขิง พวกนี้ไม่ค่อยมีความคิด ถูกหลอกง่าย

ถ้าบุคคลใดในลักษณะของเสือ บุคคลประเภทนี้ฉลาดไม่เสียท่าใครง่ายๆ เพราะเป็นคนหลับไวตื่นไว ลุกขึ้นไม่งัวเงียตาไม่ปรือ ไม่บิดขี้เกียจ พรวดพลาดลุกฉับไว คนประเภทนี้มีเหลี่ยมมีไหวพริบ เป็นคนไม่ยอมคน มีอำนาจในตัวมีลูกน้องบริวารมาก

ไหล่

บุคคลใดชายไหล่ใหญ่ไหล่กว้าง จัดว่าดีมาก ถ้าต้นๆ อายุน้อยจะตกอับขัดสนพออายุมากๆก็จะดี มีชื่อเสียง

ถ้าชายใดไหล่แคบ ไม่กว้าง บุคคลประเภทนี้มักสำอางค์ ไม่สู้ ใจอ่อนไหว เป็นผู้นำได้ไม่นาน

หญิงใดไหล่กว้างใหญ่ หญิงประเภทนี้ต้องพึ่งตัวเอง ชีวิตลำบาก แต่ไม่ง้อคน

ถ้าหญิงใดไหล่แคบไม่กว้าง หญิงประเภทนี้ ชีวิตดิ้นรนไม่ค่อยเป็น ชอบความสบาย มีคนหาให้กินให้ใช้

หญิงใดชายใดข้อมือข้อเท้าเล็ก บุคคลประเภทนี้ ต้องหาเลี้ยงตัวเองและบริวาร ไม่มีใครอุปถัมภ์ ต้องเป็นคนอุปถัมภ์คนอื่น หรืออุปถัมภ์วงศ์ญาติ

ถ้าบุคคลใดปากแคบจู๋ ตากลม จมูกโด่ง แต่เล็ก หูเล็ก หน้าเล็ก บุคคลจำพวกนี้อายุมักสั้นหรือมีผ่าตัด เอ็กซิเด็นได้ ต้องคอยระวัง

ถ้าบุคคลใดหัวเล็กและแหลม บุคคลประเภทนี้ฉลาดมาก ชอบโผงผาง เสียงดังไม่กลัวใคร ไม่ชอบให้ใครมาลบเหลี่ยม

ถ้าชายใดรูปร่างเล็กไม่สมส่วนแล้วผิวดำ มักทำอะไรไม่ค่อยประสบผลดังที่คิด ถ้ามีภรรยาดีชีวิตก็จะรุ่งเรือง ถ้าภรรยาไม่ดี ชีวิตจะลุ่มๆ ดอนๆ จะดีที่บุตรได้บุตรดี

ถ้าชายใดรูปร่างเตี้ยล่ำ ม้อต้อ ถ้ารับราชการดีมาก จะเป็นคนทันคน จะสนใจในเรื่องของงานแต่ผู้เดียวเป็นคนชอบพูด ชอบเที่ยว ชอบเจ้าชู้ บางครั้งมักทำให้คนอื่นเดือดร้อนได้เหมือนกัน ถ้าเป็นพ่อค้า หรือทำกิจการส่วนตัว มักจะเปลี่ยนงานหรือเปลี่ยนชีวิตการดำเนินการเป็นประจำ แต่อย่าพยายามเข้าไปใกล้ กับพวกนักพนัน จะพบปัญหา

หญิงใดเดินแกว่งแขนเร็ว เป็นคนใจร้อนมาก บางครั้งคิดฟุ้งซ่าน

ชายใดถ้าเดินปล่อยแขนตรงตัวตรง พวกนี้เป็นคนชอบระวังตัวมากเวลาพูดจาไม่ค่อยเกรงใจใคร และจะไม่ไว้ใจใครทั้งนั้น

* *ความคิดส่วนบุคคล เราไม่เชื่อก็ไม่ควรไปลบหลู่ความคิดคนอื่นนะคะ